Yếu tố nào tạo nên chiến dịch Tết thành công của Home Credit?

Để lan tỏa chiến dịch, thương hiệu đã đặt quảng cáo tại các trung tâm thương mại.
Để lan tỏa chiến dịch, thương hiệu đã đặt quảng cáo tại các trung tâm thương mại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việc chuyển đổi số và sự thấu hiểu khách hàng đã giúp Home Credit có ưu thế trong ngành tài chính tiêu dùng , thể hiện qua những chiến lược marketing bài bản, hiệu quả .

Nhận thấy thời điểm vàng của những chiến dịch truyền thông là dịp Tết Nguyên Đán, Home Credit đã gia nhập đường đua quảng cáo Tết 2022 với chiến dịch "Tết đủ là Tết vui". Nhờ xác định cụ thể nhóm đối tượng mục tiêu, hiểu rõ người tiêu dùng, công ty này đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa, vừa khẳng định được vị thế, vừa giúp khách hàng có một cái Tết đủ về cả tài chính và tinh thần.

Mới đây, Younet Media đã bình chọn "Tết đủ là Tết vui" vào top 8 chiến dịch nổi bật nhất mạng xã hội. Không chỉ vậy, chương trình còn được các chuyên trang nổi tiếng như Advertising Vietnam, Buzzmetrics,... vinh danh trong bảng xếp hạng chiến dịch Tết đặc biệt nhất năm 2022.

Nội dung và thông điệp đậm chất Việt

Dựa trên lợi thế là một trong những công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Home Credit luôn nỗ lực thấu hiểu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng và làm tốt hơn những gì người dùng mong đợi. Điều này đã tạo nên thành công của chiến dịch "Tết đủ là Tết vui" đầu năm 2022.

"Hòa nhập nhưng không hòa tan" chính là công thức tạo nên chiến dịch truyền thông đậm chất Việt của công ty tài chính tiêu dùng này. Home Credit đã khéo léo kết hợp kiến thức quốc tế của đội ngũ chuyên gia nước ngoài với kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ địa phương, giúp sản phẩm, dịch vụ thêm chuyên nghiệp, chất lượng và phù hợp với người tiêu dùng.

Ở chiến dịch này, công ty đã kết hợp với các nghệ sĩ sáng tạo người Việt để tạo nên bộ quà Tết (gồm sổ tay, áo thun, bình nước, bao lì xì) và bộ ảnh chụp các mô hình đất sét miêu tả lại dịp đặc biệt trong năm.

Bao lì xì nằm trong bộ quà Tết.
Bao lì xì nằm trong bộ quà Tết.

Bên cạnh đó, "Tết vui là Tết đủ" diễn ra trong bối cảnh cộng đồng và doanh nghiệp đều gặp khó khăn do dịch bệnh. Do đó, trong khuôn khổ chiến dịch, đội ngũ công ty đã đẩy mạnh thông điệp tích cực, đón xuân trong niềm an lành mới thông qua chương trình thiện nguyện "Home Love".

Trong đó, 1.000 phần quà đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em mồ côi vì Covid-19 trên cả nước. Song song, công ty cũng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho quỹ vaccine, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu, trao hàng chục nghìn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến…

Chưa dừng ở đó, công ty còn ra mắt MV Tết đủ là Tết vui. MV có sự tham gia của Minh Dự, sử dụng nền nhạc Tết quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Bài hát đã truyền tải trọn vẹn các khía cạnh của "Tết đủ": Đủ thời gian bên gia đình, đủ hy vọng cho một năm mới khởi sắc và đủ tài chính để hoàn thành những dự định sắp tới. MV thu hút trên 5,3 triệu lượt xem và tiếp cận gần 4 triệu người trong quá trình thực hiện chiến dịch.

Tổng hòa lại, chất liệu Việt được thực hiện bằng bàn tay người Việt là điểm sáng nổi bật trong chiến dịch quảng cáo Tết của Home Credit. Từ đó, "Tết vui Tết đủ" đã xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu trong ngành tài chính tiêu dùng, vốn chưa có nhiều chiến dịch truyền thông sôi nổi.

Chiến lược truyền thông hiệu quả

Thị trường Việt Nam đã có nhiều công ty tài chính tiêu dùng với các ngân hàng đứng sau hậu thuẫn. Điều gì khiến một thương hiệu ngoại như Home Credit được lòng khách hàng?

Đội ngũ Home Credit Việt Nam rất tâm huyết với chiến dịch Tết 2022.

Đội ngũ Home Credit Việt Nam rất tâm huyết với chiến dịch Tết 2022.

Có thể nói, một phần của thành công đó đến từ việc xây dựng hình ảnh thương hiệu luôn đổi mới thông qua các hoạt động sáng tạo, ý nghĩa. Home Credit đã tận dụng thời cơ để trở thành “người dẫn đầu” trong việc nâng tầm thương hiệu, với chiến lược truyền thông bài bản, chất lượng.

“Tết đủ là Tết vui” được hưởng lợi từ các hoạt động đa dạng về cả hình thức và nội dung, kết nối chặt chẽ tạo thành chiến dịch lớn. Trong đó, hình ảnh thương hiệu của Home Credit xuất hiện xuyên suốt một cách chỉn chu và bắt mắt với màu đỏ đặc trưng, mang đến cảm giác tài lộc, may mắn. Điều này cũng gián tiếp thể hiện mong muốn tạo hình ảnh chất lượng, dịch vụ tốt nhưng gần gũi và thân thiện với khách hàng của công ty này.

Sự lên ngôi của các hình thức tương tác, trải nghiệm online tạo điều kiện cho đội ngũ Home Credit lên kế hoạch và triển khai các hoạt động đa dạng, thuận tiện cho người dùng.

Trong đó, chiến lược marketing của Home Credit cũng khéo léo đáp ứng tâm lý và sở thích của khách hàng, với các sự kiện trực tuyến thú vị như trò chơi "Mở lì xì đón Tết vui" thu hút hơn 250.000 người tham gia; chương trình khuyến mại "Tết đủ tài lộc, vàng trúng mỗi tuần" với tổng giá trị giải thưởng đến 1 tỷ đồng,...

Home Credit cũng kiên trì tập trung thu hút các nhóm đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Đó là người đang khởi nghiệp, công nhân, nhân viên văn phòng, đặc biệt là gia đình trẻ. Họ là những người cởi mở, có cái nhìn tích cực với ngành tài chính tiêu dùng. Sự tập trung này không làm giảm quy mô mà ngược lại, tạo nên nét đặc trưng của Home Credit trong chiến lược thương hiệu và truyền thông của mình.

Home Credit đã có những bước phát triển đột phá, vực dậy sau một năm khó khăn thông qua chiến dịch truyền thông hiệu quả, được lòng nhóm khách hàng mục tiêu. Đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần dám nghĩ dám làm, tìm cơ hội trong thách thức. Nhờ đó, Home Credit có thể giữ vững vị thế là một công ty tài chính tiêu dùng độc lập, đứng thứ 2 về thị phần trong ngành tại Việt Nam hiện nay.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.