Xôn xao vụ 'giảng viên gạ nữ sinh vào khách sạn', nhà trường rà soát sinh viên

0:00 / 0:00
0:00
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp rà soát trong sinh viên để tìm người phù hợp với nội dung các tin nhắn có nội dung nhạy cảm đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trưa 28/10, đại diện truyền thông của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội) cho hay, nhà trường đã họp bàn, làm việc để giải quyết sự việc tin nhắn nhạy cảm trên mạng xã hội có đề cập tới giảng viên và sinh viên của nhà trường.

"Cơ quan công an đã tiếp nhận trình báo của nhà trường. Hiện tại, nhà trường đang đợi kết quả điều tra", vị đại diện này nói.

Vụ việc liên quan tới vấn đề tư cách đạo đức nhà giáo, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Do vậy, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cũng đã có bài đăng chính thức trên fanpage để thông tin tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Trong bài đăng của nhà trường khẳng định sẽ xử lý vụ việc công khai, minh bạch, khách quan.

Bài đăng trên fanpage chính thức của Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chi tiết hình ảnh giảng viên xuất hiện trong các tin nhắn tố cáo "rủ nữ sinh vào khách sạn để dạy kèm" còn khá nhiều nghi vấn. Theo tường trình của giảng viên này với nhà trường, ông khẳng định không có sự việc như bài đăng tố cáo trên mạng xã hội, đồng thời cam đoan nếu sự việc như lời tố cáo thì sẽ xin thôi việc và ra khỏi ngành giáo dục.

Dù vậy, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tạm dừng công tác đối với giảng viên nói trên để phục vụ điều tra, làm rõ thông tin từ chiều ngày 27/10.

Đồng thời, nhà trường cũng tiến hành rà soát trong sinh viên để tìm người phù hợp với nội dung các tin nhắn có nội dung nhạy cảm trên mạng xã hội.

"Nhà trường đã triển khai tìm hiểu, xác minh thông tin theo như bài đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hình ảnh chụp tin nhắn không có cơ sở rõ ràng, nên không thể xác định được sinh viên liên quan tới sự việc nếu có", đại diện truyền thông trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho hay.

Có thông tin nói rằng nhà trường đã rà soát danh sách các nữ sinh năm cuối có khả năng liên quan tới vụ việc nhưng đại diện truyền thông của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp phủ nhận. "Nhà trường chưa xác định được thông tin trên mạng xã hội là do ai đưa lên. Kết quả chính thức cần câu trả lời từ cơ quan công an".

Đại diện này cho rằng thông tin trên mạng xã hội là không có cơ sở vì không phải do sinh viên phản ánh với nhà trường nên khó có thể xác định được nguồn gốc.

Trong lúc dư luận xã hội có nhiều luồng ý kiến khác nhau, nhà trường vẫn đang chờ đợi kết luận của cơ quan công an. "Cơ quan công an cho biết sẽ triển khai làm rõ sự việc ngay nhưng chưa biết chính xác thời hạn tới khi nào sẽ có kết quả rõ ràng", đại diện này nói.

Một trong các đoạn tin nhắn đang lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

(Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trong ngày 27/10, các đoạn tin nhắn tố cáo một giảng viên đại học gạ gẫm nữ sinh vào khách sạn để... dạy kèm, đã lan truyền khắp mạng xã hội. Vụ việc xuất hiện trên nhiều diễn đàn sinh viên và giới trẻ, khiến dư luận xôn xao.

Theo lời kể của người đăng bài "tố cáo", nữ sinh khoa kế toán chỉ còn một học kỳ sẽ ra trường, nhưng do còn nợ môn của thầy giáo này nên nữ sinh nhắn tin cho thầy trình bày mong muốn được sắp xếp thi lại để qua môn, hoàn thành chương trình học. Đáp lại đề nghị của nữ sinh, thầy giáo "gạ" dạy kèm riêng cho nữ sinh này ở khách sạn.

"Em không phải lo nghĩ về vấn đề bị lộ ra ngoài. Thầy đảm bảo giữ kín chuyện này và không ràng buộc lâu dài. Nếu em không muốn thì thầy cũng không ép. Thầy không thích ép buộc ai cả. Mọi thứ nó đến từ hai phía. Sau khi gặp nhau thầy đảm bảo rằng kỳ này em không cần phải lo gì cả", đoạn tin nhắn viết.

Bài đăng này đang lan truyền khắp các diễn đàn sinh viên, giới trẻ, tạo ảnh hưởng không tốt lên dư luận xã hội, đồng thời khiến cho hình ảnh người thầy bị xấu đi trong mắt học trò. Ngay lúc này, dư luận mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc, trả lại sự trong sáng cho môi trường giáo dục.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.