Từ khóa: #giao thông tĩnh

Tìm hướng hạn chế xe máy nội đô Hà Nội

Ảnh minh họa
(PLVN) - Làm thế nào để có thể hạn chế xe máy tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030 mà vẫn đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, không làm đảo lộn nhu cầu lưu thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là bài toán mà TP Hà Nội đang tích cực tìm lời giải.

Không thể “hy sinh nhân dân vì “tư duy nhiệm kỳ”

ảnh minh họa
(PLVN) - Việc thu phí nội đô đã được cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu từ lâu nhưng đến nay chưa thực hiện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến nói rằng việc làm này là khó khả thi, khó đảm bảo được các mục tiêu đề ra là làm giảm phương tiện đi vào những chỗ ùn tắc, giảm ô nhiễm.

Suy ngẫm sau tai nạn

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 5, đoạn qua huyện Kim Thành, Hải Dương sáng 23/7
(PLVN) - Ở nhiều địa phương QL1A đi qua đã trở thành con đường “nội thị”, nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông (TNGT) xuất hiện. 

Nghịch lý của phát triển

Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLVN) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, ô tô, xe máy ở các đô thị nói chung và Hà Nội nói riêng tăng “chóng mặt”. Riêng Hà Nội bình quân tăng 15% đối với xe máy, 7 - 8% đối với ô tô. Hà Nội hiện có trên 5 triệu phương tiện các loại tham gia giao thông đã tạo ra áp lực rất lớn lên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông (HTGT) đô thị. Đặc biệt, mạng lưới giao thông tĩnh (bãi đỗ xe, điểm đỗ xe...) trong khu vực nội đô bố trí chưa hợp lý và còn rất thiếu.