Xúc tiến thương mại - cơ hội để doanh nghiệp Vĩnh Phúc nắm bắt, khai thác thị trường

Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Xúc tiến thương mại (XTTM) là hoạt động có vai trò quan trọng, tạo ra “đòn bẩy” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là trong bối cảnh hội nhập thị trường ngày càng sâu rộng.

Thực tế đã cho thấy, lợi ích từ các hội chợ triển lãm thương mại được diễn ra trong một thời gian và địa điểm nhất định là không nhỏ. Với người tiêu dùng, được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả hợp lý sẽ khiến họ an tâm và tin tưởng hơn bởi những sản phẩm đó đến từ các thương hiệu uy tín và đã được ban tổ chức kiểm tra về chất lượng.

Về phía doanh nghiệp, việc có thể trực tiếp giới thiệu, chuẩn bị những tài liệu cần thiết để gửi cho khách hàng ngay tại hội chợ như: Thông tin chi tiết các sản phẩm, bảng giá, danh thiếp, các chứng nhận và giải thưởng đạt được… cũng sẽ là cơ hội để ghi dấu ấn về thương hiệu, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng. Song song với những chính sách khuyến mại, giảm giá giúp tăng doanh thu thông qua việc bán hàng trực tiếp tại hội chợ, triển lãm; việc doanh nghiệp có cơ hội mời dùng thử sản phẩm để nhận ý kiến phản hồi trực tiếp của khách thăm quan cũng sẽ giúp đánh giá đúng và xác định được rõ ràng hơn nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Ngoài ra, hội chợ triển lãm còn đem đến cơ hội được giao lưu, tiếp cận với nhiều mẫu mã mới; cũng như mở rộng thị trường thông qua việc tìm kiếm được đối tác kinh doanh và nhà phân phối mới mà chi phí bỏ ra không cần quá lớn.

Nhận thấy rõ các cơ hội này, những năm qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực hơn trong việc đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm do Sở Công thương tổ chức, giới thiệu. Thông qua đó, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp và đơn vị phân phối tại các địa phương trên cả nước.

Trong những tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển Công Thương tham gia nhiều hội chợ triển lãm. Điển hình như Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024. Các sản phẩm chủ yếu tại Hội chợ gồm: Sản phẩm OCOP, Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị xây dựng, điện, điện tử, hàng may mặc, thời trang, nông lâm thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề...

Hội chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và sản phẩm OCOP, góp phần phát triển KT – XH. Đồng thời, thông qua Hội chợ, nhân dân trong tỉnh và du khách có điều kiện, cơ hội giao lưu văn hóa, tiếp cận, lựa chọn và mua sắm các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa và là hành động cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với tinh thần mở rộng giao lưu hội nhập kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp và góp phần tạo nên thành công chung của Hội chợ, tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc. Các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền như: Bột sữa gạo lứt hữu cơ, Bột sữa gạo lứt ngũ cốc, trà gạo lứt nguyên hạt, trà gạo lứt hữu cơ (Công ty Cổ phần Điện Biên DPFOOD - Phúc Yên, Vĩnh Phúc), thịt chua – Lập Thạch (Công ty Cổ phần FriendFoods); mỳ thanh long đỏ…

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 4 gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 tại thành phố Hà Nội. Hội chợ với quy mô 270 gian hàng đến từ trên 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, hội chợ quy tụ các sản phẩm tinh hoa về công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh trong khu vực phía Bắc gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài khu vực; sản phẩm công nghiệp nông thôn, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, công nghiệp chế biến, chế tạo, tư liệu sản xuất; hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, thiết bị máy móc, điện tử và công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, ngân hàng... Các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất và kết nối tiêu thụ.

Với tinh thần mở rộng giao lưu hội nhập kinh tế trong lĩnh vực CNNT và góp phần tạo nên thành công chung của Hội chợ, tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 4 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc. Các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền.

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 được quan tâm triển khai thực hiện cũng như kịp thời thông tin, tích cực vận động tham gia các sự kiện liên quan sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương nắm bắt, khai thác thị trường hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.