"Xử sự dã man" và chuyện “con một nhà” của Vietnam Airlines

Hai hôm nay, sự việc HLV Lê Minh Khương “tố” tiếp viên trưởng chuyến bay xử lý thái quá, vu khống khiến lực lượng an ninh hàng không phải can thiệp, khống chế ông bằng dùi cui điện tại sân bay Đà Nẵng trở thành chủ đề “hót” cho báo giới trong nước.

Hai hôm nay, sự việc HLV Lê Minh Khương “tố” tiếp viên trưởng chuyến bay đã xử lý thái quá, vu khống khiến lực lượng an ninh hàng không phải can thiệp, khống chế ông bằng dùi cui điện tại sân bay Đà Nẵng trở thành chủ đề “hót” cho báo giới trong nước.

Một thông báo trước đó của Vietnam Airlines cho biết, sự việc bắt nguồn từ chuyến bay VN1169 (Boeing 777-200, số hiệu 141) cất cánh tại Hà Nội lúc 21h55 ngày 18/4, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 23h45 cùng ngày. Tuy nhiên, do thời tiết xấu (mưa to), không đảm bảo điều kiện hạ cánh tại sân bay đến, cơ trưởng chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 01h03 ngày 19/4... 

"Xử sự dã man" và chuyện “con một nhà” của Vietnam Airlines ảnh 1
HLV Lê Minh Khương

Tại sân bay Đà Nẵng, khi máy bay đang dừng đỗ, hành khách Lê Minh Khương ra cửa, yêu cầu được xuống và không tiếp tục hành trình. Sau khi kiểm tra tình hình cụ thể, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương rằng chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi để chờ đợi.

Đến 01h43, máy bay khởi hành. Khi máy bay bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng thương gia, yêu cầu trả lại thẻ lên tàu đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K. Tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng phổ thông và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh.

Tuy nhiên, ông Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc.

Xét thấy “có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn”, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do ông Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết.

Tuy không “dẫn nguồn”, nhưng thông cáo của Vietnam Airlines về sự việc này, chắc rằng được gửi ra từ Đà Nẵng, bằng báo cáo của các bộ phận liên quan.

Và điều mà Vietnam Ailines trả lời, hoàn toàn “trái ngược” với những “tố giác” của vị huấn luyện viên Khương.

Trả lời VnExpress, ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang “cân nhắc xử phạt hành chính HLV Lê Minh Khương”.

“Căn cứ” để cơ quan hàng không cân nhắc việc xử phạt, theo lời ông Thanh là "xem xét các bản báo cáo này (biên bản làm việc của tổ tiếp viên chuyến bay và báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Trung – PV), tôi không xác định thấy lỗi của nhân viên an ninh, cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines. Chúng tôi đang cân nhắc đến hình thức xử phạt đối với hành khách vì liên quan đến vi phạm về trật tự trên máy bay".

Có thể, cả Cục Hàng không Việt Nam, và cả Vietnam Airlines đã hơi vội vàng, bởi, có những “báo cáo” khác mà đơn họ cần tham khảo, đó là lời chứng của những người đi trên chuyến bay với vị khách Lê Minh Khương.

Đạo diễn Trần Lực, người có mặt trên chuyến bay, khẳng định trên báo Dân Việt “thông tin ban đầu về việc khách Vietnam Airlines tố bị hành hung trên máy bay là hoàn toàn chính xác”, “còn thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật”. 

Đạo diễn Trần Lực nói cách hành xử của Vietnam Airlines là "rất dã man".
Đạo diễn Trần Lực nói cách hành xử của Vietnam Airlines là "rất dã man".

Thông cáo báo chí của Vietnam Airlines “không đúng sự thật”, vì, theo đạo diễn Trần Lực, “nói ông này gây rối (HLV) - gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt, đè ông ta xuống thì mới nghe tiếng hét”. Cách hành xử của nhân viên an ninh, theo đạo diễn Trần Lực, là “xử sự dã man”.

"Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này",  đạo diễn Trần Lực có ý kiến.

Một nhân chứng khác trên cùng chuyến bay với HLV Khương là ca sĩ Quang Hải cũng khẳng định với báo chí, “đến thời điểm này tôi vẫn còn nhớ rõ mặt nhân viên an ninh của sân bay Đà Nẵng đánh người. Trong trường hợp nhận được đề nghị hợp tác, tôi sẵn sàng hủy show diễn của mình tại Sài Gòn để di chuyển ra Đà Nẵng làm nhân chứng. Tôi khẳng định anh Khương chỉ hét lớn khi bị nhân viên bảo vệ khống chế và đánh”.

Xét về mối quan hệ, thì đạo diễn Trần Lực và ca sĩ Quang Hải hoàn toàn không có “họ hàng” với HLV Khương. Với những gì mà hai “nhân chứng” này đưa ra “ủng hộ” HLV Khương, có thể tạo được sự tin tưởng đối với công luận.

Cơ quan cảng vụ, Cục hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines, ai cũng hiểu là “con một nhà”. Việc các đơn vị này có “câu trả lời giống nhau”, có thể chỉ nhận được những cái cau mày từ hành khách…

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Cần phải nhận thức thực chất quan hệ “tăng trưởng GDP” và ổn định kinh tế vĩ mô ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững

(PLVN) - Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam (VKTVN), tăng trưởng kinh tế (GDP) của Việt Nam trong quý I/2024 khá cao, song cần nhận thức thực chất vấn đề, đồng thời khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững.

Đọc thêm

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam
(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
(PLVN) - Ngày 26/4/2024, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (mã CK: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững thị phần trong nước, đẩy mạnh hợp tác và liên doanh để mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.

Tập trung gỡ vướng cho các công ty nông, lâm nghiệp

Công tác sắp xếp đổi mới các công ty nông lâm nghiệp vẫn còn những tồn tại, khó khăn. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(PLVN) - Chiều 25/4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.