Ý tưởng 'Đường tàu - Đường hoa' của CEO TCty Đường sắt Việt Nam

Hoa huỳnh liên vàng rực ven đường sắt Sài Gòn.
Hoa huỳnh liên vàng rực ven đường sắt Sài Gòn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Qua ô cửa con tàu, hành khách có thể ngắm những nụ đào ở miền Bắc, nhìn những chùm hoa giấy rực rỡ miền Trung và những nhành mai vàng phương Nam… suốt bốn mùa. Chúng tôi nỗ lực để đường sắt Việt Nam trở thành một đường hoa; xây dựng thương hiệu Đường sắt thân thiện nhằm thu hút khách”, ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ với PLVN.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Đoàn Thanh niên của “Tổng” này vừa thống nhất một Kế hoạch nhằm biến đường sắt Việt Nam thành con đường hoa dài nhất Việt Nam trong tương lai, thông qua việc trồng và chăm sóc các loại hoa đặc trưng 3 miền trên các tuyến đường sắt, tại các khu ga và các đơn vị thuộc ngành này…

“Việc làm trên là nhằm xây dựng cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn cho các khu ga, hai bên đường sắt, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành Đường sắt; đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chính quy - Văn hóa - An toàn” và xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp cho đường sắt”, ông Mạnh nhấn mạnh.

Với chủ trương “Mỗi cung đường - Một loài hoa”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành cần đa dạng trong việc lựa chọn các giống cây, tạo ra nét đặc trưng vùng miền và điểm đến các địa phương nơi có đường sắt đi qua. Nhưng cũng lưu ý phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho hành lang an toàn giao thông đường sắt khi trồng cây và hoa.

CEO Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh

CEO Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh

“Dịp áp Tết, đi qua các ga, cung đường phía Nam, hành khách có thể thấy mai vàng nở rộ; ra miền Trung vào mùa hạ thì hoa giấy đỏ rực, rồi những cành đào bích, đào phai dịp cuối năm ở những cung đường phía Bắc…

Với cảnh quan như thế sẽ tạo nên điểm nhấn đặc thù, giúp hành khách dễ nhận diện các ga, cung đường, miền quê theo giống cây, loài hoa. Tôi nghĩ thông qua việc làm này, mỗi một nhân viên Đường sắt thể hiện trách nhiệm của mình với môi trường, đồng thời chăm chút cho thương hiệu của ngành mình”, lời ông Mạnh.

Để chủ trương trên được thực hiện thực chất, hiệu quả, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất giao Đoàn Thanh niên của Tổng công ty là bộ phận Thường trực, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành sớm hiện thực hóa ý tưởng “Đường tàu - Đường hoa”; định kỳ hàng quý tổng hợp công tác này báo cáo Tổng Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam. Đơn vị nào làm tốt sẽ được biểu dương, khen thưởng.

“Mới đây, đã có đơn vị trao đổi, đăng ký với chúng tôi sẽ phủ xanh nhà ga bằng hoa hồng, hoa mai… Dịp này, thời tiết nhiều nơi đang thuận, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thực hiện kế hoạch này”, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin thêm.

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...