Từ khóa: #dịch vụ công

Công an Bạc Liêu nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Công an Bạc Liêu nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) - Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận, giải quyết trên 276.536 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 95%; riêng các lĩnh vực cư trú, quản lý con dấu, lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đều đạt 100%. Kết quả này cho thấy nỗ lực Chuyển đổi số, đẩy mạnh số hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ trực tuyến.

ADN - góc nhìn từ dịch vụ công vì quyền lợi của Nhà nước và công dân

Tiến hành giải trình phân tích ADN của mẫu tại Trung tâm Pháp y Hà Nội.
(PLVN) - Như đã nói ở bài trước “ADN và những câu chuyện tự kể”, trong giai đoạn hiện nay, với chức năng chứa đựng thông tin di truyền, có thể ứng dụng nhiều vào thực tế để phục vụ cho cuộc sống của con người, ADN đã và đang chứng minh được sự cần thiết, ý nghĩa, vai trò to lớn trong việc góp phần giữ gìn an ninh trật tự cũng như quản lý, phát triển kinh tế, xã hội.

91% hồ sơ dịch vụ công thiết yếu của Hải Dương được tiếp nhận trực tuyến

Hải Dương tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06
(PLVN) - UBND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính không hiệu quả

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Sáng 16/10, chủ trì phiên họp thứ hai của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ Công tác yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, bãi bỏ ngay những thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ trong 3 năm qua để tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm khác.

Xác thực trên 90,1 triệu thông tin nhân khẩu

Một buổi tuyên truyền tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.
(PLVN) -  Theo kết quả triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam cho thấy, kết nối, chia sẻ dữ liệu và sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng Định danh điện tử quốc gia thay thế thẻ BHYT giấy để khám chữa bệnh BHYT Hệ thống đã xác thực trên 90,1 triệu thông tin nhân khẩu có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, Hệ thống của BHXH Việt Nam đã cung cấp, chia sẻ trên 130,2 triệu lượt bản ghi thông tin BHXH, BHYT cho cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.