Xu hướng mới "du lịch nước ngoài" tại chỗ

Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở quận Chiba, ngay ngoại ô Tokyo.
Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở quận Chiba, ngay ngoại ô Tokyo.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bản sao của các thị trấn từ Đức, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Mỹ và các quốc gia khác đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là với đại dịch COVID-19 tiếp tục hạn chế cơ hội du lịch quốc tế.

Một chiếc thuyền nhỏ điều hướng trên con kênh, những cánh buồm của cối xay gió quay trong gió nhẹ và mọi người đang tìm đường đến chợ Giáng sinh ở quảng trường thành phố, được bao quanh bởi những ngôi nhà gạch đỏ và nhìn ra một tháp nhà thờ cao.

Tuy nhiên, tiếng nói chuyện của những người qua đường trên những con đường rải sỏi hoàn toàn bằng tiếng Nhật.

"Huis Ten Bosch" là một công viên giải trí trải dài ở thành phố Nagasaki, miền nam Nhật Bản. Nó cung cấp một mô tả chính xác tuyệt đẹp về một thị trấn truyền thống của Hà Lan, cho đến bông hoa tulip cuối cùng.

Các khách sạn, cửa hàng, nhà hát và nhà hàng đều là bản sao trung thực của những gì được tìm thấy ở Hà Lan và công viên, có diện tích bằng Monaco, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Và trong khi Huis Ten Bosch có thể là "thị trấn nước ngoài" lớn nhất ở Nhật Bản, nó không phải là thị trấn duy nhất.

Huis Ten Bosch gây ấn tượng khi miêu tả chính xác một thị trấn truyền thống của Hà Lan tại tỉnh Nagasaki (Nhật Bản).

Huis Ten Bosch gây ấn tượng khi miêu tả chính xác một thị trấn truyền thống của Hà Lan tại tỉnh Nagasaki (Nhật Bản).

Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở tỉnh Chiba, ngay ngoại ô Tokyo; một bản sao của một thị trấn ở Tây Ban Nha là một điểm thu hút lớn đối với du khách khi đến với tỉnh Mie; British Hills là một vùng đất của trà và nghi thức ở tỉnh Fukushima; một Làng Hoa Kỳ nổi tiếng với người dân địa phương cũng như người nước ngoài ở Okinawa; và một số thành phố của Nhật Bản cũng là nơi có các khu phố Tàu sầm uất, nổi bật là Yokohama, Kobe và Nagasaki.

Các thị trấn mô phỏng là nơi hoàn hảo cho những người Nhật muốn trải nghiệm các quốc gia và nền văn hóa khác nhưng không có khả năng.

Đối với một số người, kế hoạch du lịch đã bị cắt giảm vì lý do tài chính hoặc vì đại dịch COVID-19 trong hai năm qua, trong khi những người khác lại hơi lo lắng về việc bước ra ngoài vùng an toàn trong nước của họ.

Nếu người Nhật không thể đến Đức, Anh hoặc Mỹ, các nhà phát triển công viên giải trí của Nhật Bản đã đưa ra nước ngoài gần hơn với quê hương.

Naoko Kurosawa đến từ The Country Farm Tokyo German Village ở thành phố Sodegaura, phía đông Tokyo, cho biết: “Đó là một công viên rộng lớn và chúng tôi có nhiều điểm tham quan trong suốt cả năm. "Vào mùa hè, chúng tôi có rất nhiều hoa trong công viên, và bởi vì chúng tôi rất gần Tokyo, đó là nơi có rất nhiều du khách của chúng tôi", Kurosawa miêu tả.

Korosawa nói với DW: “Rất nhiều người đã không thể có những kỳ nghỉ đúng nghĩa trong hai mùa hè và không ai đi đến các quốc gia khác, vì vậy họ đến đây để thỏa mãn nhu cầu du lịch".

Công viên có vườn thú, khu vực dành cho du khách với chó, khu vui chơi cho trẻ em, sân gôn mini, vòng quay lớn, các cửa hàng và nhà hàng bán ẩm thực Đức, bao gồm bánh quy, xúc xích và schnitzel, tất cả đều được rửa sạch bằng tuyển chọn các loại bia Đức ngon. .

Cách Tokyo khoảng 90 phút đi tàu về phía bắc là nơi tái hiện một lối sống khác của người châu Âu, với British Hills tự mô tả mình là "Nước Anh mà bất kỳ ai cũng có thể đến thăm mà không cần hộ chiếu".

Được thành lập vào năm 1994, cơ sở mở cửa cho những người đi du lịch trong ngày và có khách sạn cho khách, nhưng mục đích chính của nó là cung cấp các lớp học hòa nhập về ngôn ngữ và văn hóa Anh, cho đến đặt trà và bánh nướng trong Phòng trà Ascot hoặc một pint trong môi trường xung quanh đích thực của quán rượu The Falstaff.

Nông trại đồng quê Tokyo giống một ngôi làng ở Đức.

Nông trại đồng quê Tokyo giống một ngôi làng ở Đức.

"Tôi cũng nghĩ rằng rất nhiều người có mối quan hệ với nước Anh thất vọng vì họ không thể đến đó trong năm nay, vì vậy British Hills có thể cho họ thưởng thức nó mà không cần phải rời khỏi đất nước", một dun khách nói với DW.

Kanako Hosomura đến thăm British Hills khi còn là một nữ sinh và nói rằng cô nhớ lại cảm giác "thực sự được ở Anh". "Tôi chưa bao giờ đến một đất nước khác vào thời điểm đó nên tôi chỉ biết về nước Anh hoặc châu Âu qua các bộ phim hay truyền hình, nhưng tôi đã đến đó để tham gia một khóa học và cảm giác như mình đã bước vào một thế giới khác", cô nói với DW. "Mặc dù tôi chỉ ở đó một thời gian ngắn, nhưng tôi nghĩ điều đó khiến tôi muốn đi du lịch và khám phá các quốc gia khác".

Phần lớn các điểm tham quan theo chủ đề nước ngoài của Nhật Bản được xây dựng trong những năm "nền kinh tế bong bóng" của Nhật Bản, khi chi phí không còn là rào cản và các nhà phát triển đang tìm cách khai thác mong muốn đi du lịch mới của quốc gia này, ngay cả khi đó chỉ là du lịch tại các phiên bản, Tổng giám đốc Công ty Aviareps Japan, cho biết.

"Vẫn còn một tỷ lệ lớn người Nhật Bản đi du lịch miễn cưỡng để lên máy bay vì một số lý do". "Tất nhiên, du lịch rất tốn kém, và luôn có mối lo ngại về rào cản ngôn ngữ ở bất cứ nơi nào người Nhật đến du lịch. Vì thế, những công viên này thật hoàn hảo: trải nghiệm tuyệt vời nhất của một quốc gia và nền văn hóa khác mà không có bất kỳ rủi ro nào liên quan".

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.