Xôn xao vụ 'giảng viên gạ nữ sinh vào khách sạn', sinh viên tên H nói gì?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp tìm ra 17 sinh viên tên H. đang học năm cuối tại trường nhưng tất cả đều phủ nhận không liên quan đến sự việc.

Mới đây nhất, phía trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho biết, trường đã rà soát và tìm ra 17 nữ sinh viên năm cuối tên H. đang học khoa Kế toán của trường để trao đổi về sự việc.

Tuy nhiên, theo xác minh ban đầu, tất cả 17 nữ sinh viên này đều khẳng định không liên quan đến đoạn tin nhắn trên.

Phía lãnh đạo nhà trường bày tỏ mong cơ quan chức năng sẽ sớm "vào cuộc" làm rõ sự việc, tránh ảnh hưởng đến uy tín của trường.

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cũng đề nghị, trước khi có thông tin chính xác từ phía nhà trường và cơ quan chức năng, phụ huynh và sinh viên không lan truyền những thông tin chưa chính thống.

Trước đó, như PLVN đưa tin, theo những hình ảnh chụp đoạn tin nhắn chia sẻ trên mạng xã hội, người được cho là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội có tên N.N.M gợi ý một nữ sinh viên năm cuối đến khách sạn, với hứa hẹn "... sau khi gặp nhau, thầy đảm bảo kì này em không phải lo gì cả".

Tuy nhiên, bước đầu, nam giảng viên N.N.M, được cho là được nhắc đến trong tin nhắn, khẳng định những nội dung nói trên là giả mạo: “Thầy M. tường trình không hề nhắn tin cho bất cứ ai với nội dung như vậy và không sử dụng tài khoản Zalo có các hình ảnh như trong ảnh tin nhắn. Đó là nội dung thầy M nói như thế, còn nội dung đúng sai như thế nào giờ phải chờ cơ quan công an xác minh làm rõ”, phía nhà trường cho biết.

Cũng theo phía nhà trường, thầy M (sinh năm 1981) là giảng viên đã công tác tại trường gần 20 năm và suốt quá trình công tác từ trước đến nay cũng chưa từng vi phạm các quy định, hay có các vụ việc kiểu như vậy.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.