“Cơn sốt” bất động sản nhà phố thương mại Vinhomes

(PLO) - Năm 2015 là một năm đột phá của thị trường bất động sản với những tín hiệu ấm lên rất đáng mong đợi, là tiền đề phát triển mạnh mẽ cho năm 2016. Trong đó, mô hình nhà phố thương mại (shophouse) được coi là tâm điểm mới của thị trường bất động sản.

Mô hình shophouse ưu việt

Trong các sản phẩm bất động sản được tung ra trên thị trường, những sản phẩm mới luôn tạo được sự quan tâm lớn, kích thích sự tò mò tìm hiểu những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Trong năm 2015, mô hình nhà phố thương mại (Shophouse) đã được triển khai và nhanh chóng trở thành xu hướng đầu tư được quan tâm đặc biệt bởi nhữ ng lợi ích ưu việt mà mô hình này mang lại.

Đặc biệt, gần đây nổi lên mô hình nhà phố thương mại shophouse kiểu mới nằm ngay trong khu trung tâm thương mại hoặc trong quần thể khu đô thị. So với nhà phố truyền thống, mô hình nhà phố thương mại shophouse kiểu mới vượt trội nhờ ưu thế của hệ thống hạ tầng đồng bộ, đi kèm với nguồn khách hàng đa dạng và tập trung của TTTM.

Vậy lý do gì khiến các căn nhà phố thương mại trở nên đặc biệt hấp dẫn như vậy? Khách hàng được hưởng những lợi ích gì khi sở hữu một căn nhà phố thương mại Shophouse?

Shophouse

Shophouse

Thứ nhất, nhà phố thương mại shophouse là mô hình kết hợp nhà ở kiêm mặt tiền kinh doanh đang được ưa chuộng bởi ưu thế về hiệu quả đầu tư và hiệu quả kinh doanh cao. Nhà phố thương mại shophouse luôn được lựa chọn nằm tại vị trí đông đúc trên mặt phố thương mại nhộn nhịp, nơi tập trung và thu hút đông dân cư để phù hợp với chức năng của mô hình này, tiếp giáp mặt phố tại các trục đường chính của dự án hoặc trục chính của khu thương mại.

Thứ hai, lợi thế về thiết kế khiến các căn nhà phố thương mại shophouse trở nên độc đáo. Với kết cấu gọn gàng gồm một tầng trệt và một hoặc nhiều tầng phía trên, mặt tiền shophouse ở tầng trệt dùng để kinh doanh thương mại, trong khi các tầng trên được sử dụng để ở hoặc cho thuê, do đó đây là tài sản có tính sinh lời cao, sức tiêu thụ tốt cũng như tính thanh khoản cao.

Thứ ba, nhà phố thương mại shophouse là sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, có nguồn cung khan hiếm và chỉ có những chủ đầu tư có thương hiệu uy tín, tiềm lực mạnh xây dựng những dự án với vốn đầu tư lớn mới có đủ điều kiện để phát triển mô hình này. Các căn shophouse chỉ chiếm từ 3-5% số lượng các căn hộ tại một dự án, kết hợp với sự gia tăng của dân số và nhu cầu càng tăng trong các khu vực dân cư càng khiến các căn nhà phố thương mại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

“Cơn sốt” nhà phố thương mại Vinhomes

Xuất hiện trên thị trường bất động sản thế giới từ rất lâu, song tại Việt Nam mô hình nhà phố thương mại shophouse mới chỉ được phát triển mạnh từ năm 2015. Ngay khi mô hình shophouse kiểu mới ra mắt đã lập tức tạo sức nóng trên thị trường bởi sự độc đáo và những lợi ích lớn dành cho khách hàng. Sản phẩm mới ưu việt cùng nguồn cung khan hiếm càng khiến shophouse trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Loại hình nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này. Đặc biệt, với sản phẩm nhà phố thương mại của các chủ đầu tư hàng đầu như Vingroup, hiện tượng xếp hàng đặt chỗ, bốc thăm để được suất mua căn nhà phố thương mại đã từng xảy ra chứng tỏ sức nóng của sản phẩm này.

Điển hình của xu thế “đi trước đón đầu”, tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt các sản phẩm nhà phố thương mại tại các dự án như Vinhomes Times City Park Hill, Shophouse Hải Phòng, Shophouse Thái Bình, Shophouse Cần Thơ... đã lập tức tạo sóng và có sức hấp dẫn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản cả nước.

Sức hút của shophouse đã được minh chứng khi 100% các căn nhà phố tại Park Hill đã bán hết. Trong đó, 20 căn shophouse tại Vinhomes Times City Park Hill ngay này đầu mở bán đã có tới 350 khách phải bốc thăm để được đặt mua, số lượng khách hàng đăng ký vượt gần 20 lần so với số lượng khách hàng mua được sản phẩm này.

Tại Hải Phòng, khoảng 70% số căn Vincom Shophouse Hải Phòng cũng đã được đặt mua ngay trong ngày đầu mở bán. Trong 67 căn Shophouse Hải Phòng, 63 căn đã tìm được chủ nhân sau 1 tuần. Tại thị trường Thái Bình, ngay trong lễ mở bán Vincom Shophouse Thái Bình vào tháng 03/2015 cũng đã giao dịch thành công khoảng 60% căn nhà phố thương mại hay trong lễ mở bán đầu tiên của 52 căn Vincom Shophouse Cần Thơ tháng 12/2015 đã có tới 500 khách hàng quan tâm tới tham dự...

Đặc biệt, mới đây vào ngày 27/03/2016, Vingroup chính thức ra mắt khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay tại Hạ Long Quảng Ninh đã thu hút hơn 1000 khách hàng tới tham dự và giao dịch thành công 75% số lượng căn shophouse Chủ đầu tư tung ra đợt 1. Tất cả đều chứng tỏ sức hút khó cưỡng của sản phẩm shophouse, dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng đầu tư được quan tâm trong năm 2016.

KĐT biển Vinhomes Dragon Bay với mô hình shophouse ưu việt tích hợp Kinh doanh – Nhà ở - Nghỉ dưỡng

KĐT biển Vinhomes Dragon Bay với mô hình shophouse ưu việt tích hợp Kinh doanh – Nhà ở - Nghỉ dưỡng

Khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay có tổng diện tích 68,35ha bao gồm khu phức hợp nhà ở, khách sạn và điểm nhấn là khu nhà phố thương mại (shophouse) chia thành 3 phân khu: Phú Gia, Hoàng Gia, Mỹ Gia. Mỗi căn Shophouse gồm 4 tầng, mặt tiền rộng từ 6 – 9m, diện tích từ 90 – 189m2. Trong đó, các căn hướng ra quảng trường với mặt tiền thoáng rộng phù hợp cho kinh doanh ẩm thực, thời trang... ; các căn hướng Vịnh Hạ Long thuận lợi cho dịch vụ vui chơi, giải trí, bar, cà phê thư giãn...

Đây được coi là sản phẩm đột phá trên thị trường bất động sản nói chung và là mô hình bất động sản đầu tiên tại Hạ Long, mang lại cơ hội đầu tư có một không hai trên thị trường. Nhà phố thương mại Vinhomes Dragon Bay Hạ Long không chỉ thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm vượt trội của sản phẩm shophouse kiểu mới kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh mà còn kết hợp được nhu cầu nghỉ dưỡng tại thành phố du lịch tiềm năng nhất cả nước.

Với lợi thế lưng tựa núi Bài Thơ, mặt hướng Vịnh Hạ Long, dự án Vinhomes Dragon Bay sở hữu địa thế và cảnh sắc độc nhất vô nhị. Hàng năm Vịnh Hạ Long đón gần 10 triệu lượt du khách hàng năm, là cơ hội đầu tư “vàng” cho khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống.

Lễ giới thiệu Khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay tại Hà Nội do đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc tổ chức:

Thời gian: 8h30 ngày 10/04/2016

Địa điểm: Khách sạn Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, liên hệ hotline: 0917612020 - 0916987711

Website: datxanhmienbac.vn

Công trình trọng điểm Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh/thành trong và ngoài khu vực Tây Nam Bộ, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS Tây Nam Bộ phát triển.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cùng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.