Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu có tại Việt Nam trong những năm gần đây đã thúc đẩy những dịch chuyển của xã hội tiêu dùng. Những chuẩn mực mới được thiết lập.
Trong lĩnh vực nhà ở, các dự án cao cấp không đơn thuần là tiện ích và dịch vụ chất lượng mà chuyển biến mạnh theo hướng trải nghiệm. “Sống sang, ở rộng, làm lớn” là một trong những xu hướng mới của người giàu biết hưởng thụ.
Những chuẩn sống mới hình thành
Trong báo cáo “Đông Á phục hưng” của World Bank, Việt Nam được đánh giá là quốc gia trung lưu đang trỗi dậy mạnh mẽ khi mỗi năm có thêm khoảng 1,5 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu. Con số này dự kiến đạt mốc 33 triệu người trong năm 2022.
Bên cạnh tầng lớp trung lưu, tầng lớp siêu giàu Việt Nam cũng đang trở nên đông đảo. Theo hãng nghiên cứu New World Wealth, lượng người siêu giàu Việt Nam đã tăng đến 210% trong khoảng thời gian 2007- 2017 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng 200% trong 10 năm kế tiếp.
Không chỉ gia tăng về số lượng, tầng lớp này cũng có những chuyển biến mạnh về “chất”. Các nghiên cứu chỉ ra, độ tuổi của tầng lớp trung lưu và siêu giàu Việt Nam đang có xu hướng trẻ hóa, rơi vào tầm khoảng 30-40 tuổi. Tầng lớp này được coi là nấc thang mới của nền kinh tế Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của xã hội tiêu dùng với những nhu cầu mới.
Tầng lớp trung lưu và siêu giàu Việt Nam đòi hỏi một không gian sống độc đáo, khác biệt.
Riêng trong bất động sản, với đặc điểm năng động, hiện đại, nhóm khách hàng này đề cao tính tiện dụng, các loại hình giải trí, chất công nghệ, sự khác biệt. Với họ, một nơi an cư lý tưởng không đơn thuần là đầy đủ tiện ích và dịch vụ mà còn phải thể hiện và khẳng định được giá trị, đẳng cấp của bản thân. Đó phải là một không gian sống có bản sắc và phong cách. Nhóm khách hàng này đã buộc các dự án chung cư cao cấp dần thay đổi, tạo ra nguồn hàng mới thỏa mãn nhu cầu mới.
Sunshine Golden River – chuẩn sống mới của tầng lớp thượng lưu
Những năm gần đây, phần lớn các sản phẩm nhà ở cao cấp và hạng sang ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM đều định hình một hướng đi riêng nhằm tạo khác biệt, hướng đến các giá trị trải nghiệm. Một số xu hướng nổi bật có thể kể đến như công trình xanh, bất động sản thông minh, mô hình căn hộ nghỉ dưỡng hay ứng dụng tinh hoa một nền kiến trúc nào đó trong xây dựng dự án…
Sunshine Golden River – bộ sưu tập những căn hộ diện tích lớn sở hữu sân vườn riêng tại Tây Hồ Tây (Hà Nội).
Là một trong số ít dự án hạng sang chào thị trường cuối năm 2019, Sunshine Golden River trở thành hiện tượng khi phần lớn các xu hướng nhà ở thời thượng nhất hiện nay đều góp mặt ở dự án này. Dự án là một khoảng xanh hiếm hoi, một chốn nghỉ dưỡng yên bình, một không gian sống hiện đại tích hợp hệ sinh thái thông minh ngay giữa lòng Hà Nội. Với Sunshine Golden River, chủ đầu tư Sunshine Group đã viết nên câu chuyện hoàn hảo về một nơi an cư “Sống sang, ở rộng, làm lớn”, hướng đến thế hệ doanh nhân thành đạt.
Sunshine Golden River trước hết là một không gian sống sang độc đáo bậc nhất khi quy tụ nhiều tiện ích và dịch vụ chuẩn 5 sao lần đầu hiện diện ở Hà Nội như sân tập golf trên cao, bể bơi chìm… Bên cạnh đó là hàng loạt tiện ích và dịch vụ chuẩn 5 sao khác như bể bơi 4 mùa, coffee sách, khu Massage, khu xông hơi, Phòng Gym, Yoga, khu vui chơi trẻ em, chuỗi nhà hàng Nhật, Hàn, Âu, khu Cigar Bar Lounge, Sky bar thương gia trên tầng thượng… Dự án đúng nghĩa là nơi mà các doanh nhân thành đạt tận hưởng và trải nghiệm những giá trị sống mới.
Sân tập golf trên cao ở Sunshine Golden River là một trong những tiện ích hiếm có tại Hà Nội.
Không chỉ sống sang, hơn 200 căn hộ Sunshine Golden River đều là những không gian “ở rộng” với diện tích lớn từ 130-200m2. Đáng chú ý, mỗi căn hộ đều sở hữu khoảng sân vườn lớn trên 24m2. Thế giới thiên nhiên rộng rãi với cây xanh, thảm cỏ, bụi hoa… tưởng như chỉ có ở những biệt thự sân vườn dưới mặt đất nay hiện diện trong thế lưng chừng trời ở những căn hộ siêu sang Sunshine Golden River. Chủ nhân có thể thư thái, thả mình trong không gian trong lành của khu vườn, gác lại bao bận rộn, mệt mỏi của một ngày làm việc.
Sunshine Golden River còn là nơi lý tưởng để gia chủ có thể gặp gỡ thế hệ doanh nhân và đối tác mỗi ngày. Dự án hình thành một cộng đồng cư dân là tầng lớp tinh hoa trong xã hội. Không gian sống này là cơ hội để các cư dân thiết lập những mạng lưới quan hệ tương đồng và tương hỗ trong công việc. Các doanh nhân có thể “làm lớn”, chốt thương vụ thành công ngay tại nơi ở, với chính hàng xóm cạnh nhà.
Rõ ràng, với Sunshine Golden River, chủ đầu tư Sunshine Group không chỉ tạo nên những khác biệt, độc đáo đầy đẳng cấp mà còn kiến tạo chuẩn sống tương lai. Tất cả góp phần hình thành một phong cách sống mới tại khu đô thị Nam Thăng Long – nơi vốn được coi là “khu nhà giàu” của Hà Nội.