(PLVN) - Khoảng một năm trở lại đây, nói tới đường sắt là không chỉ nói tới đầu máy toa xe, hay những đoàn tàu đưa rước khách. Bởi giờ đây, lên tàu hay xuống ga, đôi mắt, đôi tai của khách đi tàu còn nhiều thứ để nghe và cảm nhận…
(PLVN) - Đường sắt Việt Nam một thời hoàng kim, với những tên gọi như Tổng cục Đường sắt, Liên hiệp Đường sắt Việt Nam, được cả xã hội quan tâm, nhiều người muốn “khoác áo” đường sắt làm việc ngành này. Nhưng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã có thời đoạn khó khăn, ví ngang một cung đường hiểm trở, khiến tàu không thể đi nhanh, thậm chí có lúc phải dừng chạy.
(PLVN) - “Qua ô cửa con tàu, hành khách có thể ngắm những nụ đào ở miền Bắc, nhìn những chùm hoa giấy rực rỡ miền Trung và những nhành mai vàng phương Nam… suốt bốn mùa. Chúng tôi nỗ lực để đường sắt Việt Nam trở thành một đường hoa; xây dựng thương hiệu Đường sắt thân thiện nhằm thu hút khách”, ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ với PLVN.