Chuyên gia “khen” TPCN Ancan là thành viên trong....ban cố vấn công ty?

Chuyên gia “khen” TPCN Ancan là thành viên trong....ban cố vấn công ty?
(PLO) - Để có nhận xét, đánh giá thẩm định khách quan về chất lượng sản phẩm thông thường các doanh nghiệp sẽ tham vấn ý kiến của các chuyên gia độc lập. Tuy nhiên, trong phần "Ý kiến chuyên gia" để giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm ANCAN, Công ty CP Triệu Sơn lại cho đăng tải ý kiến của các chuyên gia là thành viên trong chính...Ban Cố vấn của Công ty mình.
Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin về việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm TPCN Ancan của Công ty Cổ phẩn Triệu Sơn (TRISO). Dù theo quy định, một trong những hành vi trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trong Thông tư 08/2013/TT-BYT là cấm "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm" trên website của mình, Công ty TRISO vẫn cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số GS, TS, bác sỹ "đính kèm" như một cách giới thiệu, quảng cáo sản phẩm Ancan trong mục "Ý kiến chuyên gia".
Dù đã bị cấm nhưng hình ảnh, chức danh của một số GS, TS, bác sỹ vẫn được đăng tải phía dưới sản phẩm TPCN của Ancan như một cách giới thiệu, quảng cáo. (Ảnh chụp lại màn hình)
Dù đã bị cấm nhưng hình ảnh, chức danh của một số GS, TS, bác sỹ vẫn được đăng tải phía dưới sản phẩm TPCN của Ancan như một cách giới thiệu, quảng cáo. (Ảnh chụp lại màn hình)
Thông thường, để có sự đánh giá, nhận xét công tâm và khách quan về chất lượng một sản phẩm các doanh nghiệp sẽ tham vấn ý kiến một tổ chức, cá nhân tương đối độc lập. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Pháp luật Việt Nam thì hầu hết các "chuyên gia" nhận xét, đánh giá, ca ngợi công năng sản phẩm TPCN Ancan của Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO) đều là những thành viên trong Ban Cố vấn của...chính công ty này (!).
Các "chuyên gia" nhận xét, khen ngợi chất lượng sản phẩm Ancan hầu hết đều nằm trong Ban Cố vấn của chính Công ty CP Triệu Sơn (Ảnh chụp màn hình).
Các "chuyên gia" nhận xét, khen ngợi chất lượng sản phẩm Ancan hầu hết đều nằm trong Ban Cố vấn của chính Công ty CP Triệu Sơn (Ảnh chụp màn hình).
Chính điều này khiến dư luận và người tiêu dùng có quyền đặt ra nghi vấn về tính khách quan, chân thực đối với những ý kiến đánh giá, nhận xét chất lượng, công dụng mà các "chuyên gia" đã đưa ra đối với sản phẩm Ancan của Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO).
Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV thì sản phẩm TPCN Ancan chủ yếu được bán và phân phối trên thị trường theo mô hình kinh doanh đa cấp và mỗi nơi lại được rao bán với giá khác nhau và có sự chênh lệch khá lớn. Giá thành của sản phẩm TPCN Ancan theo như giới thiệu trên website triso.vn của Công ty Cổ phần Triệu Sơn là 960 nghìn đồng/hộp còn trên website thucphamchucnang360.com của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T Giá tốt 360 được rao bán với giá 650 nghìn đồng/hộp.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.