YouTuber 9 tuổi kiếm 700 tỷ đồng mỗi năm

(PLVN) - Trong danh sách 10 người "cá kiếm" được nhiều nhất từ YouTube năm 2020, cậu bé người Mỹ tên Ryan Kaji đã dẫn đầu khi chỉ mới vừa tròn 9 tuổi.

Trong khi bạn bè còn đang lo ăn học, cậu bé người Mỹ này đã mang về gần 30 triệu đô mỗi năm (700 tỷ đồng) chỉ sau 5 năm thành lập kênh YouTube.

Theo danh sách được công bố, trong số 10 người "cá kiếm" nhiều nhất từ nghề YouTuber, Ryan dẫn đầu với 29,5 triệu USD trong năm 2020 (khoảng 682 tỷ đồng). Bên cạnh đó, dù chỉ mới 9 tuổi, cậu bé đã được không ít các thương hiệu lớn ngỏ lời hợp tác như hãng đồ ngủ Marks & Spencer và sở hữu bộ phim truyền hình của riêng mình trên Nickelodeon.

Danh sách top YouTuber trong 3 năm liền đều có tên cậu bé Ryan 9 tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình)
 Danh sách top YouTuber trong 3 năm liền đều có tên cậu bé Ryan 9 tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình)

Không chỉ vậy, một số hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng cũng chủ động tìm đến Ryan, mong cậu trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Không khó để bắt gặp các món đồ chơi bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Walmart, Target và Amazon có in hình Ryan.

Các sản phẩm đồ chơi có in mặt cậu bé được đặc biệt ưa chuộng tại Mỹ. (Ảnh: Pinterest)
Các sản phẩm đồ chơi có in mặt cậu bé được đặc biệt ưa chuộng tại Mỹ. (Ảnh: Pinterest) 

Ryan Kaji sinh năm 2011 hiện đang sống tại bang Texas (Mỹ) là một trong những YouTuber giàu có nhất thế giới. Dù chưa đầy 10 tuổi, cậu bé đã tạo nên thương hiệu riêng cho mình khi làm chủ kênh Ryan's World, đã sản xuất hơn 1800 video và đạt 27,6 triệu người đăng ký.

Ryan được yêu thích nhờ gương mặt khả ái, đôi mắt to và khả năng khuấy động bầu không khí. (Ảnh: The Toy Book)
Ryan được yêu thích nhờ gương mặt khả ái, đôi mắt to và khả năng khuấy động bầu không khí. (Ảnh: The Toy Book) 

Mỗi ngày đều cho ra nội dung mới, cậu bé hoạt động chăm chỉ từ khi tạo kênh năm 2015 và từ đó luôn lọt top danh sách những kênh YouTube nổi tiếng nhất thế giới. Nội dung cho ra của Ryan xoay quanh "đập hộp" đồ chơi, review sản phẩm, DIY và thực hiện nhiều thử thách thú vị. Video có lượt xem "khủng" nhất từ trước đến nay của cậu bé là "Trứng khổng lồ: Thử thách đồ chơi với cầu trượt nước bơm hơi" đạt hơn 2 tỷ lượt xem sau 4 năm ra mắt, sánh ngang với các siêu phẩm âm nhạc của sao trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.