Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

0:00 / 0:00
0:00
Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hóa doanh nghiệp là "hệ miễn dịch" của Won Group

Sau giai đoạn bùng nổ 2020 – 2021, thị trường BĐS đi vào trạng thái trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 với sự sụt giảm mạnh trong cả cung - cầu và số lượng giao dịch. Bước sang năm 2023, khó khăn bao trùm toàn thị trường. Nguồn vốn bị thắt chặt đột ngột khiến nhiều doanh nghiệp BĐS mất khả năng thanh toán. Cùng với việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn buộc phải cơ cấu lại bộ máy, giải thể công ty con, cắt giảm nhân sự. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cắt giảm từ 50% đến 75% nhân sự.

Được phát triển từ tiền thân là doanh nghiệp môi giới truyền thống, Won Group đã mở rộng thêm một số mảng kinh doanh khác từ năm 2021 nhằm chuẩn bị cho kịch bản thị trường mà Ban lãnh đạo công ty đã tiên liệu. Sở hữu thế mạnh về môi giới với đội ngũ chuyên viên, cộng tác viên kinh doanh đông đảo, nhờ chiến lược chủ động nguồn cung sản phẩm từ hoạt động đầu tư, phát triển BĐS, Won Group đã hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào thị trường và chủ đầu tư. Ngoài ra, với công ty luật trực thuộc, các sản phẩm của Won Group phát triển đều được bảo đảm pháp lý ở mức cao nhất. “Mọi sự chuẩn bị đều sẵn sàng được kích hoạt, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội ngũ nhân sự Won Group phải vững tâm, đồng lòng. Khó khăn đến mấy cũng chỉ là thử thách” – Ông Đỗ Văn Hiệu – Phó TGĐ Won Group luôn nhắc nhở toàn bộ CBNV trong mỗi buổi họp đầu tuần với mong muốn đội ngũ nhân sự ghim sâu vào tâm thức.

Tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” thấm nhuần trong văn hoá Won Group.

Nhiều người cho rằng nhân sự là tài sản của doanh nghiệp nhưng ở Won Group, nhân sự phù hợp mới thực sự là tài sản, nhân sự không phù hợp thậm chí là tiêu sản, làm hao tổn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Muốn đi đường dài, doanh nghiệp cần một đội ngũ những con người phù hợp, có chung lý tưởng và hành động đồng nhất. Nhìn lại chặng đường đầy khó khăn vừa qua, HĐQT Won Group thừa nhận rằng chốt chặn cuối cùng – nhân tố mấu chốt kiến tạo nên thành quả của tập thể công ty đến từ văn hoá doanh nghiệp. Nhờ thấm nhuần tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” mà trong khó khăn, tình yêu công ty, tinh thần sẵn sàng đồng lòng vượt qua thách thức của các thành viên được phát huy.

Chiều sâu văn hoá giúp Won Group không đơn thuần chạy theo lợi nhuận

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, nơi mà việc chạy theo lợi nhuận dường như đã trở thành quy chuẩn, Won Group tự hào là một ngoại lệ của thị trường. Không đơn thuần là một doanh nghiệp với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, Won Group định hình doanh nghiệp bằng tầm nhìn văn hóa sâu sắc, trong đó sự tử tế và phát triển bền vững và lợi ích của tất cả các bên liên quan được cân bằng. Điều này không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động thiết thực, tạo ra một môi trường “Win-Win-Win” (các bên đều có lợi). Nơi mà sự thành công của một bên không đến từ sự hy sinh của một trong các bên còn lại.

Chiến lược của Ban lãnh đạo đều hướng đến một môi trường “Win-Win-Win” .

Ban lãnh đạo Won Group tin rằng, để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, việc tạo điều kiện cho mọi người phát triển không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự. Dù đối mặt với thách thức từ thị trường chung đầy biến động sau đại dịch Covid 19, tiếp đến là suy thoái, Won Group vẫn kiên định với quyết định của mình trong việc đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động đào tạo và phát triển con người. Công ty không ngần ngại chấp nhận việc hy sinh một phần lợi nhuận ngắn hạn nhằm bảo đảm rằng CBNV có được những cơ hội tốt nhất để học hỏi, phát triển và thăng tiến.

Hoạt động đào tạo được tổ chức thường niên cho nhân sự.

Qua đó, Won Group không chỉ xây dựng được một doanh nghiệp thành công mà còn tạo ra một cộng đồng mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng, đóng góp và phát triển. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về mặt tinh thần mà còn thúc đẩy hiệu suất công việc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Trong một thế giới mà mục tiêu lợi nhuận thường xuyên chiếm ưu thế, sự kiên định của Won Group trong việc đặt con người lên trên mọi thứ khác không chỉ là một thông điệp mạnh mẽ về giá trị đạo đức kinh doanh mà chính là yếu tố mấu chốt giúp Won Group khác biệt và trở thành một biểu tượng văn hóa trong ngành BĐS.

Văn hoá là chìa khoá kết nối các thành viên công ty.

Phát triển từ con số 3, hiện tại đội ngũ cổ đông công ty được mở rộng theo thời gian và sẽ tiếp tục nhân lên trong tương lai. Won Group không phải của bất kỳ cá nhân ai, Won Group là của những ai dám dấn thân, chung định hướng và đóng góp vào sự phát triển của công ty trên chặng đường theo đuổi mục tiêu IPO. Chính sự gắn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng hệ tư tưởng – hệ văn hoá đặc trưng đã giúp Won Group vượt qua những khó khăn chồng chất của giai đoạn suy thoái. Và “dòng máu” văn hoá ấy sẽ vẫn tiếp tục chảy trong tim từng tế bào của Won Group, tạo thành một sức mạnh khác biệt giúp Won Group có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Là người truyền và giữ lửa văn hoá, ông Đỗ Văn Hiệu luôn cho rằng văn hóa doanh nghiệp có thể sẽ không giúp công ty tạo ra lợi nhuận ngay tức thì, nhưng sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp ngày càng tăng ngưỡng chịu đựng, từ đó phát triển bền vững, vượt qua mọi thử thách. Hiểu sâu văn hóa giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận, làm giàu bằng mọi giá, mà còn biết tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường... Điều này càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp BĐS. Với biên độ lợi nhuận cao, sự bất chấp, lệch lạc trong quan điểm làm việc có thể khiến không những nhân viên mà cả công ty đi vào “ngõ cụt” của lòng tham. Việc nhìn nhận đúng ý nghĩa và giá trị của văn hoá doanh nghiệp giúp đội ngũ lãnh đạo Won Group luôn là “tấm gương đi đầu”, bởi lẽ, văn hoá của doanh nghiệp chính là văn hoá của những người đứng đầu.

Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

(PLVN) - Regal Residence Luxury - một trong năm tòa tháp cao tầng sở hữu đất ở lâu dài bên biển do Regal Group phát triển đang khẳng định vị thế trung tâm siêu đô thị. Với bốn mặt tiền đường lớn, thiết kế ấn tượng, sảnh đón sang trọng và các tiện ích đẳng cấp, tòa tháp được định vị theo phân khúc hạng sang, tiêu chuẩn quốc tế.
Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

(PLVN) - Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe về một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao, gian thương mại khối đế được nhà đầu tư săn lùng bởi tỷ suất khai thác cho thuê cao so với các loại hình bất động sản, là sản phẩm dẫn đầu xu thế bởi tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
Các văn phòng cao cấp, có chứng chỉ xanh được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Văn phòng xanh - “Khẩu vị” mới của các tập đoàn toàn cầu

(PLVN) - Bất động sản (BĐS) bán lẻ tại các đô thị trung tâm vẫn luôn khan hiếm với nguồn cung nhỏ giọt. Bất chấp giá thuê cao, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẵn sàng đổ tiền để đứng chân tại các văn phòng hạng A với các đòi hỏi ngày càng khắt khe, như sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp, chứng chỉ xanh bền vững.
Phối cảnh Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh

Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh được giao đất đợt 3

(PLVN) -  Ngày 13/8 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) cho Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) để thực hiện Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Van Phuc Water Show - Love’s Melody quy tụ dàn nghệ sĩ trình diễn ấn tượng.

Nghỉ lễ 2/9 đến Van Phuc City xem nhạc nước Water show Love’s Melody

(PLVN) - Nếu chưa có kế hoạch đi du lịch ở đâu hay chưa tìm được địa điểm nào ưng ý mà vẫn muốn có những phút giây thư giãn thú vị cùng gia đình, bạn bè trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh lần này thì chương trình biểu diễn nhạc nước Water Show Love’s Melody tối ngày 2/9 tại Khu đô thị Vạn Phúc là gợi ý hấp dẫn cho bạn.
Khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng do Sun Group đầu tư tại Hà Nam

Khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng do Sun Group đầu tư tại Hà Nam

(PLVN) -  Sáng 8/8, tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City với quy mô lên đến 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hà Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
Trần Anh Group ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita

Trần Anh Group ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita

(PLVN) - Ngày 06/8, tại Văn phòng đại diện của Trần Anh Group (128 Tây Thạnh, TP.HCM) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita, giữa Trần Anh Group với Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB ) và các đại lý phân phối: Liên minh Khu tây, Địa ốc Thiên Phúc.
Chuyển nhượng một phần The Terra Bắc Giang - Bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest

Chuyển nhượng một phần The Terra Bắc Giang - Bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest

(PLVN) - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty Cổ phần New Goldsun đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Xây dựng nhà ở, nhà ở kết hợp thương mại hỗn hợp tại Phân khu số 2, Khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tức dự án The Terra - Bắc Giang). Đây được xem như bước đi chiến lược của Văn Phú – Invest khi doanh nghiệp vừa kết thúc nửa năm tài chính 2024.
Thưởng lãm ‘Mùa hè bất tận bên vịnh biển’ tại Lagoon Residences

Thưởng lãm ‘Mùa hè bất tận bên vịnh biển’ tại Lagoon Residences

(PLVN) - Cuối tuần vừa qua , chủ đầu tư BIM Land đã tổ chức thành công sự kiện trải nghiệm thứ hai thuộc chuỗi The Grand Living Series với chủ đề: Sunset Cocktail “Mùa hè bất tận bên vịnh biển”. Sự kiện diễn ra tại bãi biển khu dinh thự compound Grand Bay Halong Villas, mang đến một hành trình trải nghiệm độc đáo, với điểm nhấn đặc biệt khi cho ra mắt biệt thự mẫu Lagoon Residences.
Mô hình phát triển nhà ở của Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Phú Quý (Goldenland) thành phố Hải Dương.

Bất động sản nào đang 'hút' nhà đầu tư quan tâm nhất tại Hải Dương?

(PLVN) - Tại Hải Dương, dự án Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Phú Quý (Goldenland) đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bởi đây là một trong số ít các dự án đất nền có vị trí đắc địa, thuận lợi về giao thông và được kết nối với các công trình trọng điểm của tỉnh Hải Dương...