Yến sào Khánh Hòa xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hòa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 20/5/2023, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng xác lập cho 11 kỷ lục Châu Á mới, gồm 7 loại nhóm đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản Khánh Hòa. Trong số đó, sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự được Tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận giá trị đặc sản quà tặng tại Khánh Hoà.
Yến sào Khánh Hòa xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hòa  ảnh 1

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự đại diện Công ty đón nhận xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Khánh Hoà

Đây là một trong những sự kiện được diễn ra nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam với chủ đề “Đủ nắng - Hoa sẽ nở. Đủ tầm nhìn - Thấy cơ hội”. Tham dự lễ có lãnh đạo các Tổ chức Kỷ lục Thế giới, Vietkings, cùng khách mời đại diện các tỉnh, thành phố trong danh sách Kỷ lục Châu Á.

Yến sào Khánh Hòa xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hòa  ảnh 2

Công ty Yến sào Khánh Hoà vinh dự đón nhận xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng Khánh Hoà

Yến sào là một sản vật quý giá từ thiên nhiên. Các Vua nhà Nguyễn đã xem yến sào là tài nguyên quốc gia. Ngàn năm qua yến sào vẫn giữ ngôi vị đặc biệt trong hàng bát trân. Hơn cả một sản vật, yến sào là kết tinh của loài chim mang tên hiền lành nhưng mạnh mẽ hòa cùng nắng gió biển khơi để dâng tặng cho con người loài thực phẩm bổ dưỡng diệu kỳ.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được khai thác trực tiếp từ các đảo yến thiên nhiên trong vùng biển Khánh Hòa do phân loài chim yến đảo Aerodramus Fuciphagus Germani tạo nên. Đây là phân loài chim yến Hàng đặc hữu được phân bố chủ yếu tại các tỉnh Duyên hải miền Trung và miền Nam Việt Nam, trong đó Khánh Hòa là tỉnh tập trung số lượng quần thể chim yến đảo phát triển ổn định và lớn nhất nước. Phân loài này cho tổ chất lượng cao hàng đầu thế giới, chúng thường làm tổ trong hang, ngách, nẻ vách núi đá cheo leo vùng ven biển hoặc các đảo.

Chất lượng tổ yến đảo xuất xứ từ Việt Nam được khách hàng trên thế giới ưa chuộng. Đây là đặc sản giá trị mang đậm bản sắc quê hương Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng là địa phương có nhiều lợi thế về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp.

Nỗ lực đưa nông sản Lâm Đồng ra nước ngoài

(PLVN) - Nông sản Lâm Đồng đã được xuất khẩu đi hơn 40 nước trên thế giới, với các thị trường truyền thống gồm: khu vực Đông Bắc Á, khu vực châu Âu, khu vực Bắc Mỹ. Tỉnh đang đốc thúc phát triển các thị trường tiềm năng...

Đọc thêm

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP

Đoàn công tác của Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) tham quan và chứng kiến những sản phẩm độc đáo tại Bảo tàng Bát Tràng.

(PLVN) - Hiện nay, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đang phối hợp với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội để triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhằm quảng bá thương hiệu Việt, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề và các sản phẩm OCOP của nghệ nhân, thợ giỏi, doanh nghiệp của Hà Nội. 

Cà phê Buôn Ma Thuột vững bước hội nhập

Đại biểu cắt băng khai Mạc sự kiện
(PLVN) -Sáng 10/3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023, BTC đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập”.

OCOP chấp cánh thương hiệu địa phương

Trà hoa vàng Tam Đảo mang thương hiệu đặc trưng của địa phương
(PLVN) - Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sau nhiều năm thực hiện đã đạt được kết quả toàn diện. Số lượng sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên năm sau cao hơn năm trước. Đến nay đã có thêm 44 sản phẩm OCOP được công nhận, hầu hết các sản phẩm sau khi được công nhận đều mở rộng được thị trường, hệ thống mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng khắp cả nước .

Doanh nghiệp Việt tạo hiệu ứng tốt khi tham gia Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới Ambiente

Gian hàng của Minh Long I tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt,
(PLVN) - Ambiente Frankfurt (Ambiente) - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm đã quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì Covid-19. Với khẩu hiệu "Ngôi nhà của hàng tiêu dùng", Ambiente 2023 sẽ mang đến nhiều điểm mới mẻ, cùng nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm nay.

Miệt mài hồi sinh nghề gốm Chu Ru giữa đại ngàn

Các sản phẩm gốm mộc truyền thống của đồng bào Chu Ru.
(PLVN) -  Tiếc nuối vì nghệ thuật cồng chiêng tại địa phương đã mai một, bà Ma li (SN 1957, ngụ thôn K’răng Gọ, xã P’ró, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) tự nhủ lòng mình phải giữ lại bằng được nghề làm gốm thủ công của người Chu Ru.

Bảo vệ lộc trời ven sông Lam

Rươi được xem là “lộc trời”, giúp người dân có thêm thu nhập.
(PLVN) - Đã từ lâu những thửa ruộng ven sông Lam tại một xã ở Nghệ An người dân không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ rươi. Rươi được xem là “lộc trời” đem lại nguồn kinh tế cao cho họ.

Giá tôm khô Cà Mau tăng mạnh, người làm tôm phấn khởi

Giá tôm khô Cà Mau tăng mạnh, người làm tôm phấn khởi
(PLVN) - Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, tôm khô là một trong những mặt hàng được nhiều người dân trên cả nước dùng và ưa chuộng, đồng thời cũng làm quà biếu tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau, tôm khô đã nổi tiếng gần xa thì nguồn hàng luôn không đủ cung ứng, giá tôm khô đang tăng cao, thì người làm tôm khô phấn khởi.

Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng

CEO Aligro Hoàng Văn Linh
(PLVN) -  Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Aligro đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Cuộc vận động, góp phần phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng và thương hiệu thời trang Việt.

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu
(PLVN) - Sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2013 và cuối năm 2020, nghề muối tỉnh Bạc Liêu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, và nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Chuyện về doanh nghiệp Việt 'mang chuông đi đánh xứ người'

Gạo Việt chinh phục thị trường quốc tế bằng thương hiệu riêng.
(PLVN) - Mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp Việt hướng tới. Nhiều năm trở lại đây, đã có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt được xuất khẩu trực tiếp vào các kênh phân phối bán lẻ của nước ngoài, góp phần làm bền vững hơn hoạt động xuất khẩu cũng như định vị tốt hơn thương hiệu Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng.