Yêu cầu Hà Nội, TP HCM tiếp tục lập lại trật tự giao thông đô thị

Yêu cầu Hà Nội, TP HCM tiếp tục lập lại trật tự giao thông đô thị
Kết luận Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), mới đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu UBND thành phố Hà Nội, TP HCM và các đô thị trực thuộc Trung ương chỉ đạo tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị; tổ chức quản lý hiệu quả phần vỉa hè, lòng đường sử dụng để trông giữ xe, kinh doanh, buôn bán.... 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đồng thời yêu cầu, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố xây dựng thường xuyên cập nhật, công bố thông tin về phương án phân luồng, điều tiết giao thông và hướng dẫn tham gia giao thông qua các điểm hay ùn tắc giao thông, các đoạn tuyến có công trình xây dựng chiếm dụng lòng, lề đường, bị ngập nước do mưa, triều cường...

Sở GTVT xây dựng phần mềm giám sát giao thông trực tuyến, cung cấp thông tin vi phạm cho Cảnh sát giao thông để làm căn cứ xử phạt “nguội”. 

Xây dựng và thực hiện Đề án nâng cao năng lực và chất lượng vận tải công cộng gắn với quản lý sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, trong đó chú trọng các giải pháp áp dụng nguyên tắc kinh tế thị trường; xác định đối tượng, lộ trình và khu vực áp dụng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu phương tiện, đặc biệt là người nghèo và cận nghèo.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng giao Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ, ngành liên quan quyết liệt thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, Ủy ban ATGT phối hợp với các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT; chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành xây dựng quy định xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lỗi thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT để áp dụng xử lý trong thời gian tới.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện và chỉ đạo địa phương xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Công an xây dựng kế hoạch chuyên đề về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ...;

Bộ Công an tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch phục vụ các hoạt động của Năm APEC 2017; tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT. Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông phải phối hợp với Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu các giải pháp theo dõi, quản lý giấy phép lái xe bị tạm giữ, tước quyền sử dụng và giải quyết những bất cập, sơ hở trong công tác cấp, quản lý giấy phép lái xe; phối hợp Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để giải quyết tình trạng xe mô tô, xe máy bị tạm giữ do người điều khiển vi phạm giao thông bỏ lại không đến giải quyết, cần phải thanh lý nộp ngân sách theo quy định;

Bộ Quốc phòng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định pháp luật, điều lệnh, điều lệ của Quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự; Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia xây dựng nội dung và ban hành bộ tài liệu “Văn hóa giao thông” cho học sinh trung học cơ sở ngay trong Quý III/2017...

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.