Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Không chỉ nhờ thay đổi diện mạo, cung cách đón khách, “thủ phủ” xứ Thanh mùa hè vừa qua đã ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Các chuyên gia giỏi nhất đến từ Malaysia hay từ tập đoàn lớn của Singapore, tư vấn thiết kế người Australia, đối tác - đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Chuyên gia Doppelmayr từng nói: “Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới”.

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả. Công trình không chỉ là niềm tự hào, mà còn thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu.

Sun Group đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như “nắm chắc phần thất bại” đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, rồi Tây Ninh, Phú Quốc…, để du lịch Việt Nam giờ đây có những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”- PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Giống như ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group từng chia sẻ “Sun Group đặc biệt chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting như sự khác biệt, tăng cường trải nghiệm, tôn trọng các giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến và đặc biệt là xây dựng năng lực địa phương…”, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World – Sun Hospitality Group và Sun Property.

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực.

Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022, khi quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất.

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” Vui chơi giải trí- Du lịch nghỉ dưỡng- Bất động sản gắn với du lịch đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, ở nơi được thiên nhiên ưu ái nguồn suối nóng Quang Hanh, Sun Group tạo nên là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật, tiếp theo là Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition, khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh). Ảnh: Sun Group

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam. Đây cũng là một bước đi dẫn dắt xu thế mà không phải Tập đoàn nào cũng đủ tiềm lực và dám làm.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Và với mục tiêu chiến lược năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những “người khai mở và dẫn dắt xu thế” như Sun Group.

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

(PLVN) -  Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.
Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR (trái) và Ông Kazama Toshio – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP TBPM (phải.) ký kết văn bản hợp tác.

Phát Đạt và Thanh Bình Phú Mỹ ký kết hợp tác chiến lược

(PLVN) - Sáng ngày 08/9/2024, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán HoSE: PDR) và Công ty Cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ cùng thực hiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược Phát triển các dự án BĐS Khu Công nghiệp – Logistics, Nhà ở - Thương mại và Dịch vụ.
Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

(PLVN) - Regal Residence Luxury - một trong năm tòa tháp cao tầng sở hữu đất ở lâu dài bên biển do Regal Group phát triển đang khẳng định vị thế trung tâm siêu đô thị. Với bốn mặt tiền đường lớn, thiết kế ấn tượng, sảnh đón sang trọng và các tiện ích đẳng cấp, tòa tháp được định vị theo phân khúc hạng sang, tiêu chuẩn quốc tế.
Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

(PLVN) - Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe về một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao, gian thương mại khối đế được nhà đầu tư săn lùng bởi tỷ suất khai thác cho thuê cao so với các loại hình bất động sản, là sản phẩm dẫn đầu xu thế bởi tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
Các văn phòng cao cấp, có chứng chỉ xanh được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Văn phòng xanh - “Khẩu vị” mới của các tập đoàn toàn cầu

(PLVN) - Bất động sản (BĐS) bán lẻ tại các đô thị trung tâm vẫn luôn khan hiếm với nguồn cung nhỏ giọt. Bất chấp giá thuê cao, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẵn sàng đổ tiền để đứng chân tại các văn phòng hạng A với các đòi hỏi ngày càng khắt khe, như sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp, chứng chỉ xanh bền vững.
Phối cảnh Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh

Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh được giao đất đợt 3

(PLVN) -  Ngày 13/8 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) cho Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) để thực hiện Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Van Phuc Water Show - Love’s Melody quy tụ dàn nghệ sĩ trình diễn ấn tượng.

Nghỉ lễ 2/9 đến Van Phuc City xem nhạc nước Water show Love’s Melody

(PLVN) - Nếu chưa có kế hoạch đi du lịch ở đâu hay chưa tìm được địa điểm nào ưng ý mà vẫn muốn có những phút giây thư giãn thú vị cùng gia đình, bạn bè trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh lần này thì chương trình biểu diễn nhạc nước Water Show Love’s Melody tối ngày 2/9 tại Khu đô thị Vạn Phúc là gợi ý hấp dẫn cho bạn.
Khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng do Sun Group đầu tư tại Hà Nam

Khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng do Sun Group đầu tư tại Hà Nam

(PLVN) -  Sáng 8/8, tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City với quy mô lên đến 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hà Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
Trần Anh Group ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita

Trần Anh Group ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita

(PLVN) - Ngày 06/8, tại Văn phòng đại diện của Trần Anh Group (128 Tây Thạnh, TP.HCM) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Phúc An Ashita, giữa Trần Anh Group với Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB ) và các đại lý phân phối: Liên minh Khu tây, Địa ốc Thiên Phúc.
Chuyển nhượng một phần The Terra Bắc Giang - Bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest

Chuyển nhượng một phần The Terra Bắc Giang - Bước đi chiến lược của Văn Phú - Invest

(PLVN) - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty Cổ phần New Goldsun đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Xây dựng nhà ở, nhà ở kết hợp thương mại hỗn hợp tại Phân khu số 2, Khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tức dự án The Terra - Bắc Giang). Đây được xem như bước đi chiến lược của Văn Phú – Invest khi doanh nghiệp vừa kết thúc nửa năm tài chính 2024.