Từ khóa: #chiến lược xuất khẩu

Xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines

Lô xe bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines
(PLVN) - Ngày 28/12, tại cảng Chu Lai (Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Lễ bàn giao xe Bus Thaco thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ô tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việt Nam ở đâu trên bản đồ văn hóa thế giới?

Việt Nam ở đâu trên bản đồ văn hóa thế giới?
(PLVN) - Trên thế giới, các nước phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật, Trung … có hẳn một chiến lược dài hạn đầu tư cho xuất khẩu sản phẩm văn hoá nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu đất nước trên bản đồ thế giới, trong đó có mục tiêu phát triển du lịch. Còn tại Việt Nam, dù khái niệm “xuất khẩu văn hóa” đã được biết đến từ lâu, nhưng dường như vẫn còn là mảnh đất chưa thực sự được quan tâm khai phá… 

'Từ khóa' phát triển Khu kinh tế mở Chu Lai và An Giang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ Công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai.
(PLO) - Trong hai ngày (15 và 16/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang và dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). Tại các buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh An Giang là nét chấm phá trong bức tranh Mê Kông, có sứ mệnh mở mang tầm nhìn du khách về vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. Đồng thời người đứng đầu Chính phủ chia sẻ cảm xúc về sự trỗi dậy của vùng đất “4 không” Chu Lai, trở thành khu kinh tế có thương hiệu quốc tế.