Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích của TNG Holdings Vietnam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Với triết lý “Kinh doanh với mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội”, trải qua 28 năm nỗ lực, đến nay, TNG Holdings Vietnam đã tạo nhiều dấu ấn và thành tựu ấn tượng trên hành trình phát triển.
Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích của TNG Holdings Vietnam

3 lần “mở đường” và chiến lược hình thành hệ sinh thái thuận ích

“Trong 28 năm hoạt động, chúng tôi luôn có những cuộc khai mở các lĩnh vực kinh doanh mới, các sản phẩm – dịch vụ phát triển theo chuỗi, tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Chỉ như thế, TNG mới chạm tới sứ mệnh đặt ra từ thuở ban đầu, đó là ‘vì một cuộc sống thuận ích’ cho người Việt và khách hàng” – bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam chia sẻ.

Để làm nên một Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích ngày càng hoàn thiện, không thể không kể đến 3 lần “mở đường” chiến lược của TNG Holdings Vietnam.

Lần “mở đường” thứ nhất là dấu mốc năm 1996, khi người sáng lập Tập đoàn chính thức đặt dấu chân đầu tiên lên bản đồ kinh tế Việt Nam. Đó là vào năm 1996, sau nhiều năm học tập và kinh doanh tại nước Nga, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường về nước, cùng các đồng sự thành lập Công ty CP Nam Thắng - tiền thân đầu tiên của TNG Holdings Vietnam. Công ty CP Nam Thắng đầu tư vào lĩnh vực gia công giày xuất khẩu.

Lý giải cho quyết định này, người sáng lập Tập đoàn cho biết: “Vào thời điểm năm 1996, chúng tôi thực hiện khảo sát và nhận thấy rằng có khoảng 7% số người lao động tại thành thị thiếu việc làm. Để vừa giải quyết được bài toán lao động, vừa bắt kịp nhu cầu về hàng hóa xuất khẩu, chúng tôi quyết định tham gia vào lĩnh vực đầu tư mới. Quyết định này đã tạo ra công ăn việc làm cho 3.000 - 3.500 lao động, đồng thời mang lại doanh thu trung bình cho công ty khoảng 20 tỷ đồng/năm”.

Lần “mở đường” chiến lược thứ hai của TNG Holdings Vietnam được ghi nhận vào thời điểm Việt Nam tham gia vào các Hiệp định thương mại quốc tế từ năm 2001 - 2017. Đó là một cơ hội mà TNG Holdings Vietnam đã kịp thời nắm bắt để mở rộng đầu tư vào mảng bất động sản công nghiệp. Đến nay Tập đoàn đã sở hữu 14 KCN, thu hút hơn 500 nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quan trọng hơn, thông qua đó đã góp phần giải quyết việc làm ổn định, mang lại cuộc sống thuận ích cho hàng trăm nghìn lao động tại các địa phương tham gia đầu tư dự án.

Năm 2014 đánh dấu một cột mốc ấn tượng trên hành trình phát triển của TNG Holdings Vietnam khi Tập đoàn chính thức bắt tay kiến tạo các dự án bất động sản dân dụng, từng bước hình thành nên hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ vì một cuộc sống thuận ích hơn cho người Việt trên khắp cả nước thông qua thương hiệu TNR Holdings Vietnam. Đây cũng là sự kiện đánh dấu lần “mở đường” thứ ba. Thành viên TNR Holdings Vietnam đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà đầu tư và phát triển bất động sản chuyên nghiệp, cung ứng cho thị trường gần 20.000 sản phẩm nhà ở và hơn 300 dự án trải khắp đất nước.

Cùng với 3 lần “mở đường” chiến lược là hàng loạt quyết sách hành động giúp hệ sinh thái thuận ích được làm đầy hơn qua từng ngày.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Ngay khi bước sang 2024, những thay đổi mạnh mẽ tiếp tục diễn ra tại TNG Holdings Vietnam. Chứng kiến cuộc cách mạng công nghệ phát triển như vũ bão, cùng nhiều vấn đề liên quan đến cộng đồng và môi trường, việc mở rộng phạm vi hoạt động theo hướng bền vững đã được ban lãnh đạo chú trọng. Chiến lược quản trị, củng cố và phát triển văn hóa, tái định vị được ban lãnh đạo Tập đoàn ưu tiên triển khai.

Với định hướng đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh trọng yếu, Tập đoàn tiếp tục duy trì thế mạnh trong hoạt động bất động sản, đầu tư tài chính, các lĩnh vực dịch vụ như khách sạn, quản lý tài sản, dịch vụ nhân sự, CNTT... theo hướng chuyên sâu với lợi thế sẵn có và nâng cấp để tạo sự khác biệt.

Đặc biệt, trong môi trường kinh doanh mang tính toàn cầu hóa khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, bản quyền thương hiệu được coi trọng và thương hiệu trở thành tài sản giá trị của doanh nghiệp. Thực tế đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp quốc tế và trong nước thực hiện tái tính vị thương hiệu để phù hợp hơn với quy mô và định hướng phát triển.

Theo các chuyên gia, thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên danh tiếng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài, tạo ra sự tin cậy từ phía khách hàng. Trong thời đại 4.0, thương hiệu là yếu tố cốt lõi mang lại sự hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp, tạo nên nhiều dấu ấn khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường, giáo sư Rita McGrath chuyên gia về quản trị doanh nghiệp người Mỹ từng nhấn mạnh.

Bước sang năm 2024, TNG Holdings Vietnam sẽ có những bước chuyển mình ấn tượng trong chiến lược thương hiệu. Doanh nghiệp tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời đẩy mạnh sáng tạo đổi mới.

“Kinh doanh kết hợp với mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội sẽ tiếp tục là kim chỉ nam giúp chúng tôi vững bước trên chặng đường phát triển mới, đồng hành cùng khách hàng, đối tác và người lao động”, lãnh đạo của TNG Holdings Vietnam khẳng định.

Hệ sinh thái thuận ích mà TNG Holdings Vietnam miệt mài kiến tạo trong suốt 28 năm qua vẫn đang tiếp tục được mở rộng. Đại diện của TNG Holdings Vietnam cho biết Tập đoàn luôn tích lũy nội lực để sẵn sàng nắm bắt cơ hội, tiến lên phía trước, chinh phục những mục tiêu mới.

Với những gì đã đạt được trên hành trình xây dựng và phát triển, TNG Holdings Vietnam có đầy đủ niềm tin vững bước đón chờ vận hội mới, vì một cuộc sống, một tương lai tươi đẹp hơn cho người Việt Nam.

Vinhomes đang tiếp tục bổ sung hạ tầng tiện ích tại Ocean City nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp của cư dân.

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City

(PLVN) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

5 dự án Chủ tịch Sunshine Group công bố ra mắt năm 2024 có gì đặc biệt?

(PLVN) - Theo công bố từ Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn, Tập đoàn Sunshine trong năm 2024 sẽ ra mắt 5 dự án với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường gần 10.000 sản phẩm nhà ở giá trị thực cho người dùng cuối. Đáng chú ý, cả 5 dự án này đều nằm trên trục bất động sản Hồ Tây - Ba Vì, tại các khu vực Tây Hồ Tây và Đan Phượng, Phúc Thọ.
Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
SUDICO đặt mục tiêu lợi nhuận 350 tỷ đồng trong năm 2024

SUDICO đặt mục tiêu lợi nhuận 350 tỷ đồng trong năm 2024

(PLVN) - Sáng 20/3, tại Hà Nội, Công ty CP đầu tư phát triển khu đô thị &KCN Sông Đà (SUDICO) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thống nhất một số mục tiêu, trong đó mục tiêu về lợi nhuận là 350 tỷ đồng, tăng  37% so với năm 2023.
Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Việt Trì Spring City đón sóng đầu tư khi Phú Thọ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(PLVN) - Làn sóng đầu tư công nghiệp chảy mạnh vào Phú Thọ chính là động lực thúc đẩy nhu cầu nhà ở cho đội ngũ chuyên gia và hạ tầng thương mại, dịch vụ cho các khu công nghiệp (KCN). Thị trường bất động sản (BĐS) Phú Thọ đầu năm 2024 được kích hoạt với nhiều dự án BĐS xuất hiện, trong đó, Việt Trì Spring City là khu đô thị phía Tây Nam trở thành điểm sáng đón sóng đầu tư.
Ocean City thiết lập chuẩn sống mới cho các khu đô thị, nơi mọi nhu cầu sống, lập nghiệp, vui chơi, giải trí của cư dân được đáp ứng trọn vẹn.

Truyền thông quốc tế đồng loạt xướng tên Vinhomes như biểu tượng mới trong ngành công nghiệp 'chữa lành'

(PLVN) -  “Điểm đến hạnh phúc cho các công dân toàn cầu”, “thành phố trong mơ”, “bước đi chưa từng có trong ngành công nghiệp chữa lành”... - đó là những đánh giá của truyền thông quốc tế về siêu quần thể Ocean City phía Đông Thủ đô, bên cạnh danh xưng “thành phố đáng sống nhất hành tinh”.