Bí mật ẩn sau nụ cười của quản lý khách sạn

Không chỉ du khách bực bội với khách sạn khi không được phục vụ chu đáo, khách sạn đôi khi cũng cảm thấy khó chịu với những khách hàng vô tâm. Ảnh: News.
Không chỉ du khách bực bội với khách sạn khi không được phục vụ chu đáo, khách sạn đôi khi cũng cảm thấy khó chịu với những khách hàng vô tâm. Ảnh: News.
Vẻ bề ngoài, nhân viên trong khách sạn luôn phải mỉm cười với khách nhưng đôi khi trong lòng họ, sự tức giận đang dâng tràn.
Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là những nỗi niềm, những suy nghĩ về khách hàng luôn được giấu kín.
Trang News vừa công bố lời tâm sự thật lòng của ông chủ các nhà nghỉ, khách sạn về công việc phục vụ khách hàng cùng những cảm xúc, suy nghĩ của họ về các điều mà khách khiến họ bực mình.
Những cuộc gọi ngu ngốc
Một chủ khách sạn cho biết họ thường nhận những cuộc gọi "vô tư" từ khách hàng nhưng lại khiến người nhận điện thoại ức chế. "Họ gọi vào số của khách sạn chúng tôi và hỏi: Này, chỉ đường cho tôi đến khách sạn của anh? mà không nói cho chúng tôi biết họ đang ở đâu. Nếu có cụ thể hơn, họ chỉ nói: Tôi đang ở đường cao tốc, chỗ của anh là chỗ nào?. Trên thế giới này có bao nhiêu đường cao tốc, và làm sao tôi biết được họ đang ở cao tốc nào để mà chỉ đường", một chủ khách sạn giấu tên tiết lộ.
Một điều nữa khiến các nhân viên khách sạn cũng cảm thấy bực bội chính là họ nhận được các cuộc điện thoại có nội dung như: "Tôi đang đọc website giới thiệu về khách sạn của bạn. Bạn nói phòng số 7 có nhà bếp riêng à, phòng thứ 4 có bồn tắm phải không, phòng nào cũng có tủ lạnh à... Họ nói đủ thứ chuyện với chúng tôi nhưng lại không hề yêu cầu đặt phòng. Nếu chỉ cần kiểm tra thông tin về khách sạn, chẳng phải chúng tôi đã nói đầy đủ trên trang web rồi sao?".
Cẩu thả khi nghe hướng dẫn
Khi làm thủ tục nhận phòng, hành khách thường được lễ tân cung cấp những thứ tối thiểu như điều khiển điều hòa, tivi, mã wifi. Tuy vậy phần lớn số họ hầu như không để ý và khi lên phòng lại gọi điện cho lễ tân, bắt cử người lên tận phòng để đăng nhập wifi giúp.
Bên cạnh đó, khi đặt phòng khách sạn đã gửi đầy đủ vào email cho khách bản đồ, hướng dẫn đỗ xe, những cuốn sách giới thiệu chi tiết về khách sạn, các khu vực tham quan quanh đó... Tuy nhiên họ vẫn nhận được những câu hỏi về chỉ đường, về việc hỏi trong phòng được trang bị những gì mà không "thèm" đọc chúng trong email.
Khách hàng thường quên mật khẩu Wifi dù được cấp ngay lúc nhận phòng. Ảnh: Au.
Khách hàng thường quên mật khẩu Wifi dù được cấp ngay lúc nhận phòng. Ảnh: Au. 
Bày bừa trong phòng khách sạn
Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi du lịch và "hồn nhiên" bày bừa mọi thứ ra khắp phòng khiến nhân viên phục vụ dọn "mệt nghỉ".
"Một gia đình khi đến chỗ chúng tôi nghỉ đã mang một đống đồ như chăn, gối, tivi màn hình lớn... Tất cả những thứ đó họ có thể để ở nhà nếu chịu khó gọi cho chúng tôi và biết rằng trong phòng khách sạn có tất cả. Họ còn bày rất nhiều thứ như đồ bơi nhựa, xe chạy bằng pin... cho trẻ con ra bãi cỏ của khách sạn. Lúc đó, khu vực bãi cỏ của chúng tôi không khác gì nhà trẻ cho gia đình họ vậy", một chủ khách sạn cho biết.
Phạm pháp khi đi du lịch
Nhiều du khách thường không quan tâm đến các vấn đề về luật pháp và có những hành động bừa bãi khi đi du lịch. Nhiều người là trẻ vị thành niên vẫn uống rượu, rồi trộm cắp, phá rối trong bể bơi... Những việc này khiến khách sạn phải báo cáo với cảnh sát và chắc chắn du khách sẽ gặp rắc rối.
"Tốt nhất khi đi du lịch, bạn nên để những hành vi lỗ mãng của mình ở nhà", một ông chủ khách sạn khác cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.