ZEV giới thiệu xe máy điện tốc độ 100km/h
Xe máy điện Trail and Utility có tốc độ cao nhất thế giới do nhà sản xuất xe máy điện Mỹ ZEV sản xuất, là chiếc xe đầy sức mạnh, đa chức năng nhưng cũng rất thân thiện với môi trường.
Ngày nay, các loại xe máy điện được khuyến khích sử dụng nhiều hơn để giảm nhu cầu về xăng dầu đang ngày một tăng cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống. Tuy nhiên, những chiếc xe máy điện vẫn có một điểm yếu và tốc độ thấp, cùng với những thiết kế không thực sự bắt mắt.
Tuy nhiên, mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ khi chứng kiến và sử dụng chiếc xe mới của ZEV.
![]() |
|
Chiếc xe không chỉ là một phương tiện đi lại thông thường, mà có thể coi là một chiếc xe “hầm hố” dành cho các "tay chơi". |
ZEV là nhà sản xuất xe máy điện hàng đầu của Mỹ. Hãng đã cho ra lò chiếc xe máy điện có tốc độ cao nhất thế giới, mẫu xe “Trail and Utility” cho những mục đích sử dụng đa dạng.
Chiếc xe không chỉ thích hợp với việc di chuyển thông thường, mà có thể coi là một chiếc xe “hầm hố” dành cho các "tay chơi". Ngoài ra, xe hữu ích nhờ khả năng “mang vác” nhiều hành lý cho những chuyến du lịch cuối tuần.
![]() |
|
Ghế ngồi có thể trượt về phía trước khoảng 15 cm, giúp người điều khiển lựa chọn cho riêng mình tư thế ngồi thoải mái nhất. Phần đằng sau sẽ để chuyên chở đồ đạc. |
Ban đầu, mẫu xe được thiết kế để sử dụng cho cảnh sát, nhưng nó tỏ ra thích hợp hơn với các nhân viên kiểm lâm bởi nó không tỏa nhiệt nên không gây cháy rừng. Các thợ săn cũng đặc biệt thích thú với chiếc xe bởi nó không hề gây tiếng ồn như những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Nó thậm chí có thể chở thêm được cả một con hươu.
![]() |
|
Khung xe chắc chắn và an toàn, hoàn toàn không thể phủ định khả năng “mang vác”. |
Những chiếc xe đầu tiên đã được bán cho người dân ở khu vực núi Rocky, nơi nó được đánh giá rất cao bởi không bị “yếu” khi di chuyển trong bầu không khí loãng. Còn chủ các du thuyền hẳn sẽ rất ưng ý về tính an toàn của chiếc xe khi nó không chứa vật liệu dễ cháy, nên họ có thể mang nó đi bất cứ nơi đâu.
Có 2 phiên bản của “Trail and Utility”: 5100 và 6100, sử dụng loại pin Lithium- ass cỡ lớn với công suất 4,32 kW cho mẫu 5100 và 5,04 kW cho mẫu 6100. Với mỗi lần sạc, phiên bản 5100 có thể đi được 113 km, còn phiên bản 6100 là 137 km. Đây là quãng đường xa nhất từ trước tới nay của một chiếc xe máy điện.
![]() |
|
Chiếc xe không hề gây tiếng ồn như những chiếc xe sử dụng động cơ đốt. Nó rất thân thiện với môi trường. |
Khả năng vận chuyển hàng hóa là một thế mạnh không thể chối cãi của “ZEV Trail and Utility”. Được mệnh danh như một chiếc xe tải nhỏ hai bánh, kích cỡ trục lớn vào khoảng 6,3 cm, khoảng cách giữa trục trước và trục sau lên tới 150 cm, khung xe có thể chở được hơn 110 kg.
Đồng thời, ghế ngồi có thể trượt về phía trước khoảng 15 cm, giúp người điều khiển lựa chọn cho riêng mình tư thế ngồi thoải mái nhất. Tuy vậy, kích cỡ “cồng kềnh” của chiếc xe khiến nó chiếm dụng một không gian khá lớn trong gara của bạn.
Chiếc xe được trang bị động cơ có đường kính bên ngoài vào khoảng 300 mm, momen xoắn liên tục có thể lên đến 248 Nm khi thử nghiệm ở dòng điện 100A. Ngoài ra, hệ thống điều khiển cho phép tăng giảm điện áp ở ba tốc độ khác nhau. Người sử dụng có thể tùy ý lựa chọn mục đích sử dụng của mình là “chở nặng” hay “đường dài”.
Vận tốc của chiếc xe cũng khá “ổn”. Mẫu 5100 có thể đạt tốc độ 80 km/h, còn mẫu 6100 là 93 km/h. Nếu lựa chọn loại động cơ tốc độ cao, chiếc xe có thể đạt được vận tốc lên thêm 10km/h.
Giá bán của mẫu 5100 là 5.991 USD, của mẫu 6100 là 7.526 USD.
Nguồn: Đất Việt



