Giấc mơ phố cổ hào hoa của giới thượng lưu

Giấc mơ phố cổ hào hoa của giới thượng lưu
(PLVN) - Nhắc đến phố cổ Hà Nội là nhắc đến những căn biệt thự kiểu Pháp cổ kính, những con đường rợp bóng cây nắng xuyên qua kẽ lá hay những quán quen thơm mùi hoa sữa. Phố cổ Hà Nội trở thành niềm kiêu hãnh của mỗi người sinh sống tại đây. Thế nhưng, khi quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng, giấc mơ tìm kiếm không gian sống vừa phố vừa tiện nghi của người Hà Nội cũ trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Tiểu thương kìm giá hàng khô chờ Tết, sức mua vẫn ảm đạm

Những ngày cuối năm, trong khu bán đồ thực phẩm khô chợ Đồng Xuân vẫn thưa thớt khách đến hỏi mua buôn
(PLVN) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nghuyên đán Canh Tý 2020, song tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, sức mua các mặt hàng Tết, đặc biệt là hàng khô vẫn chưa cao. Nhiều tiểu thương cố gắng kìm giá, “ngại" trữ nhiều hàng hóa Tết...

Sôi động thị trường trang trí mùa Giáng sinh

Hàng Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng
(PLVN) - Ở thời điểm này, khắp các phố, phường đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc, trong đó chiếm 80% là hàng Việt Nam.

Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng
(PLVN) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Giáng sinh. Khắp các phố, phường đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc, trong đó chiếm 80% là hàng Việt Nam.

Hộ kinh doanh sẵn sàng cam kết cắt giảm túi nilon

Hình minh họa.
(PLVN) - Hiện nay, thành phố Roubaix (Pháp) đang thử thách khoảng 500 gia đình với cam kết tự nguyện giảm rác thải nhựa. Đổi lại, những gia đình này sẽ được giảm thuế thu gom rác thải. Thành phố cũng liên tục tổ chức các lễ hội không chất thải nhựa để tạo thói quen cho người dân.

Mĩ phẩm: Đừng ham của rẻ!

Mĩ phẩm: Đừng ham của rẻ!
(PLVN) - Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng thiết yếu với phái nữ. Chính vì vậy, thực trạng mỹ phẩm nghi là hàng giả tràn lan luôn khiến cho người tiêu dùng phải hoang mang, lo ngại. 

Chọn bánh Trung thu handmade thế nào cho an toàn?

Những gói bột làm bánh không nhãn mác tại chợ Đồng Xuân
(PLVN) - Những ngày qua cơ quan chức năng liên tục phát hiện, thu giữ nhiều lô bánh Trung thu không rõ nguồn gốc nhập lậu vào Việt Nam. Lo ngại về chất lượng của những loại bánh này, nhiều người đặt niềm tin cho bánh trung thu handmade nhưng sự thật những chiếc bánh handmade có thực sự an toàn...

Chưa hết lo chất lượng bánh kẹo Tết

Tiểu thương tự tay đóng gói mứt tại chợ Đồng Xuân
(PLO) - Cứ vào dịp cuối năm, thị thường bánh kẹo, mứt Tết lại nóng lên khi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ xuất xứ lại xuất hiện. Không màng đến luật pháp, nhiều hộ kinh doanh  vì lợi ích cá nhân mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng một cách công khai. Liệu rằng cơ quan chức năng có đang buông lỏng quản lí?

Tác hại tiềm ẩn sau những đĩa thịt nướng giá rẻ

Đồ nướng luôn là món ăn được yêu thích dù tiềm ẩn nhiều nguy hại về sức khỏe
(PLO) - Thịt ế, đông lạnh, thịt kém chất lượng có thể được đẩy về các quán thịt nướng để tiêu thụ. Sau khi qua tẩm ướp, những thớ thịt trở nên hấp dẫn khiến người tiêu dùng không màng đến sức khỏe của bản thân.

Chuyện cổ tích về ông mù làm nghề sửa khóa

Ông lão mù sửa khóa
(PLO) - Nghề này đòi hỏi khéo léo, người mắt sáng còn không học được, huống gì một anh mù. Suốt mấy tháng trời, ông Dương đi nhiều nơi ở Hà Nội, xuống cả Hải Phòng vẫn không xin học được. Sau cùng ông đành nghĩ cách đem chìa khóa của mình cho thợ sửa để nghe ngóng cách làm, rồi mua một bộ đồ nghề về mày mò tự học. Mò mẫm thế mà thành công, ông cũng sửa được ổ khóa đầu tiên.

Thị trường thời trang Việt: “Nhiễu sóng” vì “thương hiệu”

Thị trường thời trang Việt: “Nhiễu sóng” vì “thương hiệu”
(PLO) - Thời điểm cuối năm đồng loạt “cơn sốt” giảm giá của các cửa hàng thời trang, rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ chạy đua với cuộc chiến marketing “sale off”, cùng lúc đó các tín đồ thời trang cũng dốc hết hầu bao để tậu về những món hàng hiệu đẹp giá rẻ. Nhưng liệu rằng sản phẩm khách hàng mua có phải là hàng hiệu, hàng thiết kế đúng như các thương hiệu quảng cáo?

Hà Nội ngày ấy bây giờ

Hà Nội ngày ấy bây giờ
(PLO) -Nhìn ngắm Hà Nội những năm xưa cũ và Hà Nội của hiện đại ngày nay, để thấy được Hà Nội có những bước chuyển mình theo thời gian.

Cụ bà 80 “trần mình” dưới mưa nắng, mưu sinh giữa Hà Nội

Cụ bà 80 “trần mình” dưới mưa nắng, mưu sinh giữa Hà Nội
(PLO) - Đó là cụ Hoàng Thị Mão (78 tuổi, quê xã Trực Đại, Hải Hậu, Nam Định), nhiều năm qua vẫn hàng ngày mưu sinh trên con phố tấp nập, kiếm miếng cơm manh áo qua ngày. Ở cái tuổi gần đất xa trời này, tưởng rằng cụ phải được sống cuộc sống an nhàn nhưng éo le thay, không ngày nào cụ được thảnh thơi.