Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang khẳng định được vị thế, uy tín bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang khẳng định được vị thế, uy tín bằng các dịch vụ y tế chất lượng cao
(PLO) -Xác định người bệnh là trung tâm phục vụ, chất lượng dịch vụ và trình độ chuyên môn là yếu tố sống còn, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những bệnh viện ngoài công lập lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín bằng các dịch vụ y tế tốt, trình độ chuyên môn cao và chính sách chăm sóc khách hàng mang tính ưu việt cao.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc với 8 khoa gồm khoa: khám bệnh, nội, ngoại, ung bướu, răng - hàm - mặt, phụ sản, cận lâm sàng, dược và 3 phòng chức năng gồm phòng: kế hoạch tổng hợp, điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn, tài chính kế toán. Bệnh viện có 45 giường bệnh nội trú được bố trí hợp lý phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn bệnh viện.

Với nhân lực cán bộ y bác sĩ được quy tụ là các giáo sư, bác sĩ giỏi trong và ngoài nước gồm 3 giáo sư, phó giáo sư; 21 BSCKII, tiến sĩ; 40 BSCKI, thạc sỹ; 25 bác sĩ, 6 dược sĩ đại học, thạc sĩ; 172 điều dưỡng, nữ hộ sinh... Không chỉ vậy, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc còn hợp tác chuyên môn với các bệnh viện lớn trong nước như Bệnh viện Bạch Mai, Nhi Trung ương, Việt Đức; hợp tác chuyên môn quốc tế với Cu Ba, Singapore… để liên tục cập nhật, ứng dụng những kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện luôn coi việc thực hiện nâng cao chất lượng chuyên môn là nhiệm vụ then chốt và là mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Với trang bị thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ y học, kỹ thuật mới, chuyên sâu được áp dụng vào khám, chữa bệnh phục vụ người dân được tốt hơn. Trong đó, bệnh viện tập trung phát triển chuyên môn kỹ thuật vào 4 chuyên khoa mũi nhọn là phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên khoa phụ sản, chuyên khoa ung bướu, chuyên ngành xét nghiệm.

Bên cạnh đó, quy trình tiếp đón người bệnh được chuẩn hóa, tối ưu nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. Người bệnh có thể đặt lịch khám bệnh qua tổng đài hoặc gọi đến tổng đài để được tư vấn sức khỏe. Đặc biệt, hồ sơ bệnh sử của người bệnh được lưu và cập nhật trên hồ sơ bệnh án điện tử giúp người bệnh và bác sĩ dễ dàng tra cứu, thuận tiện trong quá trình điều trị cho bệnh nhân cũng như theo dõi sức khỏe của người bệnh. Với sự công khai minh bạch trong sử dụng dịch vụ y tế đã tạo nên sự hài lòng cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện không chỉ được dịch vụ chăm sóc y tế mà còn được chăm sóc toàn diện về dinh dưỡng, thể chất và tinh thần.

Bệnh viện khách sạn có hệ thống chuyên môn và quản trị song hành. Tất cả cán bộ nhân viên bệnh viện đều được đào tạo về chất lượng dịch vụ khách hàng như văn hóa dịch vụ, môi trường y tế văn minh, tác phong hình ảnh trong giao tiếp lịch thiệp, hòa nhã, trang trọng... Cụ thể, năm 2018, bệnh viện đã quan tâm đào tạo về văn hóa dịch vụ y tế như tổ chức đào tạo định hướng để hội nhập cho 100% cán bộ nhân viên; tổ chức đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 364 nhân viên y tế. Bệnh viện đã cử 141 lượt nhân viên y tế tham gia tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn; cử 116 lượt nhân viên y tế tham gia các khoa đào tạo kiên tục, cập nhật kiến thức y khoa; cử 21 nhân viên y tế tham gia hội thảo, hội nghị về lĩnh vực chuyên môn y tế trong và ngoài nước... Đồng thời, các quy chế chuyên môn bệnh viện luôn tuân thủ, chấp hành nghiêm luật khám bệnh, chữa bệnh và các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế...

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng đảm bảo an toàn cho người bệnh, bệnh viện đã tổ chức giám sát quy chế chuyên môn hàng tuần tại các khoa; tổ chức giám sát các tiêu chí chất lượng bệnh viện; tổ chức giám sát đột xuất tại đơn vị khi có ý kiến phản ánh qua đường dây nóng hoặc khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị hoặc Sở Y tế. Các khoa, phòng của bệnh viện cũng tự kiểm tra, giám sát nội dung theo bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Cùng với công tác nâng cao chất lượng chuyên môn tại đơn vị, cán bộ y bác sĩ bệnh viện cũng tham gia các hoạt động xã hội như tổ chức các đợt khám sức khỏe tình nguyện, khám sức khỏe cho người có công nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/2, thực hiện tầm soát ung thư đại trực tràng cho 106.393 lượt người...

Với việc nỗ lực nâng cao chất lượng bệnh viện, đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội do ThS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã đánh giá cao các dịch vụ y tế tại bệnh viện. Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện đã đạt 4,3 điểm/5điểm theo 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh, có với 99,9% người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ tại bệnh viện. 100% người được hỏi sẽ quay lại bệnh viện khám, chữa bệnh và sẽ giới thiệu người thân tham gia dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện./.

Đọc thêm

Bệnh viện Y Dược cổ truyền và PHCN tỉnh Phú Thọ áp dụng phương pháp mới phục hồi vận động sau chấn thương cột sống

Bệnh viện Y Dược cổ truyền và PHCN tỉnh Phú Thọ áp dụng phương pháp mới phục hồi vận động sau chấn thương cột sống
(PLVN) - Gần đây, Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh Phú Thọ đã điều trị phục hồi chức năng thành công lấy lại khả năng vận động cho người bệnh N.T.H bị chấn thương cột sống bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng.

Nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2025

Nhiều khó khăn, thách thức trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2025
(PLVN) - Trao đổi với các đối tác tại Việt Nam, Giám đốc cao cấp chương trình Sức khỏe cộng đồng của Quỹ Sáng kiến Bloomberg, công tác phòng, chống tác hại thuốc lá ở Việt Nam còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước. Bộ Y tế cần xây dựng thêm công cụ và hướng dẫn để ngăn ngừa sự xuất hiện của các sản phẩm thuốc lá mới, cũng như việc sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng...

Cẩn trọng với "thầy thuốc" online

Người dân nên tiếp cận thông tin trên mạng xã hội từ các nguồn uy tín. (Ảnh: PV)
(PLVN) -  Việc tiếp nhận thông tin chưa được kiểm chứng, không bảo đảm độ chính xác tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế và sức khỏe có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.

Tìm giải pháp đưa Việt Nam ra khỏi 'top quốc gia' có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới

Tìm giải pháp đưa Việt Nam ra khỏi 'top quốc gia' có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới
(PLVN) - Trong khi hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ đứng thứ hai gây tử vong và bệnh tật, song Việt Nam vẫn là một trong những nước có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất trên thế giới. Trước thực trạng này, các chuyên gia đã trao đổi về những thách thức còn tồn tại để tìm ra các giải pháp thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Hà Nội: Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP kiểm tra tại một cơ sở. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Ông Đặng Thanh Phong - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho biết, Thành phố hiện có hơn 72.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm, trong đó ngành Y tế quản lý khoảng 39.000 cơ sở. Cơ quan chức năng đã tăng cường thanh, kiểm tra và giám sát ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể.

Dịch sốt xuất huyết lan rộng

Dịch sốt xuất huyết lan rộng
(PLVN) - Trước đây, sốt xuất huyết chủ yếu tập trung ở Đồng bằng sông Cửu Long và ven biển miền Trung, tuy nhiên hiện nay, dịch lan rộng ra Đông Nam Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên. Đặc biệt, các địa phương miền Bắc như TP Hà Nội và một số tỉnh miền núi cũng đã ghi nhận dịch sốt xuất huyết lưu hành.