Khi những khu vườn “không ở trên mặt đất”

(PLO) - Mật độ xây dựng ngày càng nhiều, không gian xanh ngày càng bị thu hẹp lại, ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng… Đó là những lí do tại sao người dân ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các thành phố lớn lại luôn khao khát được sống trong những căn hộ gần gũi với thiên nhiên, rộng rãi, trong lành, thoáng đãng.

Vườn trên cao – không gian sống xanh độc đáo 

Để được giao hòa với thiên nhiên, để đưa được nhiều nhất màu của cỏ cây hoa lá vào không gian sống, các chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác luôn luôn cố gắng tạo ra những khoảng không xanh cho dự án của mình. Và “vườn trên cao” là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nói đến “vườn”, người ta sẽ nghĩ đến ngay những khoảng xanh trên mặt đất. Nhưng với công nghệ xây dựng tiên tiến như hiện nay, các chủ đầu tư đã đưa được những khu vườn xanh mướt cỏ hoa từ mặt đất lên những tầng cao, để cư dân sống trong các tòa chung cư luôn cảm thấy thiên nhiên đang ngay gần bên cạnh. 

Vườn trên cao hình xoắn ốc độc đáo tại một khu chung cư của Đức. (Ảnh st)
Vườn trên cao hình xoắn ốc độc đáo tại một khu chung cư của Đức. (Ảnh st)

Trên thế giới, khu vườn trên cao nổi tiếng có thể kể đến là Waldspirale của Đức. Đây là khu chung cư với mái vườn hình xoắn ốc,các loại cây bụi và cỏ được trồng trên một sân thượng hình xoắn kéo dài từ tầng 1 đến 12. Vườn trên cao Acros tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Tòa nhà mái nghiêng 14 tầng này phủ đầy cây xanh, trông như một kim tự tháp mọc lên giữa thành phố Fukuoka. Mỗi tầng mái ở đây như một kỳ quan thiên nhiên trong rừng với đủ loại từ cây cỏ cho đến thác nước. Ngoài ra còn có vườn Kaiser Roof Gardenm tại California, Mỹ; vườn Kensington Roof Gardens tại London, Anh; vườn Namba Parks tại Osaka, Nhật Bản… 

Vườn trên cao – “điểm cộng” của các dự án bất động sản tại Viêt Nam

Tại Việt Nam, nắm bắt được tâm lý mong muốn có một cuộc sống hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên của cư dân, chủ đầu tư các dự án bất động sản hiện nay luôn cố gắng dành tối đa diện tích cho các khoảng xanh trong tòa căn hộ. Ở Hà Nội, có dự án, diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng gần 20%, hơn 80% còn lại được dành để thiết kế không gian sống với những hàng cây, đường dạo bộ, những chốn nghỉ ngơi, thư giãn… Và dĩ nhiên, càng những dự án có nhiều yếu tố xanh như vậy thì càng thu hút khách hàng.

Điển hình như dự án được mệnh danh là “Vườn trong phố” nằm tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án đã làm “nao lòng” khách hàng với những căn hộ trong không gian xanh thoáng rộng. Tại đây, vườn trên cao không những chỉ được bố trí trên tầng mái của tòa nhà, mà ngay tại tầng 8 của dự án cũng có thảm cỏ xanh mướt, có vườn cây tốt tươi và có lối đi dạo yên bình thư thái

Một dự án chung cư cao cấp khác tại quận Hà Đông cũng thu hút người mua nhà bởi khu vườn trên cao độc đáo. Tại đây, hai vườn treo cây xanh được nối từ các tòa với nhau, trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” cho riêng cư dân của dự án. 

Khu vườn đầy thơ mộng trên tầng mái của một Tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp ở phía Nam Hà Nội
Khu vườn đầy thơ mộng trên tầng mái của một Tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp ở phía Nam Hà Nội

Và sắp tới, tại khu vực phía Nam Hà Nội, một “tác phẩm nghệ thuật kiến trúc” mang tên Imperia Sky Garden sẽ đem đến cho khách hàng không gian sống an lành, những phút giây nhẹ nhàng thanh thản trong khu vườn chân mây rực rỡ cỏ hoa và hương hoa thơm ngát. Được biết, Imperia Sky Garden sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Không còn nữa những ồn ào cố hữu của một thành phố đang quá tải, biến mất hoàn toàn những “thảm cảnh” về tắc đường, khói bụi hay ô nhiễm… Tại những khu vườn trên cao, con người ta sẽ trở về với sự tĩnh lặng, yên bình và thiên nhiên phóng khoáng. Ở nơi đó, cư dân  được hòa mình vào bầu không khí trong lành tuyệt đối, bàn chân trần có thể vô tư chạy trên thảm cỏ mướt xanh và ngón tay có thể chạm tới giọt sương long lanh buổi sớm… 

Đó là ước mơ, là mong muốn về cuộc sống giao hòa với cỏ cây hoa lá, với đất trời của con người thời hiện đại, đồng thời cũng là những tiêu chí để các chủ đầu tư hướng tới, hoàn thiện sản phẩm của mình hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.