“Vé thông hành” cho một phong cách sống tân tiến
Lâu nay, chúng ta không ngớt thán phục phong thái tận hưởng đời sống tinh thần của người dân nhiều nước châu Âu. Họ dành nhiều quỹ thời gian cùng gia đình vi vu khắp thế giới làm giàu thêm kiến thức và trải nghiệm cuộc sống.
Sở hữu kỳ nghỉ mang lại những chuyến đi tuyệt vời cho gia đình nhiều thế hệ |
Thế nên việc gia đình ông Alex Mark vừa check-in ở resort Sandals Ochi Beach Resort tại biển Caribbean tuần này, tuần sau đã thấy bọn trẻ nhà Alex cùng nhau bơi lội ở thiên đường Maldives xanh biếc như tranh vẽ, không phải điều quá lạ lùng.
Một phần nguyên nhân là bởi nhờ gói dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ họ đã mua 20 năm trước, chi phí cho chuyến đi 2 tuần vượt đại dương đến các khu resort đẳng cấp của nhà Alex có thể chỉ dừng lại ở mức 1.900 USD thay vì mức 6.000 USD như truyền thống, theo ước tính của Hiệp hội phát triển resort Mỹ.
Gia đình Alex Mark là một trong những khách hàng trung thành đã đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ mang lại nhiều tỷ đô la mỗi năm. Hiện mô hình này đang được nhân rộng trên 100 quốc gia với 5.491 resort và hơn 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới.
Ở các nước phát triển như Úc, Mỹ, Canada…, Sở hữu kỳ nghỉ được ghi nhận là một sản phẩm dịch vụ thông minh trên nền tảng BĐS. Việc lựa chọn đầu tư cho đời sống tinh thần bằng phương thức thông minh này là minh chứng của tư duy tiến bộ, biết trân trọng giá trị cuộc sống bằng một mức thu nhập khá. Nó kết nối nhiều thế hệ trong gia đình đồng thời tái tạo năng lượng sau những ngày lao động vất vả.
“Đánh tráo khái niệm” khi về Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam vài năm trở lại đây, Sở hữu kỳ nghỉ giữ được phần mô hình bên ngoài với đặc thù là những khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 sao trở lên cùng dịch vụ vận hành chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, nếu ở châu Âu, khái niệm thực sự của Sở hữu kỳ nghỉ là một sản phẩm lai ghép giữa việc sử dụng dịch vụ du lịch và BĐS nghỉ dưỡng, thì ở Việt Nam, Sở hữu kỳ nghỉ đôi khi bị “đánh tráo khái niệm” là sản phẩm bất động sản để mua bán. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng có thể thu lợi nhuận từ việc mua bán BĐS sau thời gian ký hợp đồng mua gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ.
Sở hữu kỳ nghỉ không phải là để mua bán BĐS |
Chia sẻ về tính pháp lý của Sở hữu kỳ nghỉ, luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLaw khuyên: “Khi tham gia sở hữu kỳ nghỉ, khách hàng phải hiểu rõ bản chất của mô hình sở hữu kỳ nghỉ là sở hữu dịch vụ, chứ không phải là sở hữu bất động sản”.
Thực tế Sở hữu kỳ nghỉ có thể sinh lời, nhưng dưới hình thức khác. Theo phân tích của luật sư Nguyễn Ngọc Bích, VP Luật V.B Law (TP.HCM), người mua Sở hữu kỳ nghỉ được độc quyền sử dụng tài sản BĐS của các cơ sở đã đăng ký trong khoảng thời gian cố định ghi trong hợp đồng, thông thường từ 20 -50 năm, do đó, chủ Sở hữu kỳ nghỉ có thể cho thuê để thu lại một khoản lợi nhuận nhỏ.
Điểm mạnh của Sở hữu kỳ nghỉ vẫn là giá trị nghỉ dưỡng. Do đó, ông Howard C. Nusbaum, CEO của Hiệp hội phát triển resort Mỹ cho rằng để thu lợi được nhiều nhất từ Sở hữu kỳ nghỉ, cách tốt nhất là hãy sử dụng nó.
Như vậy, Sở hữu kỳ nghỉ về bản chất là một khoản đầu tư trả trước làm giàu đời sống tinh thần bằng những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp với chi phí tối ưu, và nên được xem là một phong cách sống.
Chu du thế giới giá “mềm”
Khảo sát của công ty nghiên cứu Boston dự báo đến năm 2020, số lượng gia đình từ trung lưu đến thượng lưu sẽ chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (tương đương khoảng 33 triệu người). Đây là con số ấn tượng về tiềm năng du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp và đặc trưng như Sở hữu kỳ nghỉ.
Ngoài chi phí tiết kiệm từ 50-70% so với giá đặt phòng thông thường, thành viên của FLC Holiday có thể trao đổi kỳ nghỉ khắp thế giới thông qua RCI |
Tận dụng lợi thế của xu hướng nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất 50 năm qua, sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday đã tối ưu hóa được chi phí du lịch gia đình.
Theo đó, thành viên FLC Holiday sẽ sở hữu kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm thường niên tại các quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đồng bộ của Tập đoàn FLC trên cả nước với chi phí tiết kiệm đến 50-70% so với giá đặt phòng thông thường.
Ngoài ra, với chính sách đồng sở hữu, khách hàng được tiết kiệm thêm một lần chi phí nữa. Hấp dẫn hơn, khi đã là thành viên của FLC Holiday, bạn hoàn toàn có thể trao đổi kỳ nghỉ khắp thế giới với hơn 4.300 điểm đến phân bố trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ của RCI.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ:
Website: http://flcholiday.com/
Hotline: 1800 6067
Email: cskhflcholiday@flc.vn