Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

0:00 / 0:00
0:00
Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hóa doanh nghiệp là "hệ miễn dịch" của Won Group

Sau giai đoạn bùng nổ 2020 – 2021, thị trường BĐS đi vào trạng thái trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 với sự sụt giảm mạnh trong cả cung - cầu và số lượng giao dịch. Bước sang năm 2023, khó khăn bao trùm toàn thị trường. Nguồn vốn bị thắt chặt đột ngột khiến nhiều doanh nghiệp BĐS mất khả năng thanh toán. Cùng với việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn buộc phải cơ cấu lại bộ máy, giải thể công ty con, cắt giảm nhân sự. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cắt giảm từ 50% đến 75% nhân sự.

Được phát triển từ tiền thân là doanh nghiệp môi giới truyền thống, Won Group đã mở rộng thêm một số mảng kinh doanh khác từ năm 2021 nhằm chuẩn bị cho kịch bản thị trường mà Ban lãnh đạo công ty đã tiên liệu. Sở hữu thế mạnh về môi giới với đội ngũ chuyên viên, cộng tác viên kinh doanh đông đảo, nhờ chiến lược chủ động nguồn cung sản phẩm từ hoạt động đầu tư, phát triển BĐS, Won Group đã hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào thị trường và chủ đầu tư. Ngoài ra, với công ty luật trực thuộc, các sản phẩm của Won Group phát triển đều được bảo đảm pháp lý ở mức cao nhất. “Mọi sự chuẩn bị đều sẵn sàng được kích hoạt, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội ngũ nhân sự Won Group phải vững tâm, đồng lòng. Khó khăn đến mấy cũng chỉ là thử thách” – Ông Đỗ Văn Hiệu – Phó TGĐ Won Group luôn nhắc nhở toàn bộ CBNV trong mỗi buổi họp đầu tuần với mong muốn đội ngũ nhân sự ghim sâu vào tâm thức.

Tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” thấm nhuần trong văn hoá Won Group.

Nhiều người cho rằng nhân sự là tài sản của doanh nghiệp nhưng ở Won Group, nhân sự phù hợp mới thực sự là tài sản, nhân sự không phù hợp thậm chí là tiêu sản, làm hao tổn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Muốn đi đường dài, doanh nghiệp cần một đội ngũ những con người phù hợp, có chung lý tưởng và hành động đồng nhất. Nhìn lại chặng đường đầy khó khăn vừa qua, HĐQT Won Group thừa nhận rằng chốt chặn cuối cùng – nhân tố mấu chốt kiến tạo nên thành quả của tập thể công ty đến từ văn hoá doanh nghiệp. Nhờ thấm nhuần tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” mà trong khó khăn, tình yêu công ty, tinh thần sẵn sàng đồng lòng vượt qua thách thức của các thành viên được phát huy.

Chiều sâu văn hoá giúp Won Group không đơn thuần chạy theo lợi nhuận

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, nơi mà việc chạy theo lợi nhuận dường như đã trở thành quy chuẩn, Won Group tự hào là một ngoại lệ của thị trường. Không đơn thuần là một doanh nghiệp với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, Won Group định hình doanh nghiệp bằng tầm nhìn văn hóa sâu sắc, trong đó sự tử tế và phát triển bền vững và lợi ích của tất cả các bên liên quan được cân bằng. Điều này không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động thiết thực, tạo ra một môi trường “Win-Win-Win” (các bên đều có lợi). Nơi mà sự thành công của một bên không đến từ sự hy sinh của một trong các bên còn lại.

Chiến lược của Ban lãnh đạo đều hướng đến một môi trường “Win-Win-Win” .

Ban lãnh đạo Won Group tin rằng, để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, việc tạo điều kiện cho mọi người phát triển không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự. Dù đối mặt với thách thức từ thị trường chung đầy biến động sau đại dịch Covid 19, tiếp đến là suy thoái, Won Group vẫn kiên định với quyết định của mình trong việc đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động đào tạo và phát triển con người. Công ty không ngần ngại chấp nhận việc hy sinh một phần lợi nhuận ngắn hạn nhằm bảo đảm rằng CBNV có được những cơ hội tốt nhất để học hỏi, phát triển và thăng tiến.

Hoạt động đào tạo được tổ chức thường niên cho nhân sự.

Qua đó, Won Group không chỉ xây dựng được một doanh nghiệp thành công mà còn tạo ra một cộng đồng mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng, đóng góp và phát triển. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về mặt tinh thần mà còn thúc đẩy hiệu suất công việc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Trong một thế giới mà mục tiêu lợi nhuận thường xuyên chiếm ưu thế, sự kiên định của Won Group trong việc đặt con người lên trên mọi thứ khác không chỉ là một thông điệp mạnh mẽ về giá trị đạo đức kinh doanh mà chính là yếu tố mấu chốt giúp Won Group khác biệt và trở thành một biểu tượng văn hóa trong ngành BĐS.

Văn hoá là chìa khoá kết nối các thành viên công ty.

Phát triển từ con số 3, hiện tại đội ngũ cổ đông công ty được mở rộng theo thời gian và sẽ tiếp tục nhân lên trong tương lai. Won Group không phải của bất kỳ cá nhân ai, Won Group là của những ai dám dấn thân, chung định hướng và đóng góp vào sự phát triển của công ty trên chặng đường theo đuổi mục tiêu IPO. Chính sự gắn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng hệ tư tưởng – hệ văn hoá đặc trưng đã giúp Won Group vượt qua những khó khăn chồng chất của giai đoạn suy thoái. Và “dòng máu” văn hoá ấy sẽ vẫn tiếp tục chảy trong tim từng tế bào của Won Group, tạo thành một sức mạnh khác biệt giúp Won Group có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Là người truyền và giữ lửa văn hoá, ông Đỗ Văn Hiệu luôn cho rằng văn hóa doanh nghiệp có thể sẽ không giúp công ty tạo ra lợi nhuận ngay tức thì, nhưng sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp ngày càng tăng ngưỡng chịu đựng, từ đó phát triển bền vững, vượt qua mọi thử thách. Hiểu sâu văn hóa giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận, làm giàu bằng mọi giá, mà còn biết tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường... Điều này càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp BĐS. Với biên độ lợi nhuận cao, sự bất chấp, lệch lạc trong quan điểm làm việc có thể khiến không những nhân viên mà cả công ty đi vào “ngõ cụt” của lòng tham. Việc nhìn nhận đúng ý nghĩa và giá trị của văn hoá doanh nghiệp giúp đội ngũ lãnh đạo Won Group luôn là “tấm gương đi đầu”, bởi lẽ, văn hoá của doanh nghiệp chính là văn hoá của những người đứng đầu.

Cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng cho chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.

Cen Land: Đưa “Đất và Người” lên đúng tầm giá trị

(PLVN) - “Trong suốt hành trình kinh doanh của mình, tôi luôn đau đáu về việc Đất và Người – hai tài sản lớn nhất của Việt Nam nhưng chưa được đặt đúng tầm giá trị quan trọng vốn có và chưa được khai thác hiệu quả. Đây cũng là 2 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Cen Land. Bởi vậy, chúng tôi không ngừng nỗ lực tìm những hướng đi mới để phát huy được giá trị của “báu vật” này, mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp và cho đất nước…”, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Group chia sẻ về nguyên do mở rộng hoạt động cung ứng lao động sang Nhật Bản với chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.
Dự án D-Aqua cất nóc vào ngày 01/7/2024.

Dự án D-Aqua chính thức cất nóc

(PLVN) -  Ngày 01/7, DHA Corporation phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Central tổ chức Lễ Cất nóc dự án D-Aqua. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu dự án chính thức bước sang giai đoạn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.
IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

(PLVN) - IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa công bố bổ nhiệm ông Jesper Larsen vào vị trí Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng sắp ra mắt InterContinental Halong Bay Resort and Residences. Khu nghỉ dưỡng do BIM Land - thành viên tập đoàn BIM Group đầu tư, phát triển.
Dự án tỷ đô chậm tiến độ tại Phú Yên gần 20 năm: Địa phương nói vẫn đang rà soát

Dự án tỷ đô chậm tiến độ tại Phú Yên gần 20 năm: Địa phương nói vẫn đang rà soát

(PLVN) - Trên địa bàn tỉnh Phú Yên, có nhiều dự án tỷ đô được phê duyệt chủ trương đầu tư. Điều đáng nói, sau hàng chục năm các dự án này đều “án binh bất động”, thậm chí bỏ hoang đến gần 20 năm, gây lãng phí lớn về tài nguyên, thất thoát tiền của rất nhiều. Tiếc thay cơ chế tháo gỡ còn chậm.
Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng, Thương mại và Vật liệu Sông Hồng ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần bất động sản Thế kỷ.

Cen Land chính thức trở thành tổng đại lý phân phối dự án Song Hong Diamond City

(PLVN) - Ngày 15/05/2024, tại Golden Palace, 54 Lê Văn Lương (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược & tổng đại lý phân phối dự án Song Hong Diamond City giữa Công ty CP BĐS Thế Kỷ (Cen Land) và Công ty cổ phần xây dựng thương mại và vật liệu Sông Hồng (Công ty Sông Hồng). Theo đó, Cen Land sẽ là đối tác chiến lược, tổng đại lý phân phối dự án, kỳ vọng đem đến làn sóng mới giúp Song Hong Diamond City bùng nổ trên thị trường BĐS trong thời gian tới.
Tổ hợp căn hộ 'chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn' - Sunshine Sky City cất nóc tòa S4

Tổ hợp căn hộ 'chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn' - Sunshine Sky City cất nóc tòa S4

(PLVN) - Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc tòa S4 dự án Sunshine Sky City. Cùng với kế hoạch chuẩn bị cất nóc 2 tòa tiếp theo (S2 - tháng 6 và S3 - tháng 7), đây là những cột mốc thực tế ghi nhận thành quả tiến độ đã trở thành “điểm sáng thi công” của dự án tại TP HCM trong suốt thời gian qua.
Đô thị biển Regal Legend hút làn sóng đầu tư phía Bắc nhờ mô hình 'Bất động sản dòng tiền'

Đô thị biển Regal Legend hút làn sóng đầu tư phía Bắc nhờ mô hình 'Bất động sản dòng tiền'

(PLVN) -  Đón 5.000 - 10.000 lượt khách/ngày, doanh thu thương mại tăng đột biến, Regal Legend đang trở thành “bến đỗ” của giới đầu tư phía Bắc, đặc biệt làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn bao giờ hết trước những thông tin về dòng sản phẩm bất động sản dòng tiền sắp ra mắt trong thời gian tới.
Tưng bừng khai trương bến du thuyền Marina Royal tại bán đảo Van Phuc City

Tưng bừng khai trương bến du thuyền Marina Royal tại bán đảo Van Phuc City

(PLVN) -  Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht - Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam.
Đại diện Chủ đầu tư, Đơn vị phát triển dự án MIK Group và các đối tác tham gia nghi lễ khởi công phân khu The Sola Park, dự án Imperia Smart City giai đoạn 2

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

(PLVN) -  Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.