Trong thông cáo của mình, FTC thông báo rằng họ đang yêu cầu 9 công ty truyền thông xã hội và phát trực tuyến video - bao gồm Amazon, công ty mẹ của TikTok là ByteDance, Discord, Facebook, Reddit, Snap, Twitter, WhatsApp và YouTube - cung cấp dữ liệu về cách họ thu thập và sử dụng thông tin cá nhân do người dùng của họ cung cấp.
Các công ty có 45 ngày để trả lời.
Một phát ngôn viên của Twitter nói với The Verge: "Chúng tôi đang làm việc, như chúng tôi luôn làm, để đảm bảo FTC có thông tin cần thiết để hiểu cách Twitter vận hành các dịch vụ của mình .."
Người phát ngôn của Discord cho biết: “Discord rất coi trọng quyền riêng tư của người dùng và chúng tôi mong muốn được hợp tác với FTC để trả lời các câu hỏi của họ về các hoạt động bảo mật của chúng tôi”.
Các lệnh của FTC là một phần của cuộc điều tra trên phạm vi rộng và không phục vụ các mục đích thực thi pháp luật cụ thể. Tuy nhiên, FTC có thể theo đuổi các hành động thực thi nếu phát hiện ra hành vi sai trái trong suốt quá trình nghiên cứu. Trong yêu cầu của mình, FTC đã yêu cầu các công ty cung cấp thông tin liên quan đến cách họ thu thập dữ liệu cá nhân, cách dữ liệu đó xác định quảng cáo và nội dung người dùng nào được hiển thị và liệu họ có “áp dụng thuật toán hay phân tích dữ liệu cho thông tin cá nhân hay không”.
“Những sản phẩm kỹ thuật số này có thể đã ra mắt với mục tiêu đơn giản là kết nối mọi người hoặc thúc đẩy sự sáng tạo. Tuy nhiên, trong nhiều thập kỷ kể từ đó, mô hình này đã chuyển từ hỗ trợ các hoạt động của người dùng sang kiếm tiền từ họ ”, các ủy viên FTC cho biết trong một tuyên bố chung hôm 14/12, “Quá trình chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự xâm nhập ngày càng tăng của họ vào cuộc sống riêng tư của chúng ta”.
Vào tháng 2, FTC đã yêu cầu cung cấp thông tin về các thương vụ mua lại trước đây của các công ty công nghệ lớn, bao gồm Alphabet, Amazon, Apple, Facebook và Microsoft. Tuần trước, FTC đã kiện Facebook liên quan đến việc mua lại Instagram và WhatsApp.