Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

0:00 / 0:00
0:00
Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hóa doanh nghiệp là "hệ miễn dịch" của Won Group

Sau giai đoạn bùng nổ 2020 – 2021, thị trường BĐS đi vào trạng thái trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 với sự sụt giảm mạnh trong cả cung - cầu và số lượng giao dịch. Bước sang năm 2023, khó khăn bao trùm toàn thị trường. Nguồn vốn bị thắt chặt đột ngột khiến nhiều doanh nghiệp BĐS mất khả năng thanh toán. Cùng với việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn buộc phải cơ cấu lại bộ máy, giải thể công ty con, cắt giảm nhân sự. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cắt giảm từ 50% đến 75% nhân sự.

Được phát triển từ tiền thân là doanh nghiệp môi giới truyền thống, Won Group đã mở rộng thêm một số mảng kinh doanh khác từ năm 2021 nhằm chuẩn bị cho kịch bản thị trường mà Ban lãnh đạo công ty đã tiên liệu. Sở hữu thế mạnh về môi giới với đội ngũ chuyên viên, cộng tác viên kinh doanh đông đảo, nhờ chiến lược chủ động nguồn cung sản phẩm từ hoạt động đầu tư, phát triển BĐS, Won Group đã hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào thị trường và chủ đầu tư. Ngoài ra, với công ty luật trực thuộc, các sản phẩm của Won Group phát triển đều được bảo đảm pháp lý ở mức cao nhất. “Mọi sự chuẩn bị đều sẵn sàng được kích hoạt, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội ngũ nhân sự Won Group phải vững tâm, đồng lòng. Khó khăn đến mấy cũng chỉ là thử thách” – Ông Đỗ Văn Hiệu – Phó TGĐ Won Group luôn nhắc nhở toàn bộ CBNV trong mỗi buổi họp đầu tuần với mong muốn đội ngũ nhân sự ghim sâu vào tâm thức.

Tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” thấm nhuần trong văn hoá Won Group.

Nhiều người cho rằng nhân sự là tài sản của doanh nghiệp nhưng ở Won Group, nhân sự phù hợp mới thực sự là tài sản, nhân sự không phù hợp thậm chí là tiêu sản, làm hao tổn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Muốn đi đường dài, doanh nghiệp cần một đội ngũ những con người phù hợp, có chung lý tưởng và hành động đồng nhất. Nhìn lại chặng đường đầy khó khăn vừa qua, HĐQT Won Group thừa nhận rằng chốt chặn cuối cùng – nhân tố mấu chốt kiến tạo nên thành quả của tập thể công ty đến từ văn hoá doanh nghiệp. Nhờ thấm nhuần tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” mà trong khó khăn, tình yêu công ty, tinh thần sẵn sàng đồng lòng vượt qua thách thức của các thành viên được phát huy.

Chiều sâu văn hoá giúp Won Group không đơn thuần chạy theo lợi nhuận

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, nơi mà việc chạy theo lợi nhuận dường như đã trở thành quy chuẩn, Won Group tự hào là một ngoại lệ của thị trường. Không đơn thuần là một doanh nghiệp với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, Won Group định hình doanh nghiệp bằng tầm nhìn văn hóa sâu sắc, trong đó sự tử tế và phát triển bền vững và lợi ích của tất cả các bên liên quan được cân bằng. Điều này không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động thiết thực, tạo ra một môi trường “Win-Win-Win” (các bên đều có lợi). Nơi mà sự thành công của một bên không đến từ sự hy sinh của một trong các bên còn lại.

Chiến lược của Ban lãnh đạo đều hướng đến một môi trường “Win-Win-Win” .

Ban lãnh đạo Won Group tin rằng, để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, việc tạo điều kiện cho mọi người phát triển không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự. Dù đối mặt với thách thức từ thị trường chung đầy biến động sau đại dịch Covid 19, tiếp đến là suy thoái, Won Group vẫn kiên định với quyết định của mình trong việc đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động đào tạo và phát triển con người. Công ty không ngần ngại chấp nhận việc hy sinh một phần lợi nhuận ngắn hạn nhằm bảo đảm rằng CBNV có được những cơ hội tốt nhất để học hỏi, phát triển và thăng tiến.

Hoạt động đào tạo được tổ chức thường niên cho nhân sự.

Qua đó, Won Group không chỉ xây dựng được một doanh nghiệp thành công mà còn tạo ra một cộng đồng mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng, đóng góp và phát triển. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về mặt tinh thần mà còn thúc đẩy hiệu suất công việc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Trong một thế giới mà mục tiêu lợi nhuận thường xuyên chiếm ưu thế, sự kiên định của Won Group trong việc đặt con người lên trên mọi thứ khác không chỉ là một thông điệp mạnh mẽ về giá trị đạo đức kinh doanh mà chính là yếu tố mấu chốt giúp Won Group khác biệt và trở thành một biểu tượng văn hóa trong ngành BĐS.

Văn hoá là chìa khoá kết nối các thành viên công ty.

Phát triển từ con số 3, hiện tại đội ngũ cổ đông công ty được mở rộng theo thời gian và sẽ tiếp tục nhân lên trong tương lai. Won Group không phải của bất kỳ cá nhân ai, Won Group là của những ai dám dấn thân, chung định hướng và đóng góp vào sự phát triển của công ty trên chặng đường theo đuổi mục tiêu IPO. Chính sự gắn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng hệ tư tưởng – hệ văn hoá đặc trưng đã giúp Won Group vượt qua những khó khăn chồng chất của giai đoạn suy thoái. Và “dòng máu” văn hoá ấy sẽ vẫn tiếp tục chảy trong tim từng tế bào của Won Group, tạo thành một sức mạnh khác biệt giúp Won Group có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Là người truyền và giữ lửa văn hoá, ông Đỗ Văn Hiệu luôn cho rằng văn hóa doanh nghiệp có thể sẽ không giúp công ty tạo ra lợi nhuận ngay tức thì, nhưng sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp ngày càng tăng ngưỡng chịu đựng, từ đó phát triển bền vững, vượt qua mọi thử thách. Hiểu sâu văn hóa giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận, làm giàu bằng mọi giá, mà còn biết tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường... Điều này càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp BĐS. Với biên độ lợi nhuận cao, sự bất chấp, lệch lạc trong quan điểm làm việc có thể khiến không những nhân viên mà cả công ty đi vào “ngõ cụt” của lòng tham. Việc nhìn nhận đúng ý nghĩa và giá trị của văn hoá doanh nghiệp giúp đội ngũ lãnh đạo Won Group luôn là “tấm gương đi đầu”, bởi lẽ, văn hoá của doanh nghiệp chính là văn hoá của những người đứng đầu.

Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
SUDICO đặt mục tiêu lợi nhuận 350 tỷ đồng trong năm 2024

SUDICO đặt mục tiêu lợi nhuận 350 tỷ đồng trong năm 2024

(PLVN) - Sáng 20/3, tại Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển khu đô thị &KCN Sông Đà (SUDICO) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thống nhất một số mục tiêu, trong đó mục tiêu về lợi nhuận là 350 tỷ đồng, tăng  37% so với năm 2023.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.
Ocean City thiết lập chuẩn sống mới cho các khu đô thị, nơi mọi nhu cầu sống, lập nghiệp, vui chơi, giải trí của cư dân được đáp ứng trọn vẹn.

Truyền thông quốc tế đồng loạt xướng tên Vinhomes như biểu tượng mới trong ngành công nghiệp 'chữa lành'

(PLVN) -  “Điểm đến hạnh phúc cho các công dân toàn cầu”, “thành phố trong mơ”, “bước đi chưa từng có trong ngành công nghiệp chữa lành”... - đó là những đánh giá của truyền thông quốc tế về siêu quần thể Ocean City phía Đông Thủ đô, bên cạnh danh xưng “thành phố đáng sống nhất hành tinh”.
Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

Phu Quoc Marina: Thiên đường nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới của giới ngôi sao, siêu giàu

(PLVN) - Tọa lạc tại Bãi Trường, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Phu Quoc Marina đang được cộng đồng đam mê du lịch đặc biệt quan tâm sau sự kiện “siêu đám cưới” của một cặp đôi người Ấn Độ. Điều gì đã hấp dẫn hàng loạt ngôi sao, giới nhà giàu kín tiếng lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân khi đến với Phú Quốc?