Hải Phòng “siết chặt” các phương tiện ra vào tại cửa ngõ TP từ 2/4

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh
(PLVN) - Từ ngày 2/4, các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp được phép vào TP Hải Phòng. Các trường hợp còn lại, lực lượng chức năng sẽ đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Sau kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại cửa ngõ ra vào TP, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid- 19 TP Hải Phòng đã có chỉ đạo mới nhất.

Theo đó, đối với các chốt kiểm soát hướng vào TP, từ ngày 2/4/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được vào TP. Lực lượng chức năng cũng chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp vào TP, các trường hợp còn lại đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Đồng thời, chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với các hành khách và người trên xe được vào TP (trừ xe hợp đồng đưa đón công nhân), không phun khử trùng đối với tất cả các xe.

Chốt kiểm soát dịch bệnh cũng phải gửi ngay khai báo y tế cho các địa phương đối với những người từ các tỉnh, TP đã có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định. Các lái xe chở các chuyên gia nước ngoài hàng ngày từ các địa phương về làm việc tại Hải Phòng, yêu cầu lưu trú tại Hải Phòng.

Chỉ trong ngày 1/4, hơn 300 phương tiện ngoại tỉnh đã phải quay đầu khi tới cửa ngõ Hải Phòng.
 Chỉ trong  ngày 1/4, hơn 300 phương tiện ngoại tỉnh đã phải quay đầu khi tới cửa ngõ Hải Phòng.

Đối với các chốt kiểm soát hướng ra TP, từ ngày 2/4/2020, chỉ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được ra ngoài TP. Lực lượng chức năng chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra TP; các trường hợp còn lại đang cư trú tại Hải Phòng đề nghị chủ phương tiện quay trở lại.

Ưu tiên cho tất cả các xe chở khách và người không có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng qua Chốt Kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các xe.

Trong ngày1/4, tại 6 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào TP cho thấy, có khoảng hơn 300 phương tiện đi từ tỉnh khác đến Hải Phòng đã phải quay đầu xe.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.