“Giải mã” sự đột phá của TocoToco trên thị trường trà sữa Việt

(PLO) - Nhập cuộc thị trường khá muộn so với các thương hiệu trà sữa khác nhưng chỉ trong một giai đoạn ngắn, TocoToco lại có tốc độ phát triển nhanh chóng khi xây dựng được chuỗi đại lý với gần 200 cửa hàng ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Vậy các yếu tố nào làm nên sự thành công của TocoToco khi các chuyên gia đồ uống liên tục đưa ra nhận định: Với sự bùng nổ, lấn át của hàng loạt thương hiệu “ngoại nhập” từ “thủ phủ trà sữa” Đài Loan, dư địa trên thị trường trà sữa Việt Nam không còn nhiều?

Sức hút, uy tín của thương hiệu “thuần Việt”

Thương hiệu Tocotoco được sáng lập và bắt đầu bung ra thị trường từ năm 2013 từ một cửa hàng tại phố Bạch Mai, Hà Nội, nhưng chỉ sau 5 năm đã trở thành “điểm sáng” khi là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường trà sữa về số lượng các cửa hàng.

Tính đến thời điểm tháng 11/2018, TocoToco có gần 200 điểm bán trên cả nước. Ngay tại Hà Nội, TocoToco đã xây dựng được chuỗi cửa hàng với con số gần 70. Trong một khảo sát mới đây của Q&Me - công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường về xu hướng tiêu dùng và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam thì Tocotoco là một trong hai thương hiệu trà sữa được khách hàng Hà Nội ưa dùng nhất.

Theo đánh giá của Thạc sỹ Lê Anh Minh – chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường đồ uống: Trà sữa mở ra cơn sốt với các khách hàng trẻ theo xu hướng giải trí và trải nghiệm nhưng đồng thời cũng mở ra cơn sốt nhượng quyền với những người muốn kinh doanh.

Tuy nhiên, khi lựa chọn làm đại lý nhượng quyền cho một hãng trà sữa nào đó, họ sẽ bắt tay vào nghiên cứu về giá trị của thương hiệu. Đây là yếu tố “sống còn” trong kinh doanh. 

“Cái lợi đầu tiên để những người lựa chọn làm đại lý nhượng quyền của TocoToco dễ dàng nhận thấy khi mở cửa hàng là khía cạnh uy tín, tên tuổi của thương hiệu. Một thương hiệu chỉ có một cửa hàng khác với một thương hiệu có đến 10-20 địa điểm chưa nói đến TocoToco đã có tới gần 200 điểm . Do vậy, sự bề thế và độ uy tín càng lớn thì giá trị của thương hiệu càng cao.

Sau này, khi bạn muốn gọi vốn hay bán nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ dễ dàng và có giá trị hơn. Trong kinh doanh thì đây là phương pháp cộng hưởng hai chiều “win – win”: Có lợi cho thương hiệu và lợi nhiều hơn cho đại lý nhượng quyền” – chuyên gia Lê Anh Minh nói. 

TocoToco nhanh chóng mở rộng hệ thống chi nhánh trong 5 năm qua
TocoToco nhanh chóng mở rộng hệ thống chi nhánh trong 5 năm qua

Mới đây, thương hiệu trà sữa Việt Nam TocoToco đã chính thức được vinh danh trong hạng mục giải thưởng "Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á Thái Bình Dương 2018". Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của TocoToco trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu trà sữa thơm ngon, an toàn, đồng thời tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo.

Trước đó, TocoToco cũng đã nhận được giải thưởng từ Cục Sở hữu trí tuệ là: “Sản phẩm hoàn hảo, nhãn hiệu ưu dùng và Sản phẩm tin cậy”.

“Tuy nhiên, giá trị trong việc xây dựng thương hiệu của TocoToco không phải đến từ những giải thưởng. Với những gì đang có, TocoToco được người tiêu dùng lựa chọn vì sự gần gũi với người Việt từ nguyên liệu chế biến thành sản phẩm cho đến thương hiệu trà sữa “thuần Việt” đầu tiên. Những người kinh doanh họ rất “tinh” khi nhận ra ưu thế đó để lựa chọn làm đại lý nhượng quyền cho thương hiệu này”- Th.s Lê Anh Minh phân tích thêm. 

Càng chặt chẽ, càng đươc lựa chọn

Theo đại diện của Công ty  cổ phần Thương mại và Dịch vụ Taco – đơn vị sở hữu thương hiệu TocoToco, việc phát triển các đại lý nhượng quyền đối với chuỗi gần 200 cửa hàng khắp cả nước tính đến thời điểm hiện tại là một sự “hữu xạ tự nhiên hương” chứ không đơn thuần là các chiến dịch cạnh tranh trên thị trường. 

“Thành công của doanh nghiệp không phải chỉ là số lượng các đại lý nhượng quyền mà đó là việc hoàn thiện sản phẩm và kiểm soát chặt chất lượng cũng như quản lý tốt hệ thống các đại lý” – Ông N.T. Cường, Trưởng phòng chăm sóc và Phát triển đại lý công ty Taco nói.

Theo ông N.T. Cường, TocoToco đang thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp mang tính đảm bảo cao độ khi kiểm soát chặt các đại lý để không sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ từ các nguồn bên ngoài. 

Chuyên viên chăm sóc phát triển đại lý của TocoToco kiểm tra định kỳ tại các đại lý
Chuyên viên chăm sóc phát triển đại lý của TocoToco kiểm tra định kỳ tại các đại lý

“Đầu tiên là nguồn nguyên liệu công bố tiêu chuẩn chất lượng đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có những nguồn nguyên liệu đảm bảo thì các đại lý nhượng quyền thương hiệu đã được TocoToco lựa chọn kỹ ngay từ khâu nguyên liệu chế biến, cho đến máy móc hiện đại được vệ sinh sạch sẽ. Tất cả đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của TocoToco cho đến khi ra được một ly trà sữa thơm ngon đến với người tiêu dùng” – vị đại diện công ty Taco cho biết thêm. 

Được biết, theo quy định của TocoToco, toàn bộ hệ thống đại lý nhượng quyền của thương hiệu này đều đang sử dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng có nguồn gốc an toàn từ nông sản Việt.

Theo nhận định của các chuyên gia thị trường, đây là lợi ích kép cho cả việc góp phần tiêu thụ nông sản Việt gắn liền với sự khẳng định thương hiệu Việt mà các đối tác đại lý nhượng quyền của TocoToco hướng đến. 

Chính vì đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên hàng đầu nên thương hiệu TocoToco được nhiều người tiêu dùng biết đến, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Đây cũng là lý do hệ thống các cửa hàng của TocoToco ngày càng phát triển rộng khắp. 

Thương hiệu trà sữa thuần Việt vươn xa đến Mỹ

Tháng 3/2018, TocoToco đã vượt qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm và chính thức đặt cửa hàng đầu tiên tại thành phố San Jose, Hoa Kỳ. Được biết, trong quý I/2019, sẽ có ít nhất 2 cơ sở khác của TocoToco được mở tại một số bang của của nước Mỹ. Đây là một bước ngoặt lớn của thương hiệu TocoToco trong việc hiện thực hóa giấc mơ: thương hiệu Việt vươn ra thế giới. 

Khách hàng order đồ uống tại cửa hàng TocoToco San Jose, Mỹ
Khách hàng order đồ uống tại cửa hàng TocoToco San Jose, Mỹ

Đọc thêm

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.