Từ khóa: #hàng nội

Cần Thơ: Giữ ổn định thị trường hàng hóa Tết

Cần Thơ: Giữ ổn định thị trường hàng hóa Tết
(PLVN) - Sắp vào dịp cuối năm là thời điểm các siêu thị, điểm chợ tất bật chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu dịp Tết. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm giá cả hàng hóa tăng vọt và vấn nạn thực phẩm bẩn được người tiêu dùng quan tâm, đòi hỏi cần có sự vào cuộc ngay từ đầu của cơ quan chức năng trong giám sát, kiểm soát thị trường để người dân an tâm vui xuân, đón tết.

Đi tìm hàng Việt cho người Việt:: Cách nào 'chính danh' cho hàng Việt?

Hiện chưa có một khái niệm, định nghĩa rõ ràng về hàng Việt. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Số lượng hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn nhiều lên từng năm. Danh sách sản phẩm được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”cũng ngày một dài ra, với cả trăm thương hiệu. Ấy thế mà lại rất khó để trả lời một câu hỏi như: “Nhật Bản có Sony, Canon; Hàn Quốc có Samsung, Huyndai; Việt Nam ta thật sự có gì?”. Điều này khó vì ta chưa có khái niệm rõ ràng thế nào là hàng Việt.  

Tăng cường kết nối để tiêu thụ sản phẩm

DN sản xuất quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng và DN bán lẻ tại hội nghị. Ảnh KTĐT
(PLVN) - Sáng 14/6 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. 

Sức sống DN Việt trong cuộc đua giành thị trường bán lẻ nội địa

Doanh nghiệp bán lẻ nội địa hiện vẫn chiếm ưu thế so với các “ông lớn” bán lẻ nước ngoài tại thị trường trong nước
(PLVN) - Dù các nhà bán lẻ nước ngoài đã và đang tăng nhanh sự hiện diện cũng như nhân rộng nhanh điểm bán ở thị trường trong nước, đặc biệt là ở TP HCM, nhưng các nhà bán lẻ Việt Nam hiện vẫn đang nắm giữ thị phần áp đảo về kênh bán hàng này, nhất là đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Thiếu 'đầu tàu' mạnh đưa hàng Việt tiếp cận người Việt

Đại biểu tham quan các sản phẩm của DN Việt Nam giới thiệu tại Hội thảo
(PLO) - Nhận diện các nguyên nhân khiến người tiêu dùng Việt Nam chưa thực sự mặn mà với hàng Việt, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh sự bất cập về cơ chế, chính sách khiến các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa gặp khó khăn trong môi trường đầu tư kinh doanh thì bản thân các DN này vẫn còn tư tưởng mạnh ai nấy làm, thiếu vắng một lực lượng DN “đầu tàu” đủ mạnh để có thể dẫn dắt “đoàn tàu” DN Việt tham gia chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và quốc tế.