Yên Bái nỗ lực đưa sản phẩm địa phương 'phủ rộng' thị trường

Người tiêu dùng thích thú với sản phẩm nông sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội.
Người tiêu dùng thích thú với sản phẩm nông sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm mở rộng đầu ra cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương, nhanh chóng giải tỏa tắc nghẽn trong sản xuất và lưu thông hàng hóa do COVID-19, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thu nhập của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường xúc tiến tiêu thụ nông sản

Tỉnh Yên Bái là một tỉnh miền núi có nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng như: chè Shan tuyết, măng tre Bát Độ, cá hồ Thác Bà, gạo nếp Làng Mu - Khánh Thiện, gà xương đen Mù Cang Chải, vịt bầu Lâm Thượng, khoai sọ nương Trạm Tấu, lợn đen bản địa Trạm Tấu, gà trống thiến Lục Yên, măng mai Lục Yên... Tuy nhiên, giống như nhiều địa phương khác, mặc dù sở hữu nguồn nông sản dồi dào, chất lượng như việc mở rộng đầu ra cho các mặt hàng nông sản này lại không hề dễ dàng.

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản hiệu quả, đặc biệt giai đoạn sau đại dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như triển khai các hoạt động: tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm nhằm đưa sản phẩm nông sản Yên Bái đến gần với người tiêu dùng cả nước cũng như nước ngoài.

Đơn cử, ngày 16/6/2023, có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã của Yên Bái được hỗ trợ tham gia gian hàng Hội chợ tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia năm 2023 của Sở Công Thương.

Tại Hội chợ, đã có hơn 100 doanh nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu tham gia với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.

Đặc sản nông sản đặc trưng tỉnh Yên Bái.

Đặc sản nông sản đặc trưng tỉnh Yên Bái.

Tỉnh cũng tổ chức các gian hàng tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước; hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 15 hội chợ triển lãm được tổ chức tại các tỉnh thành phố trong cả nước; tổ chức thành công tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông, thuỷ sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại Siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội… Tỉnh đặt mục tiêu mỗi năm đưa 2 - 3 sản phẩm nông sản của tỉnh được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị trong nước.

Đến nay, công tác xúc tiến thương mại đã góp phần đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Yên Bái phủ rộng hầu khắp cả nước và được người tiêu dùng ưa thích như: thị trâu sấy khô, thịt lợn sấy, cá hồ Thác Bà, mật ong, gạo nếp Tú Lệ, măng khô, chè Shan Tuyết…

Đặc biệt, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cũng đã nỗ lực hỗ trợ cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh mở rộng đầu ra cho sản phẩm với việc duy trì hoạt động của sàn thương mại điện tử Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com.

Đồng thời, tạo mã QR mua bán trực tuyến cho các sản phẩm OCOP của tỉnh để giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh và các hội nghị kết nối cung cầu…

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh.

Đánh giá về công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương - cho rằng, điểm sáng trong hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái đó là đã triển khai đa dạng, kết hợp linh hoạt các hình thức xúc tiến trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tổ chức thành công các chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản, thủy sản, đặc sản, các sản phẩm OCOP tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội và thực tế mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho nông sản Yên Bái.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái đã được Bộ Công Thương phê duyệt 2 đề án xúc tiến thương mại và thương mại điện tử với tổng kinh phí là 825 triệu đồng; được UBND tỉnh phê duyệt tổng kinh phí xúc tiến thương mại gần 2 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mặt khác, tỉnh sẽ tổ chức đoàn khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu; đồng thời theo dõi, bám sát diễn biến tình hình giá cả, thị trường, đảm bảo nguồn cung cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng ở thị trường trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.