Chính thức thu phí trên quốc lộ 18 tại Quảng Ninh

Trạm thu phí Đại Yên
Trạm thu phí Đại Yên
(PLO) - Ngày 17/10, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định cho phép Công ty cổ phần phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) được thu phí tại Trạm thu phí Đại Yên (km97+050) kể từ ngày 19/10.
Việc thu phí nhằm hoàn vốn đầu tư Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn thành phố Uông Bí (km77+300) - thành phố Hạ Long (km107-400), theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Trạm thu phí Đại Yên được giao cho nhà đầu tư thu phí trong thời gian thực hiện hợp đồng BOT. Theo đó, mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ Trạm thu phí Đại Yên km 97+050 Quốc lộ 18 thực hiện theo quy định tại Thông tư số 44/2014/TT – BTC ngày 15/4/2014 của Bộ Tài chính.
Cụ thể, mức thu vé lượt, vé tháng, vé quý của xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng khi qua Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lần lượt là 30.000 đồng/lượt, 900.000 đồng/tháng và 2,4 triệu đồng/quý.
Mức thu vé lượt, vé tháng, vé quý xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn lần lượt là 40.000 đồng/lượt, 1,2 triệu đồng/tháng và 3,25 triệu đồng/quý.
Đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn thu phí 50.000 đồng/lượt, 1,5 triệu đồng/tháng và 4,05 triệu đồng/quý;
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet thu phí 80.000 đồng/lượt, 2,4 triệu đồng/tháng và 6,5 triệu đồng/quý...
Riêng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet thì mức phí áp dụng là 160.000 đồng/lượt, 4,8 triệu đồng/tháng và 12,95 triệu đồng/quý./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.