Yêu cầu hoàn thành Dự án cầu Nhật Tân với chất lượng cao nhất

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Ban cần tập trung thực hiện hoàn thành Dự án cầu Nhật Tân và Dự án đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân với chất lượng cao nhất vì đây là công trình trọng điểm quốc gia.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Ban cần tập trung thực hiện hoàn thành Dự án cầu Nhật Tân và Dự án đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân với chất lượng cao nhất vì đây là công trình trọng điểm quốc gia.
(PLO) - Trong buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) 85, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu toàn Ban cần tập trung thực hiện hoàn thành Dự án cầu Nhật Tân và Dự án đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân với chất lượng cao nhất vì đây là công trình trọng điểm quốc gia. 
Tham gia buổi làm việc gồm có Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ban Quản lý dự án (QLDA) 85 và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng các lãnh đạo Đảng ủy Bộ, Công đoàn GTVT Việt Nam, Văn phòng Bộ, Vụ tham mưu. 
Trong buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban QLDA 85 đã báo cáo lãnh đạo Bộ và các đại biểu tổ chức bộ máy và tình hình hoạt động của Ban. 
Năm 2014 Ban được Bộ giao làm đại diện chủ đầu tư quản lý 3 dự án là dự án xây dựng cầu Nhật Tân, dự án xây dựng đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân và Dự án mở rộng QL1 (đoạn qua thị trấn cầu Giát). 
Đối với dự án xây dựng cầu Nhật Tân, đây là dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư là 13,626 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến là 8.935m, trong đó phần cầu Nhật Tân dài 3.755m, mặt cắt ngang cầu rộng 33,2m, câu chính dây văng liên tục 5 nhịp trụ tháp với tổng chiều dài 1.500m. Toàn bộ Dự án có 03 gói thầu xây lắp và 01 gói thầu tư vấn giám sát. 
Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2014 và hoàn thành công trình vào tháng 12/2014.
Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2014 và hoàn thành công trình vào tháng 12/2014.  
Đến nay, đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2014 và hoàn thành công trình vào tháng 12/2014, khối lượng thực hiện toàn bộ Dự án đạt 96,4% giá trị khối lượng hợp đồng.  
Tiếp đó, dự án xây dựng đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân cũng là dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam có tổng mức đầu tư là 6,742 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến là 12.100m với quy mô mặt cắt ngang rộng 80-100m gồm 01 tuyến chính 06 làn cơ giới tốc độ thiết kế 80km/h, 02 tuyến gom 04 làn xe hỗn hợp tốc độ thiết 40-60km/h. Phạm vi công việc của Dự án bao gồm 05 gói thầu xây lắp hiện đang thi công trên công trường, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2014 và hoàn thành vào tháng 12/2014. 
Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Ban QLDA 85, dự án mở rộng QL1 (đoạn qua thị trấn cầu Giát), hiện tại đã cơ bản hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng; về công tác xây lắp tại hiện trường, phần nền đường đã thi công đạt trên 85%; các cầu trên tuyến đã hoàn thành phần kết cấu; thi công trên 60% móng cấp phối đá dăm I, II. Nhà thầu cam kết sẽ thi công hoàn thành toàn bộ gói thầu trong tháng 10/2014.
Cũng trong buổi làm việc, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Vân cho biết, thời gian tới Ban sẽ tiếp tục bám sát hiện trường, lập kế hoạch, theo dõi, đôn đốc các nhà thầu triển khai thực hiện nghiêm túc để đảm bảo các mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, tập trung chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành các dự án trọng điểm, mục tiêu thông xe đối với các Dự án cầu Nhật Tân, đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân trong tháng 10/2014 và hoàn thành dự án Quốc lộ 1A đoạn Thị trấn cầu Giát trong năm 2014. 
Sau khi nghe ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo các Vụ, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban QLDA 85 trong thời gian qua. Bộ trưởng đề nghị Ban cần thực hiện tổ chức lại mô hình hoạt động sao cho gọn nhẹ để hoạt động hiệu quả, gắn chất lượng với trách nhiệm của người đứng đầu.
Đặc biệt, Bộ trưởng còn yêu cầu Ban cần tập trung thực hiện hoàn thành Dự án cầu Nhật Tân và Dự án đường nối sân bay Nội Bài - Nhật Tân với chất lượng cao nhất vì đây là công trình trọng điểm quốc gia. Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo sát sao về vấn đề này./. 

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.