Xúc tiến đầu tư phát triển sâm Lai Châu

Xúc tiến đầu tư phát triển sâm Lai Châu
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong khuôn khổ các hoạt động Hội chợ sâm Lai Châu năm 2022, sáng 12/11 UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển sâm Lai Châu.

Hội nghị tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển quảng bà cây sâm Lai Châu tới các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, từ đó mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ông Hà Trọng Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu tại Hội nghị

Ông Hà Trọng Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Trọng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà cho biết, sâm Lai Châu được phát hiện vào năm 2013, đến nay tỉnh Lai Châu đã hình thành được vùng sâm tại các huyện. Công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát triển đã được tỉnh quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế việc nhân giống, bảo tồn, phát triển cây sâm trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; nguồn lực nội tại của tỉnh chưa đủ mạnh để huy động đầu tư, mở rộng vùng trồng để đưa sản phẩm sâm Lai Châu trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tỉnh Lai Châu mong muốn đưa hình ảnh sâm Lai Châu vươn ra Việt Nam và quốc tế.

Du khách thăm quan khu trưng bày sản phẩm

Du khách thăm quan khu trưng bày sản phẩm

Mục tiêu đến năm 2030, toàn tỉnh có ít nhất 7 cơ sở sản xuất giống, 100% cây giống cung cấp ra thị trường có nguồn gốc hợp pháp, đảm bảo chất lượng theo quy định, diện tích vùng trồng sâm đạt 3.000ha, 100% sản phẩm sâm có đầu ra ổn định. Tin tưởng với sự quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận của nhân dân, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và sự đồng hành, hợp tác của các nhà đầu tư, cây sâm Lai Châu sẽ trở thành ngành hàng chủ lực, có giá trị kinh tế cao, là một trong những hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đưa ra giải pháp, định hướng phát triển sâm Lai Châu trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Lai Châu công bố Á hậu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên là Đại sứ du lịch Lai Châu; Hoa hậu Emily Hồng Nhung là Đại sứ thương hiệu sâm Lai Châu năm 2022 - 2023.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Lai Châu công bố Á hậu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên là Đại sứ du lịch Lai Châu; Hoa hậu Emily Hồng Nhung là Đại sứ thương hiệu sâm Lai Châu năm 2022 - 2023.

Tỉnh Lai Châu cam kết luôn sẵn sàng đồng hành với các nhà đầu tư giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp nhà đầu tư tiếp cận các chính sách của tỉnh về đầu tư hỗ trợ phát triển dược liệu nói chung cây sâm Lai Châu nói riêng. Thực hiện nhất quán chính sách ưu đãi, giảm tối đa thủ tục hành chính về đầu tư, thành lập doanh nghiệp; cung cấp đủ lao động có chất lượng phù hợp với các hoạt động đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự khi doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án vào địa bàn.

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Lai Châu đã ký biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển sâm Lai Châu với Hiệp hội sâm Lai Châu và Công ty cổ phần Dược phẩm Thái Minh; ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn về việc liên kết, bảo tồn, phát triển sâm Lai Châu.

UBND các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Tân Uyên, Mường Tè cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sâm Lai Châu với các công ty, doanh nghiệp đầu tư phát triển sâm Lai Châu trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.