Phiên bản 2011 của mẫu môtô phân khối lớn thay thế dòng Yamaha FZ6 đã có mặt tại Sài Gòn chiều 21/12.
Mục tiêu của Yamaha là biến FZ8 2011 thích nghi với cảnh đông đúc nội đô nhưng vẫn mạnh mẽ trên đường trường. Động cơ 780 phân khối tạo ra sự khác biệt với những chiếc 600. Tuy nhiên, Yamaha vẫn hướng tới các yếu tố thời trang, tính năng vận hành và dễ điều khiển.
Trái tim FZ8 2011 là khối động cơ 779 phân khối, được làm mới xi-lanh, piston, để đảm bảo vận hành trong những con đường đô thị, ở vòng tua máy thấp. Nhưng vẫn đáp ứng đủ sức mạnh Yamaha trên xa lộ khi vòng tua lên cao. Động cơ đạt công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Khung sườn FZ8 chia sẻ với mẫu xe 1.000 phân khối Yamaha FZ1. Chiều cao yên tính từ mặt đất là 815 mm. Vị trí ngồi của FZ8 thiết kế lại so với FZ6 để thuận tiện cho người lái hơn.
Theo đại diện Saigonmoto, đơn vị nhập khẩu Yamaha FZ8 2011, mẫu xe mới của Yamaha có mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở dưới 7.000 USD.
Yamaha FZ8 2011 được chia sẻ thiết kế từ hai mẫu xe FZ1 và FZ6. |
Phần đầu Yamaha FZ8 2011 nổi bật với cụm đèn pha kích thước lớn. |
Yamaha FZ8 2011 sử dụng vỏ (lốp) sau kích thước 180mm. |
Phần đuôi Yamaha FZ8 2011 cũng giống như những chiếc FZ1. |
Yên xe có chiều cao 815mm. |
Động cơ với 4 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch có dung tích 779 phân khối. |
Thắng đĩa kép đường kính 310mm. |
Yamaha FZ8 2011 có bình xăng dung tích 17 lít. |
Cụm đồng hồ trên Yamaha FZ8 2011. |
Giảm sóc đơn (monoshock) dành cho bánh xe sau của FZ8 2011. |
Yamaha FZ8 sử dụng hộp số 6 cấp. |