Bưu điện Việt Nam: Quyết không để đứt gãy trong thư tín và lưu thông hàng hóa

Ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam động viên, cảm ơn các đơn vị phía Nam đã kiên cường vừa chống dịch, vừa sản xuất.
Ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam động viên, cảm ơn các đơn vị phía Nam đã kiên cường vừa chống dịch, vừa sản xuất.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xác định vai trò của bưu chính công ích không chỉ là vận chuyển thư tín mà còn cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực biến thách thức thành hành động, vững vàng trong đại dịch để hoàn thành sứ mệnh quan trọng trong việc lưu thông dòng chảy hàng hóa quốc gia “phục vụ cộng đồng”.

Vững vàng trong đại dịch

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian qua tại các tỉnh, thành phía Nam đã khiến nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân đến TP HCM và các tỉnh miền Nam hiện ở mức cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ khô. Trong bối cảnh vận chuyển gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bưu điện vẫn là kênh gửi hàng hóa được khách hàng tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng dịch vụ.

“Cùng với việc được quan tâm xét nghiệm, tiêm chủng kịp thời, sự có mặt kịp thời tại điểm nóng dịch covid 19 và những lời động viên chân thành của Tổng Giám đốc là nguồn động viên rất lớn của Lãnh đạo Tổng Công ty đối với anh em chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ TTTT vũng như Lãnh đạo Tổng công ty giao phó; xứng đáng là doanh nghiệp bưu điện quốc gia”, một nhân viên xúc động chia sẻ.

Với kinh nghiệm từ các đợt dịch trước ở Hải Dương, Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã chủ động các kế hoạch ứng phó để vượt lên những thách thức của đại dịch COVID-19, vững vàng nhịp chuyển phát, đảm bảo lưu thoát hàng hóa ổn định ngay cả trong điều kiện khó khăn.

Xác định thực hiện mục tiêu kép “vừa sản xuất kinh doanh vừa tham gia chống dịch”, thời gian qua VNPost đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, tăng cường phương tiện vận chuyển, điều tiết luồng bưu gửi, hàng hóa cũng như linh hoạt thay đổi các phương án tổ chức sản xuất khi có sự cố phát sinh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPost vẫn là một trong số ít đơn vị đảm bảo ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa và cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ bưu chính đến khách hàng.

Ưu tiên hàng đầu của VNPost là sức khỏe của nhân viên và khách hàng. Do đó, để đảm bảo mạng lưới giao nhận không bị gián đoạn, đơn vị này đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, khử khuẩn các điểm phục vụ thường xuyên, tiêm vắc xin cho các bộ phận thường xuyên di chuyển và tiếp xúc với khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách, tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đến nay, VNPost là một trong những đơn vị có số lượng tiêm chủng lớn nhất đến thời điểm này với gần 23.000 cán bộ, công nhân viên được tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng COVID-19. Tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như các tỉnh, thành phố phía Nam, tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 90%, trong đó có Bưu điện TP HCM đã tiêm chủng cho 100% nhân viên.

Nhờ đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm gặp nhiều hạn chế, VNPost vẫn là một trong những đơn vị đủ điều kiện, được cơ quan chức năng cấp phép, ưu tiên hoạt động trong vùng dịch, đóng góp một phần quan trọng trong chuỗi lưu thông và cung ứng hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế cũng như phòng chống dịch bệnh.

Đáng chú ý, hơn 2.800 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá được VNPost khẩn trương kích hoạt, cung ứng hàng chục tấn gạo, hàng trăm tấn rau củ quả sạch cùng nhiều mặt hàng thịt tươi, trứng gà,… cho người dân các tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực phẩm của người dân.

Các điểm bán hàng bình ổn giá của VNPost đã trở thành địa chỉ mua hàng quen thuộc của người dân Hà Nội, TP HCM và các tỉnh miền Nam trong những ngày giãn cách. Bên cạnh đó, VNPost cũng cung cấp cho người dân một kênh mua hàng online qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn với hơn 400 mặt hàng thực phẩm, lương thực, đồ dùng sinh hoạt như gạo, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ, khẩu trang, nước sát khuẩn,….

Cùng với các điểm bán hàng và sàn Postmart, VNPost hiện đang tích cực phối hợp với hệ thống các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín trên địa bàn Hà Nội để triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ”, giúp người dân có thể “đi siêu thị”, “đi chợ” một cách thuận tiện ngay tại nhà mà không phải di chuyển hay tiếp xúc, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách và các phương tiện vận chuyển bị hạn chế lưu thông.

Các điểm bán hàng thiết yếu của Bưu điện Việt Nam mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Các điểm bán hàng thiết yếu của Bưu điện Việt Nam mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Nỗ lực không để đứt gãy hệ thống bưu chính quốc gia

Song song với đó, để động viên người lao động trên toàn mạng lưới vượt qua khó khăn, an tâm công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng hướng dẫn các đơn vị quan tâm động viên, chi trả đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định.

Đặc biệt, để chia sẻ với những khó khăn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, những ngày giữa tháng 8 vừa qua, ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam đã có chuyến công tác đặc biệt vào tâm dịch phía Nam để động viên, chỉ đạo công tác đản bảo an toàn cho người lao động và các hoạt động nhằm lưu thoát hàng hóa của toàn mạng lưới trong dịch.

Trong chuyến công tác, ông Chu Quang Hào đã tới thị sát tại sàn D23 của Chi nhánh phía Nam, Tổng công ty cổ phần EMS, đồng thời giành thời gian để thăm và làm việc tai các đơn vị: Trung tâm TMĐT Tân Bình Tân Phú, 270Bis Lý Thường Kiệt (Service hub TP HCM và sàn khai thác của Công ty Vận chuyển và Kho vận, Bưu cục phát Logistics), Bưu cục KHL Nguyễn Oanh của Bưu điện TP HCM, TT Vận chuyển và Kho vận miền Nam tại KCN Hiệp Phước; TTKTVC tỉnh Đồng Nai, Bưu điện TP Biên Hòa, Trung tâm phát Đồng Nai; Bưu điện TP Dĩ An, Trung tâm khai thác vận chuyển tỉnh Bình Dương.

“Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, tôi muốn vào tận nơi để cảm ơn người lao động của VNPost đã rất kiên cường để luôn hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện cả nước rất khó khăn do dịch bệnh. Chúng ta không chỉ tiếp tục khẳng định được vị thế của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia thông qua việc phát huy tối đa năng lực, sức mạnh của mạng lưới và khả năng ứng phó trước đại dịch, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Bộ TTTT và của khách hàng mà còn đang thực hiện một sứ mệnh mới cao cả hơn, góp phần giúp đất nước chống dịch. Bưu điện Việt Nam đã lập tức triển khai tốt hàng loạt các điểm bán hàng bình ổn giá, đưa hàng trăm tấn rau củ, thịt, trứng và hàng hóa thiết yếu đến với người dân tại các khu vực giãn cách, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ TTTT giao cho doanh nghiệp Bưu chính lớn với sứ mệnh phục vụ cộng đồng”, ông Chu Quang Hào chia sẻ.

Cũng trong chuyến công tác, ông Chu Quang Hào đã làm việc với Bệnh viện Bưu điện để tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm vắc - xin, hỗ trợ test nhanh và xét nghiệm SARS - CoV-2, kiểm tra định kỳ chương trình chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ y tế cho cán bộ công nhân viên khu vực phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Nhờ sự chủ động, thích ứng linh hoạt, VNPost đã và đang phát huy tối đa những thế mạnh để từng bước vượt qua thách thức, khó khăn, giữ vững và khẳng định vị thế của doanh nghiệp bưu chính quốc gia hàng đầu Việt Nam.

Năm 2020, Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính trong nước đầu tiên thuê riêng một máy bay để phục vụ chuyên chở hàng hóa. Cùng hàng trăm kịch bản ứng phó linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh, Bưu điện Việt Nam chưa từng xảy ra một sự cố nào về chất lượng dịch vụ do tác động của COVID-19, luôn đảm bảo tối đa lợi ích khách hàng.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.