Số hóa NH để thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống

Số hóa ngân hàng: Công nghệ hay nhận thức?

(PLO) - Sự phát triển của dịch vụ ngân hàng (NH) trên nền tảng công nghệ số (CNS) có thể giúp các NH đổi mới toàn diện từ quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, đổi mới hệ thống kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho một phạm vi khách hàng rộng lớn hơn với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, theo đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN), khó khăn lớn nhất là thay đổi nhận thức của con người ứng xử với công nghệ mới…
Ảnh minh họa

Tìm giải pháp thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

(PLO) - Tiền thuế, tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí và thậm chí chi trả các chương trình an sinh xã hội đến nay đã được thực hiện qua ngân hàng (NH). Tuy nhiên, so với mục tiêu đặt ra tại Đề án 241của Chính phủ vẫn còn nhiều việc cần làm…
Trải nghiệm dịch vụ Vietcombank Digital Lab

Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động ngân hàng trong CMCN 4.0: Đồng bộ trong tư duy mới

(PLO) - Mặc dù nhiều ngân hàng thương mại (NHTM) đã chủ động ứng dụng một số công nghệ, giải pháp của Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0 song theo Ngân hàng nhà nước (NHNN) để tiếp cận thành công và tận dụng được những lợi thế mà CMCN 4.0 mang lại thì cần có thêm nhiều việc phải làm, trong đó hoàn thiện cơ sở pháp lý là một trong những việc quan trọng nhất…