Nắm bắt được xu hướng thị trường, bất động sản FLC được đánh giá có tính thanh khoản cao

(PLO) - Sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm; tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu có những thời điểm lên tới 80-90%, ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC chia sẻ.

Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC
Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC

Ông đánh giá như nào về tình hình thị trường kinh doanh bất động sản chung 6 tháng đầu năm trên cả nước? Sản phẩm nào hút hàng nhất, giá cả biến động ra sao? 

- Ông Đào Nam Phong, Trưởng Ban kinh doanh, Tập đoàn FLC: Nhìn chung, thị trường bất động sản nửa đầu năm 2018 có những biến động lớn trong từng phân khúc sản phẩm, đặc biệt là đất nền ven biển, giá đất đặc khu tăng nóng, áp lực giá từ câu chuyện chung cư hỏa hoạn... Trong khi sự tăng trưởng của bất động sản tại các khu vực trung tâm thành phố lớn có xu hướng giảm nhiệt, đất nền, đất liền kề, nhà phố tại nhiều tỉnh thành ven biển lại bước vào giai đoạn “tăng phi mã”, tỷ lệ thanh khoản ở cá biệt một số khu vực sôi động có thể lên tới 70 – 80%, như Sầm Sơn, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng... 

Ngoài các địa phương quen thuộc như Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hòa, Phú Quốc – Kiên Giang, Quy Nhơn, Quảng Ninh… thì các địa phương ven biển khác như Quảng Bình, Phú Yên, Thanh Hóa… cũng đang đón nhiều sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng mới ra hàng và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Xu hướng giao dịch nổi bật là bán và cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng, bán căn hộ khách sạn (condotel) theo thời hạn sử dụng đất được cho thuê (50 năm).

Thị trường bất động sản 6 tháng nổi lên với các dự án “khủng” dậy sóng thị trường của Tập đoàn FLC như FLC Quảng Bình đặc biệt là khách sạn Best Western Premier Quang Binh. Có phải Tập đoàn FLC đang áp dụng chiến lược kinh doanh mới khi hợp tác với một đơn vị quản lý khách sạn trong top đầu thế giới?

FLC Quang Binh Beach & Golf Resort là quần thể du lịch nghỉ dưỡng được chúng tôi xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf.

Cùng với tiềm năng du lịch của Quảng Bình và thương hiệu phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu FLC, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình đã “tạo sóng” đầu tư trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp những tháng đầu năm bởi nhiều yếu tố đặc biệt.

Theo kế hoạch và thiết kế, FLC Quảng Bình được định vị là “siêu dự án” nghỉ dưỡng sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng như dự án có bãi biển dài nhất Việt Nam (5km ven biển Hải Ninh), dự án có tổng diện tích 2.000 ha thuộc nhóm quần thể nghỉ dưỡng quy mô nhất Việt Nam, và dự án có tổ hợp chuỗi sân golf liên hoàn dạng links lớn nhất Đông Nam Á.

Cùng với hàng loạt tiện ích đẳng cấp hiếm thấy tại Việt Nam như Công viên chủ đề, Vườn thú đêm, Con đường lễ hội, Bến du thuyền, Cầu đi bộ trên cao…, thì việc thuê đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu nước Mỹ - Best Western cho dự án FLC Quảng Bình là lời khẳng định chiến lược nhất quán trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế của Tập đoàn FLC, đáp ứng thị hiếu khách hàng, củng cố vị thế nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu Việt Nam.

Như vậy, kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của Tập đoàn FLC trên thực tế ra sao? 

- Nửa đầu năm 2018 chúng tôi đã thực hiện đạt 110% so với mục tiêu kinh doanh, hoàn thành 60% kế hoạch cả năm 2018. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đạt 110% kế hoạch đã đặt ra tính đến cuối năm. 

Tính chung, Tập đoàn FLC đã đưa ra thị trường gần 10.000 biệt thự, liền kề, căn hộ condotel. Trong đó, doanh số các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự khu đô thị chiếm tỷ trọng 70%, còn lại là các sản phẩm như: Biệt thự nghỉ dưỡng; Condotel; bán và cho thuê văn phòng và trung tâm thương mại… Có thể nói, theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm; tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu có những thời điểm lên tới 80-90%.

Để nói thêm, kết quả kinh doanh mà chúng tôi đạt được ngoài việc nhờ vào một chiến lược phát triển riêng, bên cạnh đó còn là sự nắm bắt trúng xu hướng của thị trường, trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh, nhu cầu về biệt thự, về khách sạn nghỉ dưỡng đang tăng cao nhằm giúp thúc đẩy kinh tế cho các địa phương nơi có dự án FLC đi qua. Chúng tôi, điều chỉnh sản phẩm ngày càng phù hợp với thị trường, và thực tế du lịch Quy Nhơn tăng đột biến đã minh chứng, lượng khách thăm quan 6 tháng đầu năm tăng cao khiến có thời điểm FLC Quy Nhơn “cháy phòng”,  hàng không từ 5 chuyến/ngày tăng lên 10 chuyến bay/ngày. 

Xin ông cho biết thêm về dòng biệt thự từ giờ tới cuối năm, Tập đoàn có kế hoạch đưa ra thị trường bao nhiêu sản phẩm? Và có những chính sách gì đặc biệt dành cho khách hàng mua dòng biệt thự này không thưa ông?

- Từ giờ đến cuối năm chúng tôi có kế hoạch đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm Biệt thự là Biệt thự nghỉ dưỡng và Biệt thự khu đô thị, trong đó Biệt thự khu đô thị chiếm tỷ trọng khoảng 90%.

Với dòng sản phẩm Biệt thự nghỉ dưỡng chúng tôi sẽ đưa ra chính sách với các chương trình cam kết cho thuê hấp dẫn, các loại hình sản phẩm đa dạng về phân khúc khách hàng, hình thái và kiến trúc tạo nên nhiều sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Còn đối với dòng sản phẩm biệt thự thuộc các khu đô thị chính sách, thay vì “chạy đua” chiết khấu, giảm giá thì chúng tôi sẽ tập trung vào quy hoạch đồng bộ, nhiều khu tiện ích, cây xanh, thiết kế kiến trúc đẹp hấp dẫn, giúp tăng giá trị và tính thanh khoản thực của sản phẩm. 

Mặc dù áp dụng sách lược kinh doanh khác nhau, nhưng tựu chung lại thì nhóm các biệt thự nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng, với những lợi thế lớn về cảnh quan, tiện ích và đa dạng về chức năng sử dụng sẽ là sản phẩm mà Tập đoàn FLC tập trung triển khai trong nửa cuối năm 2018.

Mục tiêu kinh doanh đề ra trong 6 tháng cuối năm là gì? Dự kiến đâu sẽ là các dự án trọng điểm được tập trung kinh doanh trong giai đoạn này?

- Về mặt kinh doanh, trong 6 tháng cuối năm, Tập đoàn FLC đặt mục tiêu đạt và vượt chỉ tiêu doanh số, doanh thu của cả 2018, hiện đang là 650 triệu USD. 

Về tốc độ triển khai dự án, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành những dự án trọng điểm đã và đang triển khai như: FLC Quảng Bình, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn mở  rộng, FLC Sầm Sơn mở rộng.

Ngoài ra, nhiều dự án mới tại các địa phương mới cũng sẽ được tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển, tập trung tại các tỉnh ven biển và mở rộng dần tới các khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An, Quảng Ngãi, Gia Lai, KonTum…). Tổng diện tích quỹ đất phát triển mới vào khoảng 6.000 hecta. 

Cuối cùng và không thể thiếu là việc ký kết, hợp tác với các đối tác chiến lược để tiến hành M&A một số dự án tiềm năng để đem lại các sản phẩm chất lượng tốt cho nhà đầu tư, cũng như kích thích sự phát triển của thị trường.

Xin cảm ơn ông!

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

(PLVN) -  Sở hữu bãi biển trải dài 3km, không đá ngầm, được mệnh danh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ, nơi đã được tập đoàn Charm Group đầu tư hàng tỷ đô nhằm kiến tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất của Hồ Tràm, nơi không chỉ nghỉ dưỡng đúng chất đúng điệu mà còn vui chơi giải trí theo mô hình “All in one - Integrated resort ” nổi tiếng thế giới.
Thị trường bất động sản cầm chừng chờ phục hồi sau dịch

Thị trường bất động sản cầm chừng chờ phục hồi sau dịch

(PLVN) - Đại dịch gây ra những tác động tiêu cực lên mọi mặt của xã hội, trong đó có lĩnh vực bất động sản: các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại đều buộc phải đóng cửa, các kế hoạch ra mắt dự án nhà ở mới bị tạm hoãn. Mọi hoạt động diễn ra rất cầm chừng chờ phục hồi sau dịch.
Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

Cận cảnh thiên đường nghỉ dưỡng tỷ đô được Charm Group đầu tư tại Hồ Tràm

(PLVN) -  Sở hữu bãi biển trải dài 3km, không đá ngầm, được mệnh danh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Bộ, nơi đã được tập đoàn Charm Group đầu tư hàng tỷ đô nhằm kiến tạo nên thiên đường nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất của Hồ Tràm, nơi không chỉ nghỉ dưỡng đúng chất đúng điệu mà còn vui chơi giải trí theo mô hình “All in one - Integrated resort ” nổi tiếng thế giới.
Đấu giá lại khu “đất vàng” hơn 1000m2 sau 1 năm 'dính phốt'

Đấu giá lại khu “đất vàng” hơn 1000m2 sau 1 năm 'dính phốt'

(PLVN) -Tọa lạc ngay vị trí đắc địa của thành phố, khu đất rộng hơn 1000 m2 này khiến nhiều Cty đầu tư tranh nhau sở hữu. Sau lần đấu giá không thành công vào năm 2020, nay khu đất này tiếp tục được đem ra đấu với mức giá cao hơn nhiều so với giá khởi điểm lúc đầu.
Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

Vì sao những dự án tỷ đô được triển khai hàng loạt tại Hồ Tràm

(PLVN) - Dọc theo cung đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu, các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Charm Group, Novaland, Hưng Thịnh… đang triển khai hàng loạt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô hàng tỷ USD. Theo nhận định của giới chuyên gia, những dự án này chính là nền tảng giúp thị trường bất động sản Hồ Tràm trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Him Lam New Star được khách hàng đánh giá cao về thiết kế, công năng và pháp lý minh bạch

Him Lam land trao sổ đỏ cho cư dân Him Lam New STar

(PLVN) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã tiến hành bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các khách hàng sở hữu dự án Him Lam New Star.
Đa dạng các ngành hàng tại shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen

Shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen thỏa mãn mọi tiêu chí đầu tư

(PLVN) - Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí mặt đường 36m, pháp lý minh bạch cùng tiềm năng lớn từ mô hình kinh doanh “một điểm đến - đa dịch vụ”, shophouse Kosy City Beat Thai Nguyen trở thành dòng sản phẩm được đông đảo giới địa ốc săn đón cuối năm 2021.
Các sản phẩm của Nhà Tiến Phát là môi trường đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ với mục tiêu thu lợi nhuận ngắn hạn.

Sự thật về thông tin Nhà Tiến Phát kinh doanh kiểu Ponzi, lừa đảo khách hàng

(PLVN) - Không ít người nghi ngờ về sự minh bạch về các dự án của Nhà Tiến Phát. Cũng từng có bài viết tự nhận là chuyên gia bất động sản để nói rằng: Thực tế, Nhà Tiến Phát đang kinh doanh theo mô hình Ponzi - sử dụng tiền của người sau trả cho người trước. Vậy thực sự doanh nghiệp bất động sản này có lừa đảo như tin đồn hay không?
Dự án La Villa Green City tại Tân An do Trần Anh Group phát triển đã hoàn thiện đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân

An cư vùng ven – Khẩu vị mới hậu Covid

(PLVN) - Nhu cầu lựa chọn an cư vùng ven không chỉ là xu thế mà đã trở thành nhu cầu thực tế của người dân, điều này xuất phát từ những bất cập mà dịch Covid đã chỉ ra sau khoảng thời gian gần 2 năm nay.