Xúc tiến thương mại - cơ hội để doanh nghiệp Vĩnh Phúc nắm bắt, khai thác thị trường

Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Xúc tiến thương mại (XTTM) là hoạt động có vai trò quan trọng, tạo ra “đòn bẩy” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là trong bối cảnh hội nhập thị trường ngày càng sâu rộng.

Thực tế đã cho thấy, lợi ích từ các hội chợ triển lãm thương mại được diễn ra trong một thời gian và địa điểm nhất định là không nhỏ. Với người tiêu dùng, được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả hợp lý sẽ khiến họ an tâm và tin tưởng hơn bởi những sản phẩm đó đến từ các thương hiệu uy tín và đã được ban tổ chức kiểm tra về chất lượng.

Về phía doanh nghiệp, việc có thể trực tiếp giới thiệu, chuẩn bị những tài liệu cần thiết để gửi cho khách hàng ngay tại hội chợ như: Thông tin chi tiết các sản phẩm, bảng giá, danh thiếp, các chứng nhận và giải thưởng đạt được… cũng sẽ là cơ hội để ghi dấu ấn về thương hiệu, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng. Song song với những chính sách khuyến mại, giảm giá giúp tăng doanh thu thông qua việc bán hàng trực tiếp tại hội chợ, triển lãm; việc doanh nghiệp có cơ hội mời dùng thử sản phẩm để nhận ý kiến phản hồi trực tiếp của khách thăm quan cũng sẽ giúp đánh giá đúng và xác định được rõ ràng hơn nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Ngoài ra, hội chợ triển lãm còn đem đến cơ hội được giao lưu, tiếp cận với nhiều mẫu mã mới; cũng như mở rộng thị trường thông qua việc tìm kiếm được đối tác kinh doanh và nhà phân phối mới mà chi phí bỏ ra không cần quá lớn.

Nhận thấy rõ các cơ hội này, những năm qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực hơn trong việc đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm do Sở Công thương tổ chức, giới thiệu. Thông qua đó, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp và đơn vị phân phối tại các địa phương trên cả nước.

Trong những tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển Công Thương tham gia nhiều hội chợ triển lãm. Điển hình như Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024. Các sản phẩm chủ yếu tại Hội chợ gồm: Sản phẩm OCOP, Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thiết bị xây dựng, điện, điện tử, hàng may mặc, thời trang, nông lâm thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề...

Hội chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và sản phẩm OCOP, góp phần phát triển KT – XH. Đồng thời, thông qua Hội chợ, nhân dân trong tỉnh và du khách có điều kiện, cơ hội giao lưu văn hóa, tiếp cận, lựa chọn và mua sắm các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa và là hành động cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với tinh thần mở rộng giao lưu hội nhập kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp và góp phần tạo nên thành công chung của Hội chợ, tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc. Các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền như: Bột sữa gạo lứt hữu cơ, Bột sữa gạo lứt ngũ cốc, trà gạo lứt nguyên hạt, trà gạo lứt hữu cơ (Công ty Cổ phần Điện Biên DPFOOD - Phúc Yên, Vĩnh Phúc), thịt chua – Lập Thạch (Công ty Cổ phần FriendFoods); mỳ thanh long đỏ…

Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 4 gian hàng tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 tại thành phố Hà Nội. Hội chợ với quy mô 270 gian hàng đến từ trên 40 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, hội chợ quy tụ các sản phẩm tinh hoa về công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh trong khu vực phía Bắc gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong và ngoài khu vực; sản phẩm công nghiệp nông thôn, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, công nghiệp chế biến, chế tạo, tư liệu sản xuất; hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, thiết bị máy móc, điện tử và công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, ngân hàng... Các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất và kết nối tiêu thụ.

Với tinh thần mở rộng giao lưu hội nhập kinh tế trong lĩnh vực CNNT và góp phần tạo nên thành công chung của Hội chợ, tỉnh Vĩnh Phúc tham gia 4 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc. Các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền.

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 được quan tâm triển khai thực hiện cũng như kịp thời thông tin, tích cực vận động tham gia các sự kiện liên quan sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương nắm bắt, khai thác thị trường hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững
(PLVN) - Ngày 20 - 22/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Hội Thủy sản Việt Nam phối hợp với Cục Thủy sản, Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau, Tạp chí Thủy sản Việt Nam... tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5/2024 (VietShrimp - Đồng hành cùng người nuôi tôm).

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau
(PLVN) - Xác định được lợi ích thiết thực mà loại hình nuôi tôm sinh thái mang lại, trong những năm qua, tỉnh Cà Mau đã chú trọng phát triển loại hình nuôi tôm sinh thái nhằm để tận dụng tiềm năng và lợi thế vốn có của địa phương để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản.

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.