Doanh nghiệp cam kết trả lương, lái xe buýt ở Vĩnh Phúc đi làm trở lại

Sau khi doanh nghiệp cam kết trả lương, lái xe và nhân viên xe buýt đi làm trở lại.
Sau khi doanh nghiệp cam kết trả lương, lái xe và nhân viên xe buýt đi làm trở lại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc cam kết trả lương và chế độ cho người lao động sau khi hàng loạt lái xe, phụ xe và nhân viên tập trung yêu cầu khiến 6 tuyến buýt ngưng hoạt động.

Báo cáo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc mới đây cho biết, sau khi Công ty Cổ phần vận tải ô tô Vĩnh Phúc cam kết trả đủ lương và chế độ hợp pháp, nhiều lái xe, phụ xe và nhân viên phục vụ xe buýt đã đi làm trở lại.

Trước đó, vào sáng 24/10, nhiều lái xe, phụ xe, nhân viên xe buýt của 6 tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đông người để yêu cầu Công ty Cổ phần vận tải ô tô Vĩnh Phúc phải trả lương và các quyền lợi hợp pháp, chính đáng khác cho người lao động.

Sự việc trên khiến cho 6 tuyến xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc gồm VP-01, VP-03, VP-04, VP-05, VP-06, VP-08 không thể hoạt động vận tải.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc không trả lương cho lái, phụ xe từ tháng 6/2022, nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội đến tháng 9/2022 là gần 10 tỷ đồng khiến người lao động rơi vào tình trạng khó khăn. Bên cạnh đó, Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc được cho là còn nợ các ngân hàng để đầu tư phương tiện hơn 65 tỷ đồng, nợ các nhà cung cấp trên 3 tỷ đồng.

Trước sự việc trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Công an tỉnh, Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc gặp gỡ và vận động lái xe, phụ xe, nhân viên bán vé tiếp tục làm việc và cùng thảo luận phương án tháo gỡ khó khăn, thanh toán tiền lương và giải quyết các chế độ hợp pháp khác cho người lao động.

Cuối tháng 10 vừa qua, Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã thống nhất và cam kết giải quyết các chế độ cơ bản đối với người lao động trong thời gian sớm nhất, sau đó các tuyến xe buýt nói trên đã hoạt động trở lại.

Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc tiền thân là Công ty Vận tải ô tô và cơ khí dịch vụ Vĩnh Phúc được thành lập năm 1997 và đi đầu trong công tác đổi mới, cổ phần hóa. Trong những năm qua, Công ty này được công bố liên tiếp trúng nhiều gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc do Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.