HABECO: "Rực rỡ" trong 6 tháng đầu năm, phấn đấu giữ vững và phát triển trong 6 tháng cuối năm

HABECO: "Rực rỡ" trong 6 tháng đầu năm, phấn đấu giữ vững và phát triển trong 6 tháng cuối năm
(PLO) - Trong 6 tháng đầu năm vừa qua, để giữ vững và phát triển thị phần, Tổng công ty CP Bia - Rượu - giải khát Hà Nội (HABECO) đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, HABECO phấn đấu sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 542 triệu lít; Sản lượng sản xuất nước uống đóng chai UniAqua đạt: 2 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt: 8.866 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt: 1.001,1 tỷ đồng. Trong đó, 5 tháng đầu năm vừa qua, HABECO đã đạt doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính là: 2.026,8 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 167,288 triệu lít.

Để có được kết quả trên và phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, HABECO đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí được thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất. Năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước. Năm 2016, Tổng công ty đã đóng góp 5.770 tỷ VNĐ vào ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Về tiêu thụ, HABECO đã tiến hành quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường.

Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, HABECO thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút được đông đảo khán giả đến tham dự như: “Bia Hà Nội Countdown 2017”, Đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng như: Hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội sông nước Cửa Lò... nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Hiện Tổng công ty đang triển khai, phối hợp với đơn vị tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, HABECO còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội. Với các chương trình bật nắp trúng thưởng thường niên cho sản phẩm bia lon Hà Nội Tết và bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh hè 2017, Bia Hà Nội đã đem lại nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị cho hàng chục nghìn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chương trình cũng là dịp để Bia Hà Nội tri ân và cảm ơn đến các khách hàng đã yêu mến và sử dụng Bia Hà Nội.

Hiện nay, bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, HABECO còn đang tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.

Về tình hình thoái vốn nhà nước, HABECO đang thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính phủ. Để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo các tiêu chí Chính phủ đề ra, hiện tại, Tổng công ty đã thuê 2 Liên doanh Nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.