Carlsberg cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải Carbon vào năm 2030

Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
Những mục tiêu của Carlsberg đặt ra đến năm 2030
(PLO) -Trong chương trình phát triển bền vững mới với tên gọi “Together Towards ZERO”, Tập đoàn Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030.

 

 Mục tiêu trước mắt là triển khai sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

Chương trình Together Towards ZERO được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Chương trình này là một phần thiết yếu nằm trong chiến lược SAIL’22 của tập đoàn Carlsberg bao gồm bốn tham vọng chính – KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động – mỗi tham vọng đều có những mục tiêu đo lường cụ thể.

Chương trình Together Towards ZERO được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này rất phù hợp với các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hợp Quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

 KHÔNG khí thải carbon

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất hiện nay trên thế giới. Như đã được ghi nhận trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, các doanh nghiệp cần phải có những hành động thiết thực. Tập đoàn Carlsberg đã phối hợp cùng với nhóm các chuyên gia thuộc tổ chức phi lợi nhuận Carbon Trust để đề ra những mục tiêu dựa trên các cơ sở khoa học nhằm giảm lượng khí thải, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1.5°C.

Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon tại các nhà máy bia vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia. Thông qua Cộng đồng của mình với tên gọi “Carlsberg Circular Community”, Tập đoàn Carlsberg cũng đang liên kết cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm giảm 30%  lượng khí thải trong mỗi cốc bia khi đến tay người tiêu dùng1 vào năm 2030.

KHÔNG dùng nước lãng phí

Rất nhiều khu vực trên thế giới đang chưa biết cách sử dụng nguồn nước một cách tối ưu, vì vậy sự khan hiếm nước đang là mối quan tâm chính hiện nay. Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), nhằm khoanh vùng những nhà máy bia nằm trong các khu vực có nguy cơ khan hiếm nước cao và đề ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ thực hiện tham vọng KHÔNG dùng nước lãng phí.

Những mục tiêu mới bao gồm việc giảm một nửa lượng nước sử dụng tại nhà máy vào năm 20302 và kết hợp cùng các đối tác để tối ưu hóa sử dụng nguồn nước tại khu vực có nguy cơ thiếu nước cao gần các nhà máy bia được khoanh vùng.

KHÔNG uống thiếu trách nhiệm

Cần tuyên truyền phòng tránh việc lạm dụng đồ uống có cồn và những hành vi thiếu trách nhiệm như lái xe khi uống rượu bia hoặc uống khi chưa đủ tuổi. Carlsberg hiện đang phối hợp cùng một hội đồng bao gồm các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực sức khỏe và hành vi để giúp người tiêu dùng có những lựa chọn trách nhiệm và lành mạnh.

Những mục tiêu mới bao gồm cung cấp các sản phẩm bia không cồn vào năm 2022 nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, cung cấp thông tin về uống trách nhiệm và dinh dưỡng trên mạng Internet cũng như trên bao bì, đồng thời cộng tác với các tổ chức nhằm khuyến khích uống có trách nhiệm.

KHÔNG tai nạn lao động

Tai nạn lao động là điều không thể chấp nhận được, sức khỏe và sự an toàn của người lao động cần được ưu tiên hàng đầu. Nội bộ Carlsberg bộ phận sản xuất tới bộ phận bán hàng và hành chính đang phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn tai nạn, đồng thời xây dựng nên văn hóa KHÔNG tai nạn lao động.

Những tham vọng, hành động này là thiết yếu bởi mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg là hướng tới việc sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, và Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới để đạt được những mục tiêu táo bạo này.

Ông Cees 't Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg chia sẻ:

“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ khí thải Carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Trước tiên, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022, và phối hợp cùng các đối tác để bảo vệ tài nguyên nước tại một số khu vực khan hiếm nước. Tôi tin rằng khi đạt được những mục tiêu kể trên, chúng tôi sẽ tạo nên những cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo kinh doanh bền vững và thân thiện với cộng đồng cũng như môi trường ở địa phương.

Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của những nhà sáng lập là luôn nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu khoa học. Thế giới cần sự lãnh đạo và đó chính là lý do tại sao chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn đồng thời ủng hộ các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc”. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).