Yêu cầu từ thị trường giúp bảo hiểm phát triển chuyên nghiệp hơn

Người dân được chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
Người dân được chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bảo hiểm nhân thọ vẫn là một phương pháp quản trị rủi ro tài chính hợp lý cho mỗi gia đình. Vấn đề là mọi người cần chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong thời gian vừa qua không chỉ cho thấy cam kết của các công ty bảo hiểm nhân thọ trong việc hỗ trợ tài chính trong thời điểm khách hàng cần nhất mà còn cho thấy sự cải tiến đáng kể của quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Theo thống kê từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, TP Hà Nội, tới thời điểm này đã có 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người. Ước tính, tổng số tiền chi trả bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy khoảng hơn 10 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tốc độ chi trả bồi thường, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động rà soát danh sách nạn nhân để hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ cảm xúc sau khi đọc thông tin chi trả bồi thường rất nhanh chóng của các doanh nghiệp bảo hiểm cho khách hàng của mình trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội mới đây, một độc giả bình luận rằng, đúng là khi rủi ro xảy ra thì mới thấy ý nghĩa của bảo hiểm. Một độc giả khác cũng để lại lời bình luận, về nguyên tắc thì bảo hiểm nhân thọ là văn minh và là một phương pháp quản trị rủi ro tài chính cần thiết cho gia đình, vấn đề là mọi người cần chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình…

Thị trường bảo hiểm Việt Nam thời gian qua liên tục trải qua nhiều khó khăn, cả về khách quan lẫn chủ quan, khiến toàn ngành không còn giữ được tốc độ tăng trưởng như dự kiến. Niềm tin của khách hàng vào ngành cũng phần nào bị hao hụt sau những thông tin trái chiều về việc bán các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư qua kênh ngân hàng.

Thống kê từ Bộ Tài chính cho thấy, tổng doanh thu phí bảo hiểm 9 tháng năm 2023 của khối bảo hiểm nhân thọ ước đạt 165,6 nghìn tỷ đồng, giảm 6,92% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy vậy, tổng tài sản của khối này vẫn đạt 890,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7%; đầu tư trở lại nền kinh tế đạt 746,7 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4%... Và trong 9 tháng qua, ngành này cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 57,1 nghìn tỷ đồng (tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2022). Con số này tự thân đã nói lên được ý nghĩa rất lớn của ngành bảo hiểm trong việc bảo vệ các gia đình cũng như doanh nghiệp và nền kinh tế.

Ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhìn nhận: "Dù thời điểm hiện tại thị trường có nhiều khó khăn nhưng với việc các doanh nghiệp bảo hiểm đang đẩy mạnh công tác tăng cường việc nâng cao chất lượng đội ngũ kinh doanh, quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng…, tôi tin rằng ngành bảo hiểm nói chung sẽ lấy lại niềm tin từ khách hàng, từ đó giúp thị trường bảo hiểm nhân thọ dần hồi phục và tăng trưởng trong thời gian tới".

“Thị trường đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng nên trong tương lai các doanh nghiệp cũng cần phát triển danh mục những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng”, người đứng đầu Shinhan Life nhìn nhận.

Shinhan Life Việt Nam phát triển những sản phẩm đảm bảo quyền lợi của khách hàng

Với định hướng phát triển khác biệt về dịch vụ và sản phẩm, Shinhan Life không chỉ có lợi thế là người đi sau, dễ dàng thay đổi các sản phẩm dịch vụ cho phù hợp với thị trường mà hãng bảo hiểm này còn được hậu thuẫn từ Tập đoàn Tài chính Shinhan và Công ty mẹ Shinhan Life Hàn Quốc, tiếp cận được các nguồn khách hàng lớn thông qua nhiều kênh phân phối...

Dù mới vào thị trường bảo hiểm Việt Nam được khoảng 2 năm nhưng hãng bảo hiểm này đã phát triển và đưa ra thị trường danh mục sản phẩm khá đa dạng, với tiêu chí thiết thực, phục vụ sát nhu cầu cá nhân của khách hàng...

Chẳng hạn như: Shinhan - Tương lai là giải pháp bảo vệ cho cả gia đình; Shinhan - Tâm An một giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư; Shinhan - Sống Khỏe, sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong; và các sản phẩm bảo hiểm tử kỳ tín dụng cung cấp qua kênh hợp tác ngân hàng (bancassurance)…

Các giải pháp bảo hiểm của hãng bảo hiểm này cũng được thiết kế dựa trên tiêu chí đơn giản, dễ hiểu, chi phí hợp lý với quy trình tham gia, giải quyết bồi thường nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm của Shinhan Life…

Shinhan - Tương lai là giải pháp bảo vệ cho cả gia đình

Hiện tại Shinhan Life Việt Nam đang bán các sản phẩm ưu việt của mình qua kênh bancassurance và kênh bán hàng trực tiếp. Hai kênh này Shinhan Life tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập tốt, quan tâm đến việc quản lý tài sản và sản phẩm đầu tư…

Đối với nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, Shinhan Life sẽ phân phối sản phẩm bảo hiểm với số tiền bảo hiểm và mức phí bảo hiểm hợp lý thông qua kênh telemarketing cũng như qua các đối tác hợp tác phân phối sản phẩm với Công ty. Dự kiến sang năm 2024, Shinhan Life Việt Nam sẽ triển khai kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) với định hướng tập trung vào chất lượng.

Theo nhìn nhận của hãng bảo hiểm này, do sản phẩm bảo hiểm có tính phức tạp nên luôn cần đại lý tư vấn trực tiếp để khách hàng hiểu rõ hơn nhu cầu của bản thân cũng như các quyền lợi, đặc tính của sản phẩm. Tuy vậy, vai trò của đại lý bảo hiểm giờ đây cũng có những thay đổi, nếu trước đây họ chỉ tập trung vào tư vấn sản phẩm bảo hiểm thì xu hướng thị trường từ nay về sau sẽ yêu cầu họ cần phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn.

“Không chỉ tư vấn về sản phẩm, các tư vấn tài chính còn có thể tư vấn khách hàng về tình trạng tài chính của cá nhân và gia đình khách hàng để hỗ trợ đưa ra được giải pháp tài chính phù hợp nhất”, ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết.

Đọc thêm

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.