'Xôn xao' về diện mạo mới của lan can Hồ Tây

Lan can hồ Tây đang được thay mới với quy chuẩn cao từ 1,1 m đến 1,4 m và có thêm hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân.
Lan can hồ Tây đang được thay mới với quy chuẩn cao từ 1,1 m đến 1,4 m và có thêm hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việc thay mới toàn bộ phần lan can ven hồ Tây đoạn từ phố Nguyễn Đình Thi đến Trích Sài (Tây Hồ) đang nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân.

Cho rằng lan can hồ Tây nên được cải tạo, thay mới vì nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, ông Lý Văn Trọng (Đường Bưởi, Ba Đình) nói: "Nhiều đoạn lan can cũ rồi người dân chúng tôi đi qua rất nguy hiểm. Việc thay mới hoàn toàn phù hợp và đồng bộ với những đoạn đã được thay trước đó. Tôi thấy lan can mới vừa hiện đại lại đẹp mắt".

Ông Lý Văn Trọng trú tại đường đường Bưởi, quận Ba Đình.

Ông Lý Văn Trọng trú tại đường đường Bưởi, quận Ba Đình.

Chị Bùi Thị Thu Hiền (Thái Hà, Đống Đa) đồng tình với quan điểm trên: "Cá nhân tôi thấy lan can cũ đã xuống cấp, nhiều đoạn trên đường Thanh Niên giao Nguyễn Đình Thi đã mất lan can nên rất nguy hiểm. Thay mới lan can là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân qua đây".

Chị Minh Phương (Đình Thôn, Nam Từ Liêm) cũng thấy phần lan can mới thay thế cho lan can cũ trông rất hiện đại, có hệ thống chiếu sáng buổi tối rất đẹp và kiểu dáng cũng tương đồng, chỉ khác màu. "Một số đoạn lan can có biểu tượng đặc trưng của Hà Nội theo tôi biết vẫn được giữ nguyên và tôi hi vọng sẽ được duy trì lâu hơn nữa", chị Minh Phương bày tỏ.

Nhiều người dân cho rằng lan can mới tại hồ Tây hiện đại và đảm bảo an toàn hơn.
Nhiều người dân cho rằng lan can mới tại hồ Tây hiện đại và đảm bảo an toàn hơn.

Ghi nhận những chiếc lan can mới rất đẹp, chắc chắn và hiện đại nhưng ông D., một người dân sinh sống gần hồ Tây thấy lan can hơi cao. Theo ông D, "lan can gần tới ngực nên tôi muốn tì tay vào cũng không thoải mái".

Trên mạng xã hội Facebook, thông tin này cũng nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tài khoản tên Nguyễn Quỳnh Chi chia sẻ: "Lan can cũ trông hình dáng với màu đẹp hơn và đặc trưng của hồ Tây. Lan mới màu trắng không phù hợp, đơn giản chỉ là mới hơn, nhưng một thời gian sau cũng sẽ trở thành cũ và không có gì nổi bật".

"Cá nhân mình thấy kiểu dáng lan can cũ đẹp hơn, với hình bông sen và ở giữa là ngôi chùa mang nét đặc trưng riêng của Hà Nội, đặc biệt là Hồ Tây. Lan can mới này mang hướng hiện đại, không còn nét xưa cũ mang nhiều kỷ niệm nữa", tài khoản Đào Mỹ Linh nêu.

"Cư dân mạng" Lê Thị Nga nhận định: "Lan can cũ màu xanh nhìn ai cũng dễ dàng nhận ra đó là hồ Tây. Bây giờ thay mới hoàn toàn từ màu sắc đến kiểu dáng, nhiều người chắc không còn nhận ra nữa".

Lan can có biểu tượng Khuê Văn Các mang nét đặc trưng của Hà Nội.

Lan can có biểu tượng Khuê Văn Các mang nét đặc trưng của Hà Nội.

Thời gian qua, lan can khu vực hồ Tây, dài khoảng 2 km từ phố Nguyễn Đình Thi hướng về Trích Sài (quận Tây Hồ) đang được thay mới. Dự án được khởi công từ đầu tháng 8 với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng trích từ ngân sách của quận. Lan can mới với quy chuẩn cao từ 1,1 m đến 1,4 m và có thêm hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Một trong những mục tiêu hướng tới của việc thay lan can hồ Tây khu vực Nguyễn Đình Thi - Trích Sài là đảm bảo an toàn cho người dân đi dạo ven hồ, cùng với đó đảm bảo văn minh đô thị, tránh nhếch nhác, xuống cấp. Riêng lan can trên đường Thanh Niên được lắp đặt từ năm 2004, đến nay một số đoạn có dấu hiệu xuống cấp, gỉ sét và không đảm bảo an toàn.

Dự kiến khoảng cuối năm 2022, hơn 2km lan can quanh bờ hồ Tây sẽ được thay thế và trong một vài năm tới, quận Tây Hồ sẽ thay thế toàn bộ hệ thống lan can cũ.

Đáng chú ý, trong đợt cải tạo lần này, phần lan can có biểu tượng Khuê Văn Các vẫn được giữ nguyên vẹn, không thay mới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.

Bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái rạn san hô

Hoạt động thả phao khoanh vùng bảo vệ rạn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà. (Ảnh: P.V)
(PLVN) - Vùng biển Việt Nam đang tập trung khoảng 340 loài san hô trong tổng số 800 loài của thế giới, phân bố rộng rãi từ Bắc tới Nam. Tuy nhiên, các rạn san hô này đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, thậm chí sẽ biến mất nếu không có giải pháp bảo tồn kịp thời và hiệu quả.