Yến sào Khánh Hòa nỗ lực sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch COVID-19

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đến thị trường Mỹ và Nhật
Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đến thị trường Mỹ và Nhật
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2020 và 2021 là 2 năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh bùng phát, Công ty Yến sào Khánh Hòa với sự nỗ lực, khẳng định được vị thế của mình trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu đến các thị trường lớn.

Bước qua năm 2020 với nhiều biến động, nhưng Công ty Yến sào Khánh Hòa có quyền tự hào với những thành quả mà cả tập thể đã đạt được. Dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế trong nước và thế giới, nhưng khép lại năm 2020, công ty vẫn hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm. Doanh thu toàn công ty đạt 4.308 tỷ đồng, nộp ngân sách 405 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2021, doanh thu công ty đạt gần 2.216 tỷ đồng, nộp ngân sách 160 tỷ đồng, thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/ tháng, đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên.

Các công ty thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em và nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; nước Yến sào Sanvinest Khánh của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Năm 2021, Khánh Hòa liên tục áp dụng giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, toàn bộ các nhà máy và đơn vị sản xuất kinh doanh của Công ty thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, một cung đường 2 điểm đến, CB CNLĐ được test nhanh kháng nguyên COVID-19 hoặc PCR trước khi vào ca sản xuất và sau khi kết thúc đợt sản xuất.

Mỗi đợt sản xuất 3 tại chỗ đều thành lập Tổ an toàn COVID, CB CNLĐ tham gia sản xuất đảm bảo đang sinh sống trong vùng xanh theo đánh giá của chính quyền địa phương.

Trong thời gian hoạt động sản xuất theo kịch bản phòng chống dịch, Công ty luôn triển khai cho người lao động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng như: khử khuẩn, vệ sinh khu vực làm việc, thực hiện theo khuyến cáo 5K và khai báo tiếp xúc hàng ngày, KBYT hàng tuần theo định kỳ, đột xuất…

Ngoài ra, hàng tuần Ban ứng phó dịch bệnh Công ty tổ chức kiểm tra nội bộ việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sản phẩm Sanest có mặt tại các siêu thị của hệ thống Thuận Phát Supermaket - Garden Grove - California

Sản phẩm Sanest có mặt tại các siêu thị của hệ thống Thuận Phát Supermaket - Garden Grove - California

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty tăng cường áp dụng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, Website, Facebook, Fanpage và Grabmart với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Đồng thời, tổ chức minigame chụp ảnh cùng sản phẩm giúp gia tăng sự tương tác, nhận diện thương hiệu, sản phẩm. Các nhân viên thị trường thực hiện bán hàng bằng hình thức điện thoại trực tiếp, Zalo, mail … Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại để thông báo chương trình khuyến mãi, nhắn tin chúc mừng sinh nhật.

Trong hai năm qua, với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của Công ty tại các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc…

Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước yến sào Sanest sang các thị trường như: Nhật, Mỹ, Canada, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines … với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1.900.000 USD.

Việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Australia được Công ty chú trọng đẩy mạnh. Trong tháng 8 vừa qua, Công ty đã hợp tác với đối tác nhập khẩu chính tại Mỹ triển khai đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Suppermaket ở các thành phố lớn của bang California, Texas. Công ty đang xúc tiến đưa sản phẩm đến với cộng đồng người Việt, người Hoa thông qua các chuỗi siêu thị Việt Nam tại nhiều bang của Mỹ.

Trước tình hình nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 đã gây khó khăn cho kinh doanh, sức mua trên thị trường nội địa giảm sút thì việc xuất khẩu liên tục trong những tháng qua là một trong những điểm sáng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn này.

Với những con người nhiệt huyết của Yến sào Khánh Hoà, thương hiệu và sản phẩm yến sào đã 2 lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia và vươn mạnh ra quốc tế.

Để hiện thực hoá khát vọng này, Công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, Công ty đã phát triển sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa”.

Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” và “Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng” và “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa.”.

Ông Nguyễn Thanh Hải– Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn đảm bảo chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, không để người lao động mất việc.

Bên cạnh đó, Công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh gắn với Thương hiệu Quốc gia Yến sào Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.