Novaland với ma trận sản phẩm và chiến lược “kiềng ba chân” tạo sóng trên thị trường bất động sản

(PLVN) - Novaland kiên định với chiến lược kinh doanh tập trung vào 03 dòng sản phẩm chủ lực bất động sản (BĐS) Trung tâm tại TP HCM, BĐS Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương, BĐS Nghỉ dưỡng.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1,000 ha tại Phan Thiết - Bình Thuận của Novaland
Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1,000 ha tại Phan Thiết - Bình Thuận của Novaland

Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14.880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3.650 tỷ đồng trước thềm Đại Hội Đồng Cổ Đông (ĐHĐCĐ) 2020.

Tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Trong năm 2020, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với các kịch bản suy giảm vì những tác động của đại dịch Covid-19. Chính phủ đã dự kiến 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam trong năm nay. Với kịch bản đầu tiên, nếu các quốc gia là đối tác thương mại, đầu tư quan trọng của chúng ta có thể kiểm soát được dịch từ quý III-2020, tăng trưởng GDP có thể đạt khoảng 4,4-5,2%, trong đó nhóm ngành công nghiệp và xây dựng sẽ tăng trưởng 6,7-7,9%. Ở kịch bản thứ 2, nếu tiến trình này bị trì hoãn sang quý IV-2020, tăng trưởng GDP có thể chỉ đạt 3,6-4,4% với nhóm ngành công nghiệp và xây dựng có thể đạt 5,8-6,7%.

Trong bối cảnh này, Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland đã có dự thảo kế hoạch kinh doanh và chiến lược cho năm 2020. Thông qua đó, Novaland thể hiện sự kiên định đối với chiến lược kinh doanh tập trung vào 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS Trung tâm; BĐS Khu đô thị vệ tinh; và BĐS Nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch. Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14.880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3.650 tỷ đồng trước thềm Đại Hội Đồng Cổ Đông (ĐHĐCĐ) 2020.

Trong quá trình phát triển, Novaland đã đối mặt với không ít thử thách, khó khăn vướng mắt trong chính sách pháp lý quản lý đất đai, vốn là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp BĐS khác trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi, Novaland đã chủ động nêu lên các kiến nghị đến chính quyền các cấp xem xét và tháo gỡ hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài ra, Tập đoàn đã thành lập tổ công tác chuyên trách để phối hợp với cơ quan nhà nước để tháo gỡ dứt điễm các vấn đề còn tồn đọng ở các dự án trong năm nay.

Ma trận sản phẩm cùng chiến lược “kiềng ba chân” gây chú ý

Một trong các lợi thế cạnh tranh của Novaland hiện nay là quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu lớn, gần 5.000 ha, đảm bảo đà tăng trưởng cho Tập đoàn trong 10 năm tới. Nắm bắt lợi thế đó, Tập đoàn đã xây dựng mô hình kinh doanh với chiến lược “kiềng 3 chân”. 

Novaland với ma trận sản phẩm và chiến lược “kiềng ba chân” tạo sóng trên thị trường bất động sản ảnh 1

Bến du thuyền Aqua Marina thuộc Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai)

Theo đó, ngoài thế mạnh là BĐS nhà ở khu trung tâm TP.HCM, Novaland đã không ngừng nghiên cứu và giới thiệu hàng loạt mô hình dự án mới với quy mô “khủng”, tiêu biểu như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu),... đang được ráo riết hoàn thiện và triển khai.

Các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí,… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác. Bên cạnh đó các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland đều đang tọa lạc tại các vị trí đắc địa với đòn bẩy hạ tầng giao thông thuận lợi giúp mang lại các giá trị cộng thêm đối với các dự án.

Khi tỷ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 80 - 90% cho đến năm 2030, chủ trương của TP HCM lại hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện nước.

Điều này đã tạo nên thách thức không hề nhỏ đối với ngành bất động sản: làm sao để vừa tối ưu hóa giá trị của “đất vàng” ở khu trung tâm, vừa phát triển những dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà của người dân thành phố.

Nắm bắt được yếu tố then chốt này, Novaland đã cùng lúc khai thác tinh gọn nhưng triệt để giá trị quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố khi lần lượt triển khai hơn 40 dự án nhà ở khu vực trung tâm TP HCM từ những năm 2007 cho đến năm 2019. Đây cũng chính là giai đoạn Novaland tập trung vào các dự án nhà ở trong TP HCM. Từ dự án khởi sự đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP HCM) cho đến khi hàng loạt các dự án BĐS nhà ở ra đời mang dấu ấn đặc trưng của khối Rubik xanh.

Bên cạnh đó, Novaland đã đồng thời mở rộng đầu tư tới các khu đô thị vệ tinh. Đây là kế hoạch phù hợp với xu hướng dịch chuyển ra các vùng cận thành phố để khai thác quỹ đất rộng, xây dựng không gian sống chất lượng dự báo vẫn đang và sẽ còn diễn ra. Cụ thể, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục phát triển các dự án hiện hữu tại 03 Khu Đông, Tây và Nam Sài Gòn song song với 1 dự án thuộc tỉnh Đồng Nai.

Hiện tại Novaland đang “sở hữu” Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City - Đô thị sinh thái đầu tiên tại Đồng Nai, đây là một trong những dự án giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với quy mô lên đến 1.000 ha, Aqua City sở hữu vị trí tâm điểm kết nối giao thông đến TP HCM và các khu vực lân cận. Nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự kiến sau khi đường Hương Lộ 2 (nối dài) hoàn thành và kết nối trực tiếp vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì từ dự án về TP HCM chỉ mất khoảng 15 phút bằng xe ô tô.

Với quy mô lớn với hàng chục ngàn sản phẩm trên mỗi dự án cùng đa dạng các loại hình, trải rộng tại nhiều tỉnh thành, Novaland không chỉ giữ vững thế đứng bằng chiến lược kinh doanh với 3 dòng sản phẩm được xem là chiến lược kiềng ba chân với thế chân vạc vững vàng, Tập đoàn đã triển khai chiến lược đồng hành cùng các đại lý phân phối nhằm nối dài cánh tay, đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm BĐS của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước, đảm bảo cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn trong vòng 10 năm tới.

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

(PLVN) -  Sở hữu bãi biển trải dài 3km, không đá ngầm, được mệnh danh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ, nơi đã được tập đoàn Charm Group đầu tư hàng tỷ đô nhằm kiến tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất của Hồ Tràm, nơi không chỉ nghỉ dưỡng đúng chất đúng điệu mà còn vui chơi giải trí theo mô hình “All in one - Integrated resort ” nổi tiếng thế giới.
Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

(PLVN) - Dọc theo cung đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu, các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Charm Group, Novaland, Hưng Thịnh… đang triển khai hàng loạt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô hàng tỷ USD. Theo nhận định của giới chuyên gia, những dự án này chính là nền tảng giúp thị trường bất động sản Hồ Tràm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Him Lam New Star được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, công năng và pháp lý minh bạch

Him Lam land trao sổ đỏ cho cư dân Him Lam New STar

(PLVN) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã tiến hành bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các khách hàng sở hữu dự án Him Lam New Star.
Đa dạng các ngành hàng tại shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen

Shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen thỏa mãn mọi tiêu chí đầu tư

(PLVN) - Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí mặt đường 36m, pháp lý minh bạch cùng tiềm năng lớn từ mô hình kinh doanh “một điểm đến - đa dịch vụ”, shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen trở thành dòng sản phẩm được đông đảo giới địa ốc săn đón cuối năm 2021.
Các sản phẩm của Nhà Tiến Phát là môi trường đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ với mục tiêu thu lợi nhuận ngắn hạn.

Sự thật về thông tin Nhà Tiến Phát kinh doanh kiểu Ponzi, lừa đảo khách hàng

(PLVN) - Không ít người nghi ngờ về sự minh bạch về các dự án của Nhà Tiến Phát. Cũng từng có bài viết tự nhận là chuyên gia bất động sản để nói rằng: Thực tế, Nhà Tiến Phát đang kinh doanh theo mô hình Ponzi - sử dụng tiền của người sau trả cho người trước. Vậy thực sự doanh nghiệp bất động sản này có lừa đảo như tin đồn hay không?
Dự án La Villa Green City tại Tân An do Trần Anh Group phát triển đã hoàn thiện đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân

An cư vùng ven – Khẩu vị mới hậu Covid

(PLVN) - Nhu cầu lựa chọn an cư vùng ven không chỉ là xu thế mà đã trở thành nhu cầu thực tế của người dân, điều này xuất phát từ những bất cập mà dịch Covid đã chỉ ra sau khoảng thời gian gần 2 năm nay.
10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới vào năm 2021

10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới vào năm 2021

(PLVN) - Mercer (công ty tư vấn toàn cầu về nhân tài, sức khỏe, hưu trí và đầu tư) đã công bố kết quả khảo sát chi phí sinh hoạt năm 2021, và hơn một nửa trong số 10 thành phố đắt đỏ nhất nằm ở châu Á. Cuộc khảo sát bao gồm kết quả từ 209 thành phố trên năm châu lục và đo lường giá trị so sánh của từng địa điểm, bao gồm nhà ở, phương tiện đi lại, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng và giải trí.
Bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng tốc đón sóng hạ tầng

Bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng tốc đón sóng hạ tầng

(PLVN) -Với hàng loạt các dự án hạ tầng đã, đang và sẽ được triển khai nhằm đưa kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vươn lên vị thế mới, thị trường BĐS nơi đây mặc dù đứng trước nhiều thử thách trong bối cảnh đại dịch COVID nhưng vẫn cho thấy được nhiều cơ hội đầu tư lớn.
Bất động sản thương mại Thái Nguyên sẵn sàng “cất cánh

Thời cơ cho bất động sản thương mại Thái Nguyên “cất cánh”

(PLVN) - Việc liên tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và mở rộng sản xuất không chỉ giúp Thái Nguyên thu hút đông đảo lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc mà còn thúc đẩy hoạt động giao thương sôi động, tạo điều kiện cho bất động sản thương mại “cất cánh”.