'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp có chiều dài 4km từ Cầu Giấy về Ngã Tư Sở, chạy dọc sông Tô Lịch, mặt đường dành 3m cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ. Ngày 1/2/2024, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đã khánh thành thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô, mang tên “Đường ven sông Tô Lịch”.

Đến nay, sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, ghi nhận tại tuyến đường này trong chiều 15/4, cả đoạn đường dài, chỉ lác đác có vài người dân tập thể dục và đi xe đạp. Lối ra vào được bố trí hệ thống rào chắn để ngăn các phương tiện xe máy, nhưng bị một số người tận dụng trở thành nơi đỗ ô tô, để xe máy. Thậm chí có đoạn rác thải được tập kết ngay bên rìa đường đi.

Bà Hoàng Thị Phương (57 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thi thoảng bà Phương cũng đi bộ ở tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Theo bà Phương, thường thì vào chiều muộn, tuyến đường này có người dân đi dạo, đạp xe, còn những khung giờ khác luôn trong tình trạng vắng vẻ.

"Việc xây dựng làn đường cho xe đạp, người đi bộ để nâng cao sức khoẻ nhưng lại được thí điểm bên cạnh sông Tô Lịch đang ô nhiễm đã phần nào giảm sự thu hút đối với người dân", bà Phương nói. “Đi bộ tập thể dục ở đây cũng phải "dũng cảm" lắm mới dám đi. Đường sát bên sông Tô Lịch, mùi hôi bốc lên khó chịu lắm. Cũng vì ô nhiễm nên cũng thi thoảng tôi mới đi bộ ở đây".

Cũng đi bộ tập thể dục trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thùy Linh (29 tuổi, đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Nhà tôi ở đối diện tuyến đường này nên tôi lựa chọn chạy bộ, tập thể dục ở đây, vừa để tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng tập, vừa tiết kiệm chi phí. Tôi thấy mở tuyến đường này rất hay, mọi người đi bộ, đạp xe khá tiện, tuyến đường được phân cách với tuyến đường chính. Tuy nhiên, hiện tại, lượng người đi bộ, đạp xe ở đây không nhiều lắm, có thể do tuyến đường mới mở nên chưa có nhiều người biết đến".

Thùy Linh chia sẻ, chị thấy có vài điểm chưa hợp lý ở tuyến đường này: "Thứ nhất là mặc dù tuyến đường được phân cách với tuyến đường chính bằng hàng cây xanh, nhưng với lưu lượng phương tiện tham gia đông như hiện nay, thì bụi bặm, ô nhiễm tiếng ồn cũng ảnh hưởng lớn. Thứ hai, tuyến đường nằm sát bên sông Tô Lịch, mùi hôi thối theo gió bốc lên, khi đi bộ tập thể dục ở đây cũng cảm thấy khá khó chịu. Hy vọng trong tương lai, tuyến đường có nhiều người biết đến và nhiều người đi bộ, đạp xe ở đây".

Một số hình ảnh ghi nhận lại tại tuyến đường dành cho xe đạp trong chiều 15/4:

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 1

Mặc dù là chiều tối, nhưng lượng người đi bộ, đạp xe qua đây khá vắng vẻ.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 2

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 3

Lối đi vào tuyến đường bị một số cá nhân tận dụng thành nơi đỗ xe.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 4

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 5

Một trong những nguyên nhân khiến con đường trở nên "hiu hắt" là do mùi hôi thối bốc lên từ sông Tô Lịch.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 6

Tuyến đường được thí điểm sát bên sông Tô Lịch, khiến nhiều người e dè khi đi bộ, tập thể dục ở đây.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 7

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 8

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 9

Mép đầu đường của một số đoạn trở thành nơi tập kết rác thải.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 10

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 11

Đường thưa vắng người đi bộ, vắng xe đạp.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 12

Lối đi vào tuyến đường bị một số cá nhân tận dụng thành nơi đỗ xe.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 13

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 14

6 trạm xe đạp được bố trí dọc tuyến đường...

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 15

... nhưng "ế" khách.

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.