Khách sạn, homestay hoạt động khởi sắc sau khi ngành du lịch phục hồi trở lại

0:00 / 0:00
0:00

Vào thời điểm hiện nay, các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng như khách sạn, homestay đang hoạt động sôi động trở lại để đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao của du khách.

Khách sạn, homestay hoạt động khởi sắc sau khi ngành du lịch phục hồi trở lại
Khách sạn, homestay hoạt động khởi sắc sau khi ngành du lịch phục hồi trở lại ảnh 1

Nhiều homestay, khách sạn mở cửa đón khách sau khi du lịch có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Mở cửa đón khách trở lại

Sau 2 năm chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19, thị trường du lịch Việt Nam bắt đầu bước vào đà hồi phục mạnh mẽ, đặc biệt khi nước ta mở cửa đường bay quốc tế từ ngày 15/3/2022, cho phép khách quốc tế tới tham quan và du lịch. Theo thống kê, trong tháng 3/2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 41,7 nghìn lượt người, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Du lịch nội địa cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực cùng khả năng phục hồi vô cùng mạnh mẽ với lượng khách ước đạt 26,1 triệu lượt người. Vào thời điểm dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, hoạt động du lịch nội địa càng trở nên sôi nổi khi rất đông người dân lựa chọn đi du lịch, lưu trú tại các điểm, khu du lịch.

Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa trở lại, do đó các cơ sở lưu trú, lữ hành và các khu du lịch đã sẵn sàng đón khách đảm bảo an toàn, hiệu quả. Hàng loạt khách sạn, homestay mở cửa đón khách và mở rộng dịch vụ lưu trú để khách hàng có những trải nghiệm tốt trong các chuyến du lịch mà họ lựa chọn.

Tại các điểm du lịch như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, khách sạn, homestay luôn trong tình trạng kín phòng. Lượng du khách tăng cao khiến cho các loại hình lưu trú này đã có lúc gặp phải tình trạng quá tải. Nhiều nơi dù có số lượng khách sạn, homestay lớn vẫn chưa thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu đặt phòng của du khách.

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ homestay tại Đà Lạt cho biết: “Từ khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn đặt phòng từ sớm của du khách, hầu như là du khách từ Hà Nội, TP.HCM tới Đà Lạt du lịch kết hợp nghỉ dưỡng. Ngay trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tôi đã phải từ chối rất nhiều khách hàng do số lượng phòng tại homestay có hạn, tôi không thể nhận thêm”.

Nâng cấp cảnh quan, hoàn thiện cơ sở vật chất

Mặc dù được hoạt động trở lại nhưng nhiều khách sạn, homestay còn chưa hoàn toàn hồi phục dịch vụ, chỉ hoạt động một phần. Thậm chí, nhiều địa điểm lưu trú vẫn đóng cửa nằm im ngay trong thời điểm du lịch đang có những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Nguyên nhân là do cơ sở vật chất khách sạn, homestay sau 2 năm đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19 đã có dấu hiệu xuống cấp.

Theo đó, nhiều căn phòng lâu không được sử dụng, không có nhân công dọn dẹp đã có dấu hiệu ẩm mốc và có mùi hôi. Cảnh quan không được chăm sóc, hạ tầng, cơ sở vật chất nhìn đã cũ, khó có thể thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới sử dụng dịch vụ.

Nhận thức được vấn đề này, các đơn vị quản lý khách sạn, chủ homestay đã nhanh chóng có biện pháp để khắc phục. Cụ thể, nhiều khách sạn tại Hà Nội, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực phố cổ đã lên kế hoạch chỉnh trang cảnh quan, xử lý chống thấm, ẩm mốc cho phòng ốc bên trong khách sạn. Đồng thời gấp rút sửa chữa, tân trang, làm sạch toàn bộ phòng ốc và không gian, sảnh đi lại của khách sạn sau chuỗi ngày bị bỏ không do dịch Covid-19.

Theo nhiều quản lý khách sạn, việc nâng cấp khách sạn đặc biệt quan trọng khi nơi này là điểm đến thu hút rất đông khách quốc tế. Họ thường xuyên lựa chọn khách sạn phố cổ, khách sạn cao cấp là nơi nghỉ ngơi khi tham quan, du lịch Hà Nội. Cải thiện chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất sẽ cải thiện doanh thu, từ đó làm hài lòng khách hàng, trở thành địa điểm lưu trú được đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt.

Khách sạn, homestay hoạt động khởi sắc sau khi ngành du lịch phục hồi trở lại ảnh 2

Nâng cấp phòng ốc, cơ sở vật chất chính là cách để hoàn thiện dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Còn tại Đà Lạt, Sa Pa, các địa điểm phát triển mạnh về dịch vụ homestay, nhiều homestay đã chỉnh trang, nâng cấp và làm mới cơ sở vật chất, trồng hoa tạo cảnh quan, xây dựng các điểm check-in nhằm thu hút du khách tới trải nghiệm dịch vụ. Một số điểm lưu trú được tân trang, xây thêm cơ sở mới để đón thêm nhiều du khách. Các biện pháp phòng dịch và nhân sự phục vụ du khách được bảo đảm, nhiều nơi áp dụng các chính sách kích cầu, giảm giá khi đặt phòng để nâng cao chất lượng du lịch.

Anh Đỗ Văn Hiếu - quản lý khách sạn tại Sa Pa chia sẻ: “Chúng tôi luôn chủ động có kế hoạch để bảo đảm điều kiện tốt nhất khi du lịch được mở cửa. Chúng tôi đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ nhân viên, cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng các dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách. Chỉ có như vậy thì mới có khách, doanh thu mới có thể ổn định trở lại”.

Không những vậy, các địa phương nơi có địa điểm du lịch đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cơ sở hạ tầng du lịch và các sản phẩm du lịch như các lễ hội, phố đi bộ; trồng hoa, trồng cây mới tạo cảnh quan ấn tượng 2 bên đường; chỉnh sửa, thay pano, biển mới chào đón khách du lịch… Có thể thấy, nhiều địa phương đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo điểm nhấn về hạ tầng, cảnh quan để phát triển du lịch.

Theo các chuyên gia, dự báo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng mạnh. Đây cũng chính là điều kiện để giúp các chủ cơ sở lưu trú như khách sạn, homestay tại các điểm du lịch sẽ có nguồn kinh phí để đầu tư, khôi phục lại. Đồng thời cũng là dịp để họ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng được về hạ tầng, cơ sở vật chất, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước./.

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence

(PLVN) - Trong khi 8 tòa căn hộ đã được cất nóc, những dãy shophouse đang hoàn thiện mặt ngoài và sắp sửa bàn giao, chủ sở hữu bất động sản tại Sun Grand City Hillside Residence tiếp tục hưởng niềm vui từ sự “lột xác” ấn tượng của Thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc.
Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

(PLVN) - Văn phòng hạng A, tương tự như tòa nhà Capital Place tại Hà Nội, đang trở nên ngày càng thu hút nhờ việc đáp ứng nhu cầu văn ngày càng lớn của các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt khi việc sở hữu không gian văn phòng theo mô hình làm việc kết hợp (hybrid working) ngày càng được quan tâm.
Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

(PLVN) - Đà Nẵng đang chuyển mình, sẵn sàng bứt tốc sau hai năm đình trệ vì đại dịch. Bên cạnh những sản phẩm mới về du lịch, giải trí, thành phố đáng sống còn được bổ sung thêm mảnh ghép mới về đô thị hiện đại, hứa hẹn đưa Đà Nẵng tiếp tục thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

(PLVN) - “Sóng lên rồi xuống” - Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn đón nhận nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Không còn tâm lý mạo hiểm cho những cuộc đua theo đà sóng, dòng tiền giờ đây đang dần thoái lui về các dự án sở hữu giá trị thực, nhận được hậu thuẫn vững chắc từ chính phủ nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho nhà đầu tư.
Bcons Bee được Khải Hưng Land phân phối đang có nhiều ưu đãi.

Bcons Bee – Chốn an cư trong mơ

(PLVN) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa của khu Đông Sài Gòn, dự án Bcons Bee sở hữu thiết kế hiện đại cùng muôn vàn tiện ích hiện hữu. Bcons Bee hứa hẹn sẽ là tổ ấm trong mơ, tạo lập cuộc sống vững bền, thịnh vượng và ấm áp cho các gia đình trẻ ngay cạnh TP Thủ Đức, TPHCM.
Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những năm gần đây, shophouse đang trở thành xu hướng đầu tư mới của giới kinh doanh bất động sản. Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh này.
Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Tận hưởng bên biển luôn hấp dẫn du khách. (Ảnh minh họa)

Bất động sản đô thị biển: Hấp lực từ một cái tên

(PLVN) - Khơi mở phong cách sống giữa thiên nhiên trong lành cùng hệ thống tiện ích - dịch vụ hoàn hảo, giá trị tài sản gia tăng theo từng năm... là những yếu tố của bất động sản đô thị biển mà khách hàng ưu tiên chọn lựa hậu COVID-19.