Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Không ít chủ đầu tư mạnh tay chi cho tiện ích onsen, hồ bơi điện phân, vườn trái cây nhiệt đới... nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Tổ hợp căn hộ trị liệu khoáng nóng tại Ecopark.
Tổ hợp căn hộ trị liệu khoáng nóng tại Ecopark.

Đầu tháng 7, Tập đoàn Ecopark vừa công bố hợp tác với Nomura - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản để phát triển tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong dự án căn hộ cao cấp mới. Theo quy hoạch, chuỗi tiện ích này có 14 suối khoáng nóng và lạnh, được bao bọc bởi những thác nước, suối cá koi, vườn Nhật giữa không gian đậm chất thiền định. Các suối khoáng nóng được thiết kế để chuyên trị liệu các bệnh khác nhau liên quan đến tuổi già, tim mạch, xương khớp hay chăm sóc sắc đẹp.

Nơi đây còn có một đại spa vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi. Cư dân sau khi ngâm hồ khoáng nóng, thư giãn trong tổ hợp sauna, thải độc tại trung tâm detox, khoá dưỡng chất bởi hồ khoáng lạnh, massage tại hồ bơi thác nước, sẽ kết thúc lộ trình trị liệu tại 18 vườn thiền ion âm, vườn trị liệu hồng ngoại giữa vườn Nhật 1,8 ha.

"Tổ hợp trị liệu khoáng nóng này đánh đúng vào tâm lý chú trọng đến sức khỏe của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây là một trong những tiện ích có vốn đầu tư lớn nhất tại Ecopark và cũng lần đầu tiên có trên thị trường nhà ở phía Bắc", vị này cho biết.

Lý thể thêm về hướng đi mới này, đại diện Ecopark cho biết, chủ đầu tư luôn chú trọng nghiên cứu những sản phẩm mới, khác biệt, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân đồng thời tạo dấu ấn trên thị trường. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp bởi cần phải tạo ra xu hướng mới trên thị trường để gia tăng tính cạnh tranh.

Không riêng Ecopark, nhiều doanh nghiệp phát triển cũng tung chiêu hút khách mua nhà bằng các tiện ích hướng đến sức khỏe. Trước đó, một chủ đầu tư cũng công bố tổ hợp chung cư cao cấp tại Hoàng Mai, Hà Nội theo mô hình nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư này quảng bá có công viên 4.000m2 ngay giữa trung tâm với hồ bơi thác tràn; các khu vườn tịnh dưỡng tinh thần như vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền ion âm, vườn yoga...

Dự án còn sở hữu nhiều tiện nghi chăm sóc sức khỏe như hồ bơi điện phân đồng, vườn thiền và yoga thuỷ cực, vườn ion âm thanh lọc cơ thể, vườn cờ tiên và dưỡng sinh, spa, đường dạo bộ massage đôi chân... Theo chủ đầu tư, những tiện ích này giúp dự án nhanh chóng thu hút nhà đầu tư. Nhiều người đặt cọc mua sản phẩm dù chưa mở bán.

Tại TP HCM, một chủ đầu tư cũng mạnh tay chi tiền tỷ cho những hạng mục tiện ích khác độc đáo, bảo vệ sức khỏe cư dân trong một dự án căn hộ tại trung tâm Chợ Lớn. Theo quy hoạch, dự án này có hồ bơi điện phân đồng sử dụng công nghệ điện phân nguyên tố đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn cao) thay cho việc làm sạch nước hồ bơi bằng clo, vốn dễ gây nên kích ứng khô tóc hoặc các bệnh dị ứng mãn tính. Chủ đầu tư này kỳ vọng sẽ phát triển theo mô hình "du lịch tại gia", chú trọng đến sức khỏe của người dân.

Anh Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc một sản giao dịch bất động sản ở Hà Nội phân tích, trước đây, những tiện ích về chăm sóc sức khỏe, nhất là trị liệu thường chỉ có ở các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang. Nhiều ông lớn như Vingroup, Sun Group... cũng đưa những tiện ích này vào dự án nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng này này ngày càng xuất hiện nhiều trong phân khúc nhà ở.

"Để theo đuổi wellness investment trong phân khúc nhà ở, các chủ đầu tư cần có tầm nhìn và dài vốn. Bởi đi kèm xu hướng mới là chuỗi hạ tầng, tiện ích đồng bộ, khá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp lớn đang mở đường cho xu hướng này. Đây là những lợi thế giúp các họ hút khách", anh Tín nói.

Những năm gần đây, nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách "wellness investment", được hiểu là không gian sống có "chỉ số sức khỏe" cao ngày càng tăng mạnh, nhất là khi dịch bệnh phức tạp, ô nhiễm môi trường. Theo số liệu của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute), thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022.

Nếu như 10 năm trước, người mua ưu ái lựa chọn các sản phẩm bất động sản có vị trí trung tâm, đắc địa, đi lại tiện lợi thì nay, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng những lần giãn cách xã hội, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt. Họ ngày càng quan tâm và có ý thức hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe. Người dân hướng tới lối sống xanh, sạch, lành mạnh và sẵn sàng ưu tiên chi tiêu cho những sản phẩm và giải pháp có lợi cho sức khỏe và môi trường.

Bên cạnh đó, người dân cũng khó có thể di chuyển xa để trải nghiệm những tiện ích trong các khu nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, những dự án có đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa, phát triển theo hướng "nghỉ dưỡng tại gia" ngày càng được ưa chuộng.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường Hà Nội ghi nhận nhu cầu tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt với nhiều không gian xanh. Các dự án này có quy hoạch rõ ràng, chú trọng hơn tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh.

Nói về xu hướng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe trong các khu đô thị, TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia bất động sản trường ĐH Ngân hàng TP HCM cho rằng, xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi sức khỏe chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của người dân hiện nay, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp.

"Những khu phức hợp có đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu, không mất thời gian di chuyển vừa an toàn trong bối cảnh giãn cách, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Các chủ đầu tư theo đuổi xu hướng này cũng hưởng lợi khi vừa tạo điểm nhấn trên thị trường, vừa tăng chuẩn mực sống của người dân thành thị", chuyên gia này nhận định.

Dự án Hoàng Huy Green River đang gây ấn tượng mạnh mẽ, tạo nên cơn sốt bất động sản tại Thuỷ Nguyên.

Hoàng Huy Green River - Khu đô thị xanh tạo nên cơn sốt bất động sản Thuỷ Nguyên

(PLVN) - Thuỷ Nguyên đang dần khẳng định vị thế là trung tâm phát triển mới, đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch mở rộng đô thị TP Cảng. Với lợi thế về hạ tầng giao thông cùng vị trí kết nối thuận tiện tới đến các tỉnh, thành phía Bắc, Thuỷ Nguyên không chỉ là nơi thu hút các dự án công nghiệp, dịch vụ mà còn là một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, dự án Hoàng Huy Green River đang nổi lên như một biểu tượng sống xanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Thủy Nguyên, đồng thời tạo nên cơn sốt nhà đất đáng chú ý.
Bình Định: Rót vốn hạ tầng giao thông, lộ diện địa hạt mới của bất động sản

Bình Định: Rót vốn hạ tầng giao thông, lộ diện địa hạt mới của bất động sản

(PLVN) - Cùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, Bình Định đang bước vào giai đoạn tăng tốc với hàng loạt đại công trình giao thông được triển khai đồng bộ. Khi các mắt xích hạ tầng trọng điểm dần hình thành, tiềm năng bất động sản tại những vùng đất giàu dư địa và lợi thế chiến lược được đánh thức.
Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên

(PLVN) - Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Giá đất tại TP Vinh tiếp tục 'nóng' do cung không kịp cầu

Giá đất tại TP Vinh tiếp tục 'nóng' do cung không kịp cầu

(PLVN) - Trong những tháng đầu năm 2025, giá bất động sản tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ghi nhận mức tăng đáng kể, đặc biệt tại các khu vực trung tâm. Giá đất nền và nhà ở liên tục thiết lập mặt bằng mới do thu hút sự quan tâm không chỉ từ nhà đầu tư trong tỉnh mà còn từ các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
The Cosmopolitan: Cuộc đua sở hữu giá trị thương mại đắt giá

The Cosmopolitan: Cuộc đua sở hữu giá trị thương mại đắt giá

(PLVN) -  Khi thị trường địa ốc đang tái định hình theo xu hướng dịch chuyển nhu cầu, bất động sản toạ lạc tại vùng lõi giao thương – tài chính trọng điểm không đơn thuần là nơi để ở, mà trở thành tài sản đầu tư mang tính chiến lược. Tại Hà Nội, The Cosmopolitan nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ, khi khách hàng đang kiếm tìm một nơi an cư, vừa chạy đua để sở hữu một phần của tâm điểm thương mại sôi động nhất Hà Nội.
Vista Residence Da Nang: Cơ hội sinh lời giữa lòng đô thị biển

Vista Residence Da Nang: Cơ hội sinh lời giữa lòng đô thị biển

(PLVN) - Dự án căn hộ cao cấp tại quận trung tâm Hải Châu (TP Đà Nẵng) được đánh giá cao ở vị trí, pháp lý, tiến độ và nhiều yếu tố khác. Vậy tiềm năng đầu tư của dự án này ở mức độ nào trong bản đồ thị trường bất động sản đang nóng lên từng ngày?
Vincom Mega Mall Ocean City - ‘Bản giao hưởng đại dương’ tại trái tim thành phố điểm đến Ocean City

Vincom Mega Mall Ocean City - ‘Bản giao hưởng đại dương’ tại trái tim thành phố điểm đến Ocean City

(PLVN) -  Cộng hưởng với đà vươn mình mạnh mẽ của phía Đông Hà Nội, TTTM Vincom Mega Mall Ocean City sắp ra mắt hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực đồng thời đánh dấu cột mốc thứ 89 của Vincom Retail trên hành trình nâng tầm trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực của người Việt.
Bùng nổ doanh số tại sự kiện giới thiệu bộ sưu tập căn hộ cao cấp mệnh danh 'Dinh thự mặt biển' duy nhất tại Đà Nẵng

Bùng nổ doanh số tại sự kiện giới thiệu bộ sưu tập căn hộ cao cấp mệnh danh 'Dinh thự mặt biển' duy nhất tại Đà Nẵng

(PLVN) - Sự kiện “Lễ giới thiệu Bộ sưu tập dinh thự mặt biển duy nhất tại Đà Nẵng” vừa được tổ chức tại khách sạn Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center gần đây đã thu hút sự tham dự đông đảo của khách hàng và nhà đầu tư đến từ nhiều nơi trên cả nước.
Nhà đầu tư 'phát sốt' với không gian thương mại thời thượng dành riêng cho giới tinh hoa

Nhà đầu tư 'phát sốt' với không gian thương mại thời thượng dành riêng cho giới tinh hoa

(PLVN) -  Phía Tây Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ đi cùng với sự gia tăng của tầng lớp cư dân giàu có. Thị trường đòi hỏi các không gian thương mại đáp ứng nhu cầu cao của tệp khách thượng lưu. Boutique Collection vừa ra mắt đã được săn đón khi thiết lập chuẩn mực mới trên thị trường bán lẻ, nâng tầm giá trị đầu tư với tiềm năng tăng trưởng không giới hạn.