Yêu cầu rà soát quy trình thi công sau vụ gãy dầm cầu cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Yêu cầu rà soát quy trình thi công sau vụ gãy dầm cầu cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
(PLO) - Sau sự cố sập dầm cầu thuộc dự án cao tốc Hạ Long –Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời yêu cầu dừng thi công công trình.

Sáng 29/7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong quá trình thi công cầu Suối Nóng thuộc dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp Quốc Lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, nhịp số 3 (bên phải), dầm biên ngoài cùng gặp sự cố trong việc kích dầm, hạ dầm từ gối tạm vào gối chính, do mất ổn định nên dầm đã bị nghiêng và đổ ra ngoài rơi xuống dưới.

Khi rơi dầm cầu đổ ra phía ngoài, không bị va chạm vào kết cấu chính của cầu. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo sở Giao thông Vận tải có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan, khắc phục sự cố, xác định nguyên nhân và chấn chỉnh công tác thi công của nhà thầu trong công tác thi công và công tác báo cáo khi có sự cố xảy ra, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu dừng thi công, tiến hành rà soát toàn bộ quy trình đảm bảo an toàn thi công.

Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, được khởi công từ 9/2015 công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài 53,6 km. Đây là đường cao tốc loại A, với chiều rộng 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,5 mét, là dự án trọng điểm tạo nên kết nối khu tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.