Carlsberg cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải Carbon vào năm 2030

Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
(PLO) -Trong chương trình phát triển bền vững mới với tên gọi “Together Towards ZERO”, Tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030.

 

 Mục tiêu trước mắt là triển khai sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

Chương trình Together Towards ZERO được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Chương trình này là một phần thiết yếu nằm trong chiến lược SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg bao gồm bốn tham vọng chính – KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động – mỗi tham vọng đều có những mục tiêu đo lường cụ thể.

Chương trình Together Towards ZERO được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này rất phù hợp với các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hợp Quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

 KHÔNG khí thải carbon

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay trên thế giới. Như đã được ghi nhận trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, các doanh nghiệp cần phải có những hành động thiết thực. Tập đoàn Carlsberg đã phối hợp cùng với nhóm các chuyên gia thuộc tổ chức phi lợi nhuận Carbon Trust để đề ra những mục tiêu dựa trên các cơ sở khoa học nhằm giảm lượng khí thải, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1.5°C.

Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon tại các nhà máy bia vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia. Thông qua Cộng đồng của mình với tên gọi “Carlsberg Circular Community”, Tập đoàn Carlsberg cũng đang liên kết cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm giảm 30%  lượng khí thải trong mỗi cốc bia khi đến tay người tiêu dùng1 vào năm 2030.

KHÔNG dùng nước lãng phí

Rất nhiều khu vực trên thế giới đang chưa biết cách sử dụng nguồn nước một cách tối ưu, vì vậy sự khan hiếm nước đang là mối quan tâm chính hiện nay. Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), nhằm khoanh vùng những nhà máy bia nằm trong các khu vực có nguy cơ khan hiếm nước cao và đề ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ thực hiện tham vọng KHÔNG dùng nước lãng phí.

Những mục tiêu mới bao gồm việc giảm một nửa lượng nước sử dụng tại nhà máy vào năm 20302 và kết hợp cùng các đối tác để tối ưu hóa sử dụng nguồn nước tại khu vực có nguy cơ thiếu nước cao gần các nhà máy bia được khoanh vùng.

KHÔNG uống thiếu trách nhiệm

Cần tuyên truyền phòng tránh việc lạm dụng đồ uống có cồn và những hành vi thiếu trách nhiệm như lái xe khi uống rượu bia hoặc uống khi chưa đủ tuổi. Carlsberg hiện đang phối hợp cùng một hội đồng bao gồm các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực sức khỏe và hành vi để giúp người tiêu dùng có những lựa chọn trách nhiệm và lành mạnh.

Những mục tiêu mới bao gồm cung cấp các sản phẩm bia không cồn vào năm 2022 nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, cung cấp thông tin về uống trách nhiệm và dinh dưỡng trên mạng Internet cũng như trên bao bì, đồng thời cộng tác với các tổ chức nhằm khuyến khích uống có trách nhiệm.

KHÔNG tai nạn lao động

Tai nạn lao động là điều không thể chấp nhận được, sức khỏe và sự an toàn của người lao động cần được ưu tiên hàng đầu. Nội bộ Carlsberg bộ phận sản xuất tới bộ phận bán hàng và hành chính đang phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn tai nạn, đồng thời xây dựng nên văn hóa KHÔNG tai nạn lao động.

Những tham vọng, hành động này là thiết yếu bởi mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg là hướng tới việc sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, và Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới để đạt được những mục tiêu táo bạo này.

Ông Cees 't Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg chia sẻ:

“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ khí thải Carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Trước tiên, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022, và phối hợp cùng các đối tác để bảo vệ tài nguyên nước tại một số khu vực khan hiếm nước. Tôi tin rằng khi đạt được những mục tiêu kể trên, chúng tôi sẽ tạo nên những cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo kinh doanh bền vững và thân thiện với cộng đồng cũng như môi trường ở địa phương.

Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của những nhà sáng lập là luôn nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu khoa học. Thế giới cần sự lãnh đạo và đó chính là lý do tại sao chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn đồng thời ủng hộ các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc”. 

Đọc thêm

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.