Xôn xao clip nghi cô giáo túm cổ áo kéo lê nữ sinh, các cấp quản lý nói gì?

Hình ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh cắt từ clip.
(PLVN) - Một cô giáo được cho là có hành vi chưa chuẩn mực, túm cổ áo học sinh, kéo lê trước cửa lớp học tại trường THPT Đ. (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Các cấp chức năng cho biết đang tiến hành làm rõ, xử lý sự việc.

Chiều tối 29/9, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là xảy ra tại hành lang lớp học của Trường THPT Đ. (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Đoạn clip có cảnh một nữ sinh nằm trên hành lang lớp học khóc, còn cô giáo, là chủ nhiệm lớp em này, có hành động túm cổ áo nữ sinh, kéo về phía cửa lớp học.

Theo thông tin ban đầu do "cư dân mạng" chia sẻ, cô giáo chủ nhiệm giao cho nữ sinh nêu trên - là Bí thư lớp, đi mua bánh sinh nhật để tổ chức cho các học sinh sinh nhật trong tháng. Đến ngày tổ chức, 29/9, cô giáo gọi điện cho cửa hàng bánh sinh nhật cô dự định đặt từ trước nhưng được thông báo là không có đơn phía lớp.

Vì một lý do nào đó mà nữ sinh này đã đặt bánh ở cửa hàng khác. Khi mang bánh đến lớp, bị cô giáo mắng và "đe dọa hạ hạnh kiểm", nữ sinh lo sợ khóc ngoài hành lang lớp, xin cô tha. Khóc nhiều, nữ sinh có biểu hiện kiệt sức và xảy ra cảnh như trong đoạn clip.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đ. xác nhận, sự việc clip ghi lại xảy ra tại một lớp 12 của trường. Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định, cô giáo trong clip "không đánh mắng hay có mâu thuẫn gì với học sinh".

“Học sinh này là Bí thư lớp xin lỗi cô giáo. Sức khỏe không tốt nên em này nằm xuống đất, cô giáo bảo em đứng dậy nhưng em không đứng, các bạn học sinh kéo dậy cũng không được. Cô giáo khi đó cũng nóng vội, một tay cầm điện thoại, một tay kéo em đứng, không hề đánh mắng gì cả. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo trường đã liên hệ với cô giáo, nhắc nhở hành vi cư xử với học trò chưa chuẩn mực. Đồng thời, nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh học sinh để xin lỗi. Tôi đã điện động viên em học sinh...”, ông Hiền nói.

Ông Nguyễn Duy Hiền thông tin thêm, nhà trường đang yêu cầu giáo viên viết tường trình về sự việc.

Theo bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, Phòng đã nắm được thông tin sự việc. Phòng đã báo cáo với lãnh đạo UBND huyện, đồng thời lãnh đạo UBND huyện cũng đã báo cáo với Sở GD&ĐT TP Hà Nội. Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn trao đổi trực tiếp với Hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường, và Ban giám hiệu nhà trường có trách nhiệm trao đổi với bậc phụ huynh để làm rõ sự việc.

“Hiện UBND huyện đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra. Sự việc đúng sai đến đâu, sau khi có kết luận của cơ quan công an, địa phương sẽ có thông tin cụ thể”, bà Huế nói và cho biết thêm: “Nếu giáo viên là Đảng viên, Phòng sẽ trao đổi với nhà trường, họp chi bộ kiểm điểm, tùy theo mức độ đến đâu thì kiểm điểm đến đó, sau đó sẽ báo cáo lại Huyện ủy”.

Công an huyện Sóc Sơn, Công an thị trấn Sóc Sơn đang xác minh, làm rõ sự việc.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục liên hệ các bên liên quan để cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Nghị lực nữ sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Quảng Bình

Các thầy cô trong trường thăm và tặng quà gia đình Hà dịp Tết Giáp Thìn. (Ảnh: Q.Bình)
(PLVN) - Cô học trò ở Quảng Bình mồ côi cả cha lẫn mẹ, suýt phải bỏ học vì nghèo, nhưng vượt lên hoàn cảnh, em đã học rất giỏi, thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Đó là tân sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hà, ngành ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

Lo ngại tình trạng học lệch nếu cố định môn thi lớp 10

Ảnh minh họa

(PLVN) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, nếu để địa phương tự chọn môn thi vào lớp 10 có thể ảnh hưởng bởi ý chí chủ quan của người đứng đầu, gây nhiều hệ lụy. Song nếu chọn một môn cố định, Bộ lo ngại tình trạng học tủ, học lệch.

Hướng nghiệp cho học sinh sinh viên huyện Long Thành

Hướng nghiệp cho học sinh sinh viên huyện Long Thành
(PLVN) - Ngày 6/10, Huyện đoàn Long Thành phối hợp với CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân Trẻ Đồng Nai, cùng Chi hội Doanh nhân trẻ Long Thành; Công ty CP giáo dục quốc tế AMG tổ chức Hội thảo hướng nghiệp 2024 “Shape your future", dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Long Thành.

'Giao lộ ước mơ' - kết nối thanh xuân từ ngọn lửa đam mê

'Giao lộ ước mơ' - kết nối thanh xuân từ ngọn lửa đam mê
(PLVN) - Ngày 3/10, Premiere 2024: Emoland đã tung ra bộ ảnh truyền thông “Giao lộ ước mơ” trên fanpage. Bộ ảnh mang đến cho các bạn tân sinh viên thông điệp về sự kết nối từ ước mơ. Bộ ảnh đã nhận được lượt tương tác và phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên.

Công bố cấu trúc đề thi 3 môn tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM mới công bố cấu trúc và yêu cầu đánh giá của đề thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025-2026. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập sẽ giữ nguyên 3 môn thi bắt buộc như các năm trước là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. 

Hà Nội cảnh báo học sinh dùng đồ ăn, uống không rõ nguồn gốc

Một số học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Oai (Ảnh: BVCC)
(PLVN) - Liên quan đến sự việc nhiều học sinh Trường THCS Bình Minh (Thanh Oai) có biểu hiện nghi ngộ độc khi sử dụng nước ngọt được phát miễn phí gần cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra cảnh báo chung, học sinh trên địa bàn thành phố không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc.

Đưa học viên cao học đi thực tế chính trị- xã hội

Đoàn Học viên cao học Khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học thuộc Học viện báo chí và Tuyên truyền đầu tiên được đi thực tế cơ sở trong quá trình đào tạo trong buổi làm việc tại huyện Lý Nhân (Hà Nam)
(PLVN) -  "Chuyến đi là cơ hội để các học viên, giảng viên của khoa trực tiếp quan sát, tìm hiểu các chính sách đang được triển khai tại cơ sở", PGS.TS Bùi Thị Kim Hậu, Trưởng khoa Chủ nghĩa xã hội khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ.

Khơi dậy niềm đam mê lịch sử từ phương pháp giáo dục đổi mới tại Dewey

Khơi dậy niềm đam mê lịch sử từ phương pháp giáo dục đổi mới tại Dewey
(PLVN) -  Lịch sử từ lâu đã được xem là một môn học khô khan, thiếu sự thu hút nhưng tại trường Dewey, môn học này lại trở thành một trong những môn yêu thích của học sinh . Sự thay đổi này đến từ việc áp dụng những phương pháp giảng dạy sáng tạo, giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn sống cùng lịch sử, thấu hiểu sâu sắc giá trị của những trang sử vàng son của dân tộc.