'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
Hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp ở Hà Nội vắng người qua lại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 2 tháng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp tại Hà Nội vắng vẻ, ít người qua lại. Nhiều điểm trên đường thành nơi tập kết rác bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp có chiều dài 4km từ Cầu Giấy về Ngã Tư Sở, chạy dọc sông Tô Lịch, mặt đường dành 3m cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ. Ngày 1/2/2024, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đã khánh thành thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô, mang tên “Đường ven sông Tô Lịch”.

Đến nay, sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, ghi nhận tại tuyến đường này trong chiều 15/4, cả đoạn đường dài, chỉ lác đác có vài người dân tập thể dục và đi xe đạp. Lối ra vào được bố trí hệ thống rào chắn để ngăn các phương tiện xe máy, nhưng bị một số người tận dụng trở thành nơi đỗ ô tô, để xe máy. Thậm chí có đoạn rác thải được tập kết ngay bên rìa đường đi.

Bà Hoàng Thị Phương (57 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thi thoảng bà Phương cũng đi bộ ở tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Theo bà Phương, thường thì vào chiều muộn, tuyến đường này có người dân đi dạo, đạp xe, còn những khung giờ khác luôn trong tình trạng vắng vẻ.

"Việc xây dựng làn đường cho xe đạp, người đi bộ để nâng cao sức khoẻ nhưng lại được thí điểm bên cạnh sông Tô Lịch đang ô nhiễm đã phần nào giảm sự thu hút đối với người dân", bà Phương nói. “Đi bộ tập thể dục ở đây cũng phải "dũng cảm" lắm mới dám đi. Đường sát bên sông Tô Lịch, mùi hôi bốc lên khó chịu lắm. Cũng vì ô nhiễm nên cũng thi thoảng tôi mới đi bộ ở đây".

Cũng đi bộ tập thể dục trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thùy Linh (29 tuổi, đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Nhà tôi ở đối diện tuyến đường này nên tôi lựa chọn chạy bộ, tập thể dục ở đây, vừa để tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng tập, vừa tiết kiệm chi phí. Tôi thấy mở tuyến đường này rất hay, mọi người đi bộ, đạp xe khá tiện, tuyến đường được phân cách với tuyến đường chính. Tuy nhiên, hiện tại, lượng người đi bộ, đạp xe ở đây không nhiều lắm, có thể do tuyến đường mới mở nên chưa có nhiều người biết đến".

Thùy Linh chia sẻ, chị thấy có vài điểm chưa hợp lý ở tuyến đường này: "Thứ nhất là mặc dù tuyến đường được phân cách với tuyến đường chính bằng hàng cây xanh, nhưng với lưu lượng phương tiện tham gia đông như hiện nay, thì bụi bặm, ô nhiễm tiếng ồn cũng ảnh hưởng lớn. Thứ hai, tuyến đường nằm sát bên sông Tô Lịch, mùi hôi thối theo gió bốc lên, khi đi bộ tập thể dục ở đây cũng cảm thấy khá khó chịu. Hy vọng trong tương lai, tuyến đường có nhiều người biết đến và nhiều người đi bộ, đạp xe ở đây".

Một số hình ảnh ghi nhận lại tại tuyến đường dành cho xe đạp trong chiều 15/4:

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 1

Mặc dù là chiều tối, nhưng lượng người đi bộ, đạp xe qua đây khá vắng vẻ.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 2

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 3

Lối đi vào tuyến đường bị một số cá nhân tận dụng thành nơi đỗ xe.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 4

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 5

Một trong những nguyên nhân khiến con đường trở nên "hiu hắt" là do mùi hôi thối bốc lên từ sông Tô Lịch.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 6

Tuyến đường được thí điểm sát bên sông Tô Lịch, khiến nhiều người e dè khi đi bộ, tập thể dục ở đây.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 7

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 8

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 9

Mép đầu đường của một số đoạn trở thành nơi tập kết rác thải.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 10

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 11

Đường thưa vắng người đi bộ, vắng xe đạp.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 12

Lối đi vào tuyến đường bị một số cá nhân tận dụng thành nơi đỗ xe.

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 13

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 14

6 trạm xe đạp được bố trí dọc tuyến đường...

'Hiu hắt' tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội  ảnh 15

... nhưng "ế" khách.

Đọc thêm

Tết xanh - tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Trào lưu Tết Nguyên đán thân thiện môi trường, từ trang trí, ẩm thực đến lối sống, đang được đón nhận ở nhiều quốc gia. (Ảnh: Kevin Malik/Cold Tea Collective)
(PLVN) - Từ Nhật Bản đến Hàn Quốc, xu hướng Tết xanh không chỉ là cách tiết kiệm mà còn là biểu hiện của trách nhiệm với thiên nhiên và thế hệ tương lai. Đây là cơ hội để mỗi quốc gia, mỗi gia đình nhìn lại cách tổ chức Tết của mình và tìm cách cân bằng giữa truyền thống và hiện đại.

Nhiệt độ Hà Nội và cả nước hôm nay - 12/1

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn chịu tác động của không khí lạnh, trời rét đậm, rét hại; nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Bộ có nơi dưới 3 độ C; riêng Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 9 độ C.

Kỳ vĩ cảnh băng tuyết phủ trắng đỉnh Lảo Thẩn

Kỳ vĩ cảnh băng tuyết phủ trắng đỉnh Lảo Thẩn
(PLVN) - Đỉnh núi Lảo Thẩn, xã Y Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) chiều nay, 11/1, xuất hiện băng tuyết phủ kín núi rừng và cây cỏ, tạo nên cảnh quan kỳ vĩ thu hút sự chú ý của du khách và người yêu thích khám phá...

Nhiệt độ Hà Nội và cả nước hôm nay - 11/1

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày 11/1, miền Bắc trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 3 độ C. Nhiệt độ ở Hà Nội dao động trong khoảng 9-18 độ C...

Phân loại rác tại nguồn - 'khó chồng khó' mùa cận Tết

Phân loại rác tại nguồn không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là trách nhiệm cộng đồng để bảo vệ môi trường. (Ảnh: Chinhphu.vn)
(PLVN) - Phân loại rác tại nguồn là yêu cầu bắt buộc từ ngày 1/1/2025 theo Luật Bảo vệ môi trường, nhưng thực tế cho thấy việc triển khai vẫn còn nhiều trở ngại lớn, đặc biệt khi bước vào dịp lễ hội cận Tết với lượng rác thải tăng đột biến.

Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia 2023: Đề xuất tăng đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn

Thu gom vỏ thuốc BVTV tại một cánh đồng ở Long An. (Ảnh: Trần Mừng)
(PLVN) -Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2023 với chủ đề “Môi trường nông thôn - Thực trạng và giải pháp”. Báo cáo được Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng hai năm một lần với từng chủ đề riêng, như môi trường không khí, môi trường nước, chất thải...

Xử lý tận gốc vấn nạn ô nhiễm

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí ở một số đô thị lớn, từ Hà Nội đến TP HCM, ngày càng nhức nhối trong những năm gần đây. Đã là ô nhiễm, ai cũng có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Thời tiết ngày 7/1: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, ngày nắng

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, ngày mai, 7/1, khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, trời rét; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cảnh báo mưa dông trên biển.

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero: Hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Chương trình Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Net Zero là một chiến lược dài hạn, đòi hỏi sự tham gia của nhiều ngành, nhiều đối tượng và sự quyết tâm của toàn xã hội. Thực hiện thành công Chương trình không chỉ giúp Việt Nam giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu mà còn tạo cơ hội cho sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống cho người dân và bảo vệ môi trường trong tương lai…